WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Today's Selection : HMPRO, LH, BMCL, AUCT
Follow Buy : -
Follow Sell : -

คาดเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway
     เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นยุโรปต่างปิดปรับตัวขึ้น หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจของจีนและยูโรโซนต่างขยายตัวได้ดี โดยดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนในเดือน มิ.ย. ปรับตัวขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน ส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจของจีนกำลังมีเสถียรภาพมากขึ้น ด้านดัชนี PMI ภาคการผลิตของยุโรปก็ปรับตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าเช่นกัน สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ประกาศในคืนที่ผ่านมามีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากเดือนก่อน ซึ่งเราคาดว่าจะช่วยผลักดันตลาดหุ้นสหรัฐฯ ให้มีทิศทางที่ดีขึ้น


    แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway โดยมีแรงกดดันจากการปรับฐานหลังจบการทำ Window dressing ในปลายเดือนก่อน โดย ณ วันที่ 30 มิ.ย. ต่างชาติซื้อสุทธิสูงถึง 2.36 พันล้านบาท ขณะที่นักลงทุนประเภทอื่นๆ ต่างมียอดขายสุทธิ อย่างไรก็ตามคาดว่า SET ยังมีแรงหนุนจากตลาดต่างประเทศที่ต่างปรับตัวสูงขึ้น หลังตัวเลขเศรษฐกิจของหลายประเทศมีทิศทางที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้งนี้แนะนำให้เน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และมีผลประกอบการดี ขณะที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงหุ้นขนาดใหญ่ที่มีโอกาสจะถูกขายหลังการปิด Window dressing เช่น ธนาคารพาณิชย์ สื่อสาร และพลังงาน เราแนะนำให้ติดตามประเด็นเรื่องการปฏิรูปพลังงาน การประมูลคลื่น 1800 MHz และรายงานผลประกอบการในไตรมาส 2 ของบริษัท จดทะเบียน เริ่มด้วยกลุ่มธนาคารที่คาดว่าจะออกมาในระดับค่อนข้างดี


     ปัจจัยต่างประเทศสำหรับสัปดาห์นี้ ต้องติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ อาทิ (1) ดัชนี ISM ภาคการผลิต-ภาคบริการ (2) ดัชนี PMI ภาคการบริการ (3) ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน


กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำ Let profit run ต่อไปเนื่องจากมองว่า SET Index มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อจากสภาพคล่องที่สูงขึ้น มองหุ้นกลุ่มพลังงานและสื่อสารจะเป็นตัวนำพาดัชนีให้ปรับตัวสู่ระดับ 1500 จุดได้ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ Laggard ตลาดและกำลังมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว แนะนำสะสมหุ้น Big Picture 10 บริษัทซึ่งคาดว่าจะ Outperform ตลาดในเดือนนี้ (ติดตามรายละเอียดได้ในบทวิเคราะห์ Big Picture ประจำเดือนกรกฎาคม)

 

Stock S R Comment
HMPRO 9.45 9.90 ภาคการบริโภคฟื้น อากาศร้อนหนุนยอดขาย 2Q57F
LH 9.90 10.30 มองราคาหุ้นยัง Laggard เมื่อเทียบกับกลุ่มฯ
BMCL 1.35 1.45 แนวโน้มธุรกิจ Turnaround
AUCT 6.50 7.00 ตั้งเป้าขยายสาขาสู่ ตจว. เพิ่มรายได้และกำไร

 

แนวรับ 1,465 แนวต้าน 1,498

หุ้นมีข่าว :
    อสังหาริมทรัพย์ ความเชื่อมั่น พุ่ง : ผลจากการสำรวจดัชนีความ เชื่อมั่นของผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย 2Q57 อยู่ที่ 56.0 ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 1Q57 ที่ 43.7 และเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน (2Q56) ซึ่งดัชนีมีค่าเท่ากับ 54.7 โดยผู้ประกอบการ มีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นในทุกด้าน ทั้งผลประกอบการ ยอดขาย การลงทุน การจ้างงาน ต้นทุนประกอบการ และการเปิดโครงการใหม่และ/หรือ เฟสใหม่ เรามองว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมาการเปิดโครงการของผู้ประกอบการชะลอตัวเนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมือง แต่หลังจากการเข้าควบคุมของ คสช. ทำให้การเมืองมีความชัดเจน เราคิดว่าในช่วง 2H57 น่าจะมีการเปิดโครงการของผู้ประกอบการหลายรายซึ่งค้างจากต้นปี ทำให้จะมีแรงซื้อเข้ามาเก็งทำไรในหุ้นกลุ่มอสังหา เช่น LH, PS, SPALI, LPN และ SIRI เป็นต้น

     MAJOR เตรียมเจาะตลาด AEC ตั้งเป้า 5 ปีเปิดเพิ่ม 100 แห่ง : MAJOR เปิดเผยแผนเจาะตลาด AEC โดยได้จับมือกับพันธมิตรกลุ่มอาเซียนเพื่อร่วมกันขยายธุรกิจโรงหนังในประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม หลังเชื่อว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพทั้งทางด้านเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภค ตั้งเป้าขยาย 100 แห่งใน 5 ปี ทั้งนี้แม้ว่าปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะมีอยู่ราว 5% แต่คาดว่าใน 5 ปีข้างหน้าจะมีสัดส่วนอยู่ที่ 15-20% ในขณะที่โรงหนังในไทยวางเป้าปี 2563 จะมีสาขาทั้งสิ้น 1000 แห่งจากปัจจุบัน 500 แห่งทั่วประเทศ พร้อมคาดผลประกอบการปี 57 โตได้ตามเป้า 10% หลังกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มกลับมาในช่วงครึ่งปีหลัง Median consensus 21.60 บาท

นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!