WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคที ซีมิโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

แกว่งตัวในกรอบขาขึ้น
Highlight
     ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ เปิดคละ หลังบวกแรงในวันก่อนหน้า โดยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าคาดหนุนแนวโน้มบวกของตลาดหุ้นโลก
     ตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้ USA: การจ้างงานนอกภาคเกษตร มิ.ย. คาดเพิ่มขึ้น 213k (Vs217k) อัตราว่างงาน 6.3% ISM ภาคบริการ มิ.ย. คาด 56.7 (Vs 56.3) ECB Meeting คาดคงดอกเบี้ยที่ 0.15%
-วันทำการล่าสุด นักลงทุนต่างชาติซื้ออีก +628 ลบ. (ซื้อสะสม 3 วันรวม +4.941 พันลบ.) ส่วนนักลงทุนสถาบันในประเทศ กลับมาซื้อ +816 ลบ. (จากวันก่อนขาย -35 ลบ.)
+/- สัปดาห์นี้จับตา กสทช.ชี้แจงการประมูลคลื่นความถี่ต่อคสช. ส่วนเดือนนี้คาดได้ความคืบหน้าด้านการจับตั้งสภาปฏิรูป และแนวทางการเลือกตั้ง
     คาดดัชนีฯ วันนี้ ยังเป็นการแกว่งตัวในกรอบขาขึ้น แนวต้าน 1494/1500 จุด แนวรับ 1489/1485 จุด แรงซื้อที่กลับมาของนักลงทุนต่างชาติช่วยหนุน โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร แต่มีการขายกลุ่มอื่นสลับออกมาทำให้ตลาดยังขึ้นได้ไม่แรงนัก
กลยุทธ์: เก็งกำไรแบบมีจุดตัดขาดทุน 3% หุ้นกลาง-เล็ก APCO ANAN SVI CIMBT AJD THRE หุ้น Earnings Play GOLD TMB KTB SCB BIGC PTTEP SCCC IVL และหุ้นมีประเด็นบวก ADVANC INTUCH CK SCCC รอดูบริเวณแนวต้าน 1510 จุด ไม่ผ่าน พิจารณาขายเล่นรอบ

หุ้นในกระแส:
     หุ้นโมเมนตัมบวก (ขึ้นเกิน 6.0%) ได้แก่ FOCUS ABC KC EFORL MJD NUSA AUCT TTCL หุ้นที่ลงกว่า 2.5 % ได้แก่ SOLAR VTE AQUA TWZ CPALL GUNKUL BKD CPF MC IFEC
NVDR (หน่วย: ลบ.) สูงสุดด้านซื้อ ได้แก่ BBL+810 KBANK+387 CPF+187 PTTGC+142 SCC+138 สูงสุดด้านขาย ได้แก่ ADVANC -313 MINT-100 CPALL-86
หลักทรัพย์ที่มี Short Sell สูงสุด (หน่วย:ล้านบาท) ได้แก่ PTT 179 KBANK 138 JAS 91

