WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ฟินันเซีย ไซรัส : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

แม้ SET ยังบวกต่อ แต่ก็ผันผวนบ่อย ดังนั้นยังรอทยอยซื้อช่วงลบได้!!
        กลยุทธ์ : เนื่องจากในช่วงหลายวันที่ผ่านมาถึงแม้ว่า SET ยังบวกขึ้นต่อได้ แต่ก็มีแรงขายกดดันให้แกว่งผันผวนในระหว่างวันต่อเนื่องด้วย ทำให้ระยะสั้น FSS ยังคาดว่า SET มีโอกาสปรับพักฐานลงหาแนวรับทางเทคนิคก่อนได้ ดังนั้นถ้าจะเลือกหุ้นซื้อเพิ่มจึงแนะนำให้รอซื้อช่วงลบดีกว่า อย่างไรก็ตามหลังการปรับพักฐานแล้ว เรายังคาดหมายว่าตลาดจะสามารถแกว่งไต่ระดับขึ้นไปเข้าใกล้ 1520 จุดได้ในที่สุด ส่วนถือลงทุนจึงยังแนะนำถือต่อเนื่องไว้ก่อนได้


หุ้นเด่นทางเทคนิค : RML, AI, BH(buy back)
      แนวโน้ม : เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้นเกือบ 100 จุดโดยสามารถปิดเหนือระดับ 17000 จุดได้เป็นครั้งแรก เนื่องจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐออกมาดีมากกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และผลประชุม ECB เมื่อวานนี้ยังมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้เช่นเดิม ส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ขยับบวกขึ้นต่อเนื่องได้อยู่ ทำให้ FSS คาดว่า SET จะยังสามารถแกว่งบวกต่อเนื่องได้ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามกรอบการบวกขึ้นของตลาดเอเชียไม่ได้กว้างมากนัก ขณะที่แรงซื้อของนักลงทุนต่างประเทศในบ้านเราก็เริ่มดูแผ่วลง รวมทั้งค่าเงินบาทช่วง 2 วันนี้ก็เริ่มมีจังหวะอ่อนค่าลงเล็กน้อย ดังนั้นคาดว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้จะยังคงมีจังหวะแกว่งตัวผันผวนคล้ายกับในช่วงหลายวันที่ผ่านมา และคาดว่ายังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวย้อนลงไปเคลื่อนไหวด้านลบได้ด้วย ดังนั้น FSS ยังแนะนำให้รอเลือกหุ้นเข้าทยอยซื้อในช่วงตลาดอ่อนตัวลงน่าจะปลอดภัยกว่า


แนวรับ 1490-1487 , 1484-1480 จุด แนวต้าน 1495-1496 , 1498-1502 จุด
       Fund Flow กระแสเงินทุนไหลเข้าภูมิภาคอย่างต่อเนื่องอีก US$168ล้านเมื่อวานนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ว่า ECB จะยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำที่ 0.15% และมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเงินทุนไหลเข้าเกาหลีใต้มากที่สุดที่ US$167ล้าน แต่กลับเริ่มมีแรงขายในตลาดหุ้นกลุ่ม TIP ยกเว้นประเทศไทยที่ยังคงซื้อติดต่อกันทุกวันในสัปดาห์ที่ผ่านมา แนวโน้มกระแสเงินทุนในภูมิภาคยังมีทิศทางบวกหลัง ECB คงอัตราดอกเบี้ยตามคาด ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐดีกว่าที่ตลาดคาดไว้

 