Market Outlook
     คาดดัชนีฯ วันนี้ ยังเป็นการแกว่งตัวในกรอบขาขึ้น แนวต้าน 1494/1500 จุด แนวรับ 1489/1485 จุด แรงซื้อที่กลับมาของนักลงทุนต่างชาติช่วยหนุน โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร แนะนำ เก็งกำไรสั้น หุ้นขนาดกลาง-เล็ก หุ้น Earning Play มีประเด็นบวก
คาดดัชนีฯ วันนี้ ยังเป็นการแกว่งตัวในกรอบขาขึ้น แนวต้าน 1494/1500 จุด แนวรับ 1489/1485 จุด แรงซื้อที่กลับมาของนักลงทุนต่างชาติหนุนหุ้นขนาดใหญ่ โดยฉพาะกลุ่มธนาคาร ช่วยหนุนดัชนีฯ ค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้ นักลงทุนยังรอความชัดเจนนโยบายด้านพลังงานและสื่อสาร ทำให้ราคาหุ้นไม่ขยับมากนัก ด้านการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/57 บจ.ไทย แบงก์ทิสโก้ จะประกาศงบฯ 14 กค. คาดกำไร 1050 ลบ. -9.4%y-y +12.3%q-q ขณะที่ TMB BAY KTB SCB BIGC PTTEP คาดรายงานกำไรดีขึ้น y-y q-q ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดีของสหรัฐฯ ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดหุ้นโลก
   ปัจจัยต่างประเทศ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศวานนี้ ออกมาดีกว่าคาด โดยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้นสูงถึง 281,000 ตำแหน่ง จากที่คาด 200,000 ตำแหน่ง และสูงกว่าเดือน พ.ค.ที่ 179,000 ตำแหน่ง เป็นแรงหนุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงต่อเนื่อง โดยวานนี้ทั้งดัชนีฯ Dow Jones และ S&P500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง
   ปัจจัยในประเทศ แรงซื้อต่างชาติช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มธนาคาร โดยเฉพาะธนาคารตัวใหญ่ (top pick เราเลือก KBANK SCB) ส่วนกลุ่มพลังงานและสื่อสารยัง laggard จากการรอความชัดเจนด้านนโยบาย ซึ่งเราแล้วแนะนำซื้อสะสมกลุ่มสื่อสาร (ADVANC INTUCH เก็งกำไร TRUE) คาดจะมีความชัดเจนขึ้นเรื่องการประมูลใบอนุญาต หลังสัปดาห์นี้กสทช. ชี้แจงรายละเอียดต่อคสช. ส่วนกลุ่มพลังงานทางเลือกวานนี้ถูกขายหลังมีข่าวการยกเลิกโซลาร์รูฟท๊อบ ศาลากลางจังหวัด 74 เมกกะวัตต์ และยังรอแนวทางเรื่องโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ชุมชน 800 เมกกะวัตต์ ซึ่งเดิมคาดสรุปผลใน 2-3 เดือนนี้ เราประเมิน กระทบบรรยากาศลงทุนกลุ่มเกี่ยวข้องพลังงานแสงอาทิตย์ อย่างไรก็ดี ในแง่รายได้ เรายังชอบ GUNKUL เนื่องจากมีธุรกิจที่ครบวงจร มีงานในมือหนุน และมีรายได้จากทั้งโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ และพลังงานลมที่จะรับรู้ในอนาคต แนะสะสมเมื่ออ่อนตัว
กลยุทธ์: เก็งกำไรแบบมีจุดตัดขาดทุน 3% หุ้นกลาง-เล็ก APCO ANAN SVI CIMBT AJD THRE หุ้น Earnings Play GOLD TMB KTB SCB BIGC PTTEP SCCC IVL และหุ้นมีประเด็นบวก ADVANC INTUCH CK SCCC รอดูบริเวณแนวต้าน 1510 จุด ไม่ผ่าน พิจารณาขายเล่นรอบ
Recommend Stocks: เดือน ก.ค. แนะนำลงทุน INTUCH SCCC (Dividend Play) GFPT PTTEP (Global play) KBANK QH SCP (การบริโภคการลงทุนในประเทศ) GUNKUL (พลังงานทดแทน) IVL JAS (มีประเด็นบวก)
July Statistic : สถิติย้อนหลัง 10 ปี (ปี 47-56) พบว่ามีโอกาส 70% ที่ ดัชนีฯ เดือน ก.ค. ปิดปรับขึ้น ด้วยอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย +2.01%m-m Max +10.68% (ปี 50) Min -12.01% (ปี 51) ขณะที่เดือน ส.ค. และ ก.ย. ให้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ย -0.38%m-m และ +1.22%m-m ตามลำดับ


เทคนิค : ขึ้นสลับย่อ
คาดภาพใหญ่แนวโน้มดัชนีฯ ขาขึ้นยังมีต่อเนื่อง แต่จะมีผันผวนสูงขึ้น โดยดัชนีฯ สามารถยืนปิดทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 9 เดือนได้สำเร็จ ส่งผลให้ดัชนีฯมีโอกาสสูงขึ้นจะขึ้นไปแตะแนวต้านต่อไปที่ 1497จุด (Fibonanci) หรือแนวต้านจิตวิทยาที่ 1500 จุดได้ในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้แนวต้านหลักที่เป็นกรอบบนของ uptrend channel รอบนี้ที่ดำเนินมาตั้งแต่ต้นปี อยู่ที่บริเวณ 1510 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1475 จุด (SMA 5 วัน) และ 1470 จุด (SMA10วัน) โดยมีสัญญาณเตือนการปรับฐานรอบสั้นๆ อิง Stochastic, RSI ที่เริ่มเกิดสัญญาณ Overbought และอาจเปลี่ยนเป็น Sell Signal ได้ โดยหากดัชนีฯ ดีดตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้านหลัก 1510 จุดได้ในสัปดาห์นี้อาจพิจารณาขายเล่นรอบ

ประเด็นจับตา
1. ประเด็นการเมือง: จับตานโยบายเศรษฐกิจ โดยเฉพาะโครงการรัฐขนาดใหญ่
ประเด็นการเมือง (Update):
      กกต. ย้ำไม่คืนเงินสมัครส.ส. เหตุไม่มีกม. รองรับ รองเลขาธิการ กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง แถลงถึงกรณีที่หัวหน้าพรรคพัฒนาคุณภาพชีวิต ได้มีหนังสือขอเงินค่าธรรมเนียมการสมัคร การเลือกตั้ง ส.ส. ในการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ที่ประชุมกกต. มีมติ เห็นว่าไม่สามารถคืนเงินดังกล่าวได้ เนื่องจากไม่มีกฎหมายรองรับ และ ตามมาตร 38 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. ระบุว่าเมื่อสมัครแล้วไม่สามารถถอนตัวได้ และเงินค่าทำเนียบการสมัครก็จะตกเป็นของกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง ซึ่งเงินดังกล่าวก็จะหมุนเวียนกลับมาให้พรรคการเมือง
      ปลัดสำนักนายกฯคาด ใช้เวลา 75 วัน รู้ผลตรวจสต็อกข้าวทั่วปท. เริ่มวันนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการ ตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐคาดจะใช้เวลาประมาณ 75 วัน ตรวจสอบ สต๊อคข้าวในโกดังของรัฐ 1.8 พันแห่งทั่วประเทศ หลังจากวันนี้ได้มอบนโยบายและแนวทาง การปฏิบัติแก่คณะทำงาน 100 ชุด ซึ่งจะเริ่มลงพื้นที่ตรวจสอบตั้งแต่วันนี้ (3 ก.ค.) โดยเบื้องต้นข้อมูลที่ได้รับรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ ระบุมีข้าวอยู่ในโกดัง และไซโล ทั่วประเทศ ราว 17.9 ล้านตัน

+/- 2. ล้ม23โครงการกองทุนอนุรักษ์ เลิก'โซลาร์รูฟท็อป' ศาลากลาง, "โซลาร์รูฟ" ไม่เกิน 1 พันกิโลวัตต์ไม่ถือเป็นรง., ไม่ต้องขอรง.4
บอร์ดกองทุนอนุรักษ์พลังงานตั้ง2อนุกก.ประเมินแผนลงทุน ล้ม "โซลาร์รูฟท็อป" ศาลากลาง
คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ได้มีการยกเลิกโครงการไปแล้ว 10 โครงการ เช่น โครงการประชาสัมพันธ์การอนุรักษ์พลังงาน และโครงการนำร่องติดตั้งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ บนหลังคา หรือโซลาร์รูฟท็อป บนหลังคาศาลากลาง 74 จังหวัดทั่วประเทศ มูลค่า 1,800 ล้านบาท ส่วนแนวทางการดำเนินงานด้านพลังงานทดแทน จะดำเนินการตามแผนการพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก อาทิ การส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนในระดับชุมชน ทั้งพลังงานแสงอาทิตย์พลังงานลม พลังงานน้ำ ชีวมวล และก๊าซชีวภาพ


คสช.มีมติให้ "โซลาร์รูฟ" ไม่เกิน 1 พันกิโลวัตต์ไม่ถือเป็นรง., ไม่ต้องขอรง.4
      คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีมติให้การผลิตไฟฟ้าพลังงาน แสงอาทิตย์บนหลังคาที่มีขนาดไม่เกิน 1 พันกิโลวัตต์ ไม่ถือว่าเป็นโรงงาน ทำให้กรณีดังกล่าวไม่จำเป็นต้องยื่นขอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (รง.4) ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้ รับคัดเลือกตามโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้ง บนหลังคาปี 56 จำนวน 200 เมกะวัตต์ แต่การดำเนินการของผู้ประกอบการมีความล่าช้า ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความล่าช้าเรื่องการออกใบอนุญาต รง.4 จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม หลังยังมีข้อถกเถียงกันระหว่างหน่วยงานรัฐ เรื่องความชัดเจน ของความจำเป็นต้องขอใบอนุญาตรง.4 ดังกล่าวด้วย
โดยข่าวการยกเลิกโซลาร์รูฟท๊อป กดดันราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานทางเลือกที่เกี่ยวข้องกับแผงโซลาร์ร่วงลงวานนี้ โดยเฉพาะหุ้น SOLAR อย่างไรก็ดี ยังรอความชัดเจนต่อมาตรการพลังงานแสงอาทิตย์ชุมชน 800 เมกกะวัตต์ ที่เดิมคาดได้ข้อสรุปในช่วง 2-3 เดือนนี้
ทั้งนี้ การอนุมัติให้การผลิตไฟฟ้าพลังงาน แสงอาทิตย์บนหลังคาที่มีขนาดไม่เกิน 1 พันกิโลวัตต์ ไม่ถือว่าเป็นโรงงาน ซึ่งเป็นข่าวบวกต่อ GUNKUL ด้วยเช่นกันเนื่องจากยังเหลือการก่อสร้างอีก 6 เมกกะวัตต์ที่จะสามารถเดินหน้าได้ทันทีหากไม่ต้องขอใบ รง. 4 โดยแนะนำสะสมเมื่ออ่อนตัว เนื่องจากคาดรัฐบาลยังสนับสนุนพลังงานทางเลือก และ GUNKUL มีทั้งงานในมือ และรายได้งานโรงไฟฟ้าพลังงานลมช่วยหนุน