ข่าว/หุ้นเด่นมีประเด็น
  (+) การจ้างงานของสหรัฐสดใส เม็ดเงินน่าจะไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้น 2.88 แสนตำแหน่ง มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ สอดคล้องกับการจ้างงานของภาคเอกชนที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 2.81 แสนตำแหน่งในเดือนเดียวกัน ส่วนอัตราการว่างงานลดลงเหลือ 6.1% ต่ำที่สุดในรอบ 6 ปี นอกจากนื้ ยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐในเดือน พ.ค. ลดลงหลังส่งออกฟื้นตัว ส่วน ISM ภาคบริการเดือน มิ.ย. ลดลงเพียงเล็กน้อยแต่ยังอยู่เหนือระดับ 50 สะท้อนเศรษฐกิจที่ยังขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมากที่สุดในรอบสัปดาห์ ประกอบกับ ECB คงดอกเบี้ยเพื่อรอดูผลของนโยบาย Stimulus ที่เพิ่งทำไปในการประชุมครั้งก่อน ค่าเงินในเอเชียจึงอ่อนค่าต่อเนื่องจากวานนี้ เม็ดเงินมีแนวโน้มไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยง
   (+) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยเดือน มิ.ย. สูงสุดในรอบ 8 เดือน นับตั้งแต่ พ.ย. 2013 ที่เริ่มมีการชุมนุมทางการเมือง และเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 มาอยู่ที่ 75.1 เพราะผู้บริโภคมั่นใจในการเมืองว่ามีเสถียรภาพมากขึ้น คาดว่าเศรษฐกิจจะฟื้นขึ้นในอนาคตอันใกล้ ประกอบกับชาวนาได้รับเงินค่าจำนำข้าว ทำให้กำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้น
  (-) IVL ออกวอร์แรนท์ 2 ชุดให้ผู้ถือหุ้นเดิมฟรี เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในปี 2014-18 ทั้งที่เป็นโครงการสร้างใหม่และการซื้อกิจการ โดย IVL ตั้งเป้าขยายกำลังผลิตจากปัจจุบัน 7 ล้านตันเป็น 12 ล้านตันในปี 2018 และตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นปีละ US$6 พันล้านตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป โดยจะใช้เงินลงทุน US$2.5 พันล้าน หากวอร์แรนท์แปลงสภาพทั้งหมด บริษัทจะได้รับเงิน US$1 พันล้าน แต่จะมี Dilution ต่อ EPS 17% อย่างไรก็ตาม โครงการในอนาคตยังมีความเสี่ยงเพราะยังอีกไกล และไม่มีผลต่อประมาณการกำไรในปี 2014-17 แต่เราปรับราคาเป้าหมายปีนี้ขึ้นเป็น 24 บาทจากเดิม 20 บาท โดยปรับเพิ่ม PBV ให้กลับมาอิงค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 1.9 เท่า แทนที่จะอิงภูมิภาคซึ่งผันผวนมากและไม่ใช่สถานการณ์ปกติ แต่ราคาหุ้นปัจจุบันได้สะท้อนเป้าหมายใหม่ที่ปรับขึ้นมาแล้ว จึงยังคงแนะนำขาย (ทั้งนี้ IVL-W1 จะจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 10 หุ้นสามัญ : 1 IVL-W1 ส่วน IVL-W2 ให้ในอัตราส่วน 13 หุ้นสามัญ : 1 IVL-W2 ขึ้น XW 13 ส.ค. 2014)
  (+) TUF ข่าวในเว็บไซต์ undercurrent news ระบุว่า TUF ได้เข้าร่วมประมูลซื้อ Bumble Bee ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายทูน่ากระป๋องในสหรัฐ มี Market Share อันดับ 2 (28%) รองจาก Starkist (30%) ส่วน Chicken of the Sea (ของ TUF) มี Market Share อันดับ 3 (19%) แม้ว่า TUF จะปฎิเสธการให้ข้อมูลแต่เราคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ TUF จะร่วมประมูลด้วย เพราะหากสำเร็จ Chicken of the Sea จะขึ้นเป็นผู้นำทูน่ากระป๋องในตลาดสหรัฐด้วย Market Share 47% และจะมีความได้เปรียบในการแข่งขันมากขึ้น ราคาซื้อขายที่ระบุในข่าว US$1.5 พันล้าน คิดเป็น EV/EBITDA 11 เท่า แพงกว่าการซื้อ MWB ที่ 8 เท่า และ TUF อาจจำเป็นต้องเพิ่มทุน ราคาเป้าหมายปีนี้ 70 บาท ปีหน้า 78 บาท ยังไม่รวม M&A เรายังแนะนำซื้อเก็งกำไรนอกจากข่าวนี้แล้ว ผลประกอบการ 2Q14 คาดว่าจะดี

   ตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนยังขยับเพิ่มขึ้นอีก 92.02 จุดและปิดเหนือระดับ 17,000 จุด ทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรรวมถึงอัตราว่างงานออกมาแข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาดการณ์

   ตลาดหุ้นยุโรปเมื่อคืนที่ผ่านมาปิดในแดนบวกได้ต่อเนื่องเช่นกัน หลัง ECB ยังคงอัตราดอกเบี้ย รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาแข็งแกร่งกว่าตลาดคาด


   ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังบรรยากาศการลงทุนค่อนข้างสดใสจากตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานของสหรัฐออกมาแข็งแกร่ง
  ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงเล็กน้อยหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง โดยล่าสุดแกว่งอยู่ในกรอบ 32.34-32.45 บาท/ดอลลาร์
  ราคาน้ำมันดิบในตลาด NYMEX ส่งมอบเดือน ส.ค. ยังคงลดลงอีก 0.42 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยปิดที่ 104.06 ดอลลาร