3. สำหรับคาดการณ์ผลกำไรบจ.2Q57F พบว่า แบงก์ทิสโก้จะประกาศงบวันแรก 10 กค. แต่บจ.ที่คาดว่าจะรายงานกำไรเติบโตดีขึ้น y-y q-q ได้แก่ TMB BAY SCB KTB BIGC PTTEP

+4.กสทช.คาดแจกคูปอง Set Top Box ให้ปชช.ได้ ภายในก.ย. แนะเก็งกำไร AJD SAMART
กสทช.ระบุในเอกสารเผยแพร่ว่า จะมีการรับฟังความคิดเห็น ของประชาชนต่อเรื่องการให้คูปอง Set Top Box โดยใช้เวลา 15 วัน คาดแล้วเสร็จในวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 หลังจากนั้นจะเสนอ ให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)พิจารณา โดย ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.มีมติเห็นชอบให้นำเรื่องการแจกคูปองดังกล่าว ไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ โดยประเด็นเกี่ยวกับ จำนวนครัวเรือน, ราคาคูปอง ว่าจะเป็นเริ่มต้นตามประกาศราคาขั้นต่ำ 690 บาทหรือสูงกว่านั้น, วงเงินที่จะใช้สนับสนุน ทั้งหมด, คูปองจะสามารถแลกอะไรได้บ้าง

+/- 5.รายงานเศรษฐกิจสำคัญสัปดาห์นี้ : จับตา วันจันทร์ EU CPI มิ.ย. คาด +0.6%y-y วันอังคาร China Official PMI Mfg มิ.ย. คาด 51 (Vs 50.8) วันพุธ-พฤหัสฯ USA การจ้างงานเอกชน มิ.ย. คาด +205k (Vs +179k) และการจ้างงานนอกภาคเกษตร มิ.ย. คาด +213k (+217k)
วันพฤหัสบดี: USA: การจ้างงานนอกภาคเกษตร มิ.ย. คาดเพิ่มขึ้น 213k(Vs217k) อัตราว่างงาน 6.3% ISM ภาคบริการ มิ.ย. คาด 56.7(Vs 56.3) ECB Meeting คาดคงดอกเบี้ยที่ 0.15%
ศุกร์: USA ตลาดหุ้นปิดทำการ Germany:Factory Orders พค คาด -1%m-m(Vs +3.1%)

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจวันทำการผ่านมา:
     ราคาบ้านอังกฤษพุ่งสูงสุดรอบ 9 ปีใน มิ.ย., ลอนดอนพุ่งสูงสุด 27 ปี บริษัทเนชันไวด์ ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยกู้จำนอง รายงานในวันนี้ว่า ราคาบ้านในอังกฤษพุ่งขึ้นในเดือน มิ.ย. เมื่อเทียบรายปี สูงที่สุดในรอบ 9 ปี และราคาบ้านในกรุงลอนดอนพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1987 ทั้งนี้ ราคาบ้านในอังกฤษปรับตัวขึ้น 1.0 % ในเดือน มิ.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.7 % ในเดือน พ.ค. และส่งผลให้ราคาบ้านในอังกฤษพุ่งขึ้น 11.8 % ในเดือน มิ.ย. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือน ม.ค. 2005
     สเปน เผยจำนวนคนว่างงานลดลงเกือบ 3% ในเดือน มิ.ย. กระทรวงแรงงานของสเปน เปิดเผยว่า จำนวนผู้ว่างงานที่ขึ้นทะเบียน ของสเปนลดลง 122,684 คน หรือ 2.68% ในเดือน มิ.ย.จากเดือน พ.ค.ส่งผลให้ผู้ว่างงานมีจำนวน 4.45 ล้านคน
สหรัฐ เผยยอดสั่งซื้อโรงงานลดลงเกินคาดในเดือน พ.ค. กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานลดลงมากเกินคาด 0.5% ในเดือน พ.ค. นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่า ยอดสั่งซื้อของโรงงานจะลดลง 0.3% ในเดือน พ.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนเม.ย.
      ADP เผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือน มิ.ย. ADP Employer Servicesเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาด 281,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน พ.ย. 2012 นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่า ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่งในเดือน มิ.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 179,000ตำแหน่งในเดือน พ.ค.

สรุปภาวะตลาดต่างประเทศ
Global Momentum
+ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น
วันทำการที่ผ่านมา ดัชนี DJIA ปิดบวก 19.30 จุด หรือ 0.11% สู่ระดับ 16,975.37 จุด ดัชนี S&P 500 ปิดเพิ่ม 1.23 จุด หรือ 0.06% สู่ระดับ 1,974.55 จุด และ Nasdaq ปิดร่วง 0.92 จุด หรือ 0.02% สู่ระดับ 4,457.73 จุด โดยดัชนีดาวโจนส์และเอสแอนด์พี 500 ปิดทะยานสูงสุดเป็นประวัติการณ์รอบใหม่ ก่อนที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เผยยอดคำสั่งซื้อของโรงงานลดลงมากเกินคาด 0.5% ในเดือน พ.ค. (นักเศรษฐศาสตร์คาดลดลง 0.3%) รวมถึง ADP Employer Services เผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาด 2.81 แสนตำแหน่ง ในเดือน มิ.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนมากสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 55

+/-ตลาดหุ้นยุโรปปิดทั้งบวกและลบ
วันทำการที่ผ่านมา ตลาดหุ้น FTSE ปิดบวกขึ้น 13.45 จุด หรือ 0.02% สู่ 6,816.37 จุด ดัชนี CAC40ปิดปรับลง 16.40 จุด หรือ 0.37% สู่ 4,444.72 จุด และ DAX ปิดขยับขึ้น 8.86 จุด หรือ 0.09% สู่ 9,911.27 จุด ซึ่งตัวเลขเศรษฐกิจที่สดใสของจีนและสหรัฐ ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุน และช่วยหนุนหุ้นกลุ่มวัฏจักรเศรษฐกิจ อย่างเช่น หุ้นกลุ่มธนาคาร, เหมืองแร่ และผู้ผลิต เป็นต้น โดยหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์เป็นกลุ่มที่มีการปรับเพิ่มมากสุด ไม่ว่าจะเป็นหุ้นบริษัทเดมเลอร์ปรับขึ้น 0.8% และหุ้นบริษัท BMW เพิ่มขึ้น 0.6% แต่หุ้นในกลุ่มโทรคมนาคมปรับตัวลงมา ทำให้ตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นได้ไม่มากนัก

-ราคาน้ำมันดิบร่วงลงเล็กน้อย
วันทำการที่ผ่านมา Brent ส่งมอบเดือน ส.ค. ปิดร่วงลง 1.05 ดอลลาร์ สู่ 111.24 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วน Nymex ส่งมอบ ส.ค. ปรับลดลง 0.86 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ระดับ 104.48 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลหลังจากได้รับแรงกดดันจากสัญญาณในทางบวกเกี่ยวกับปริมาณส่งออกน้ำมันจากลิเบียที่มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นมาแล้วราว 5 แสนบาร์เรลต่อวัน ขณะที่กลุ่มกบฏที่เคยปิดกั้นท่าเรือขนส่งน้ำมันทางภาคตะวันออกของลิเบียยอมตกลงที่จะเปิดสถานีขนส่งน้ำมันเอส ไซเดอร์ และสถานีราส ลานุฟ ถึงแม้สต๊อคน้ำมันดิบของสหรัฐดิ่งลง
อย่างรุนแรง

+ราคาทองคำปรับเพิ่ม
วันทำการที่ผ่านมา ราคาสัญญาทองเดือน ส.ค. ปิดตลาดปรับขึ้น 0.3% สู่ 1,330.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่ากองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองรายใหญ่สุดของโลกรายงานปริมาณการถือครองทองของกองทุนนี้เพิ่มขึ้น 5.69 ตัน สู่ 796.39 ตัน ในวันอังคาร

-ดัชนีค่าระวางเรือ Baltic Dry Index ปิดร่วงลง
วันทำการที่ผ่านมา ดัชนี Baltic Dry Index ปิดร่วงลง 4 จุด หรือ 0.45% มาที่ระดับ 890 จุด

ถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย, no. 14501
Thanomsaks@ktzmico.com 02-624-6244
ธิดารัตน์ ผโลดม, no. 16564
Tidaratp@ktzmico.com 02-624-6270

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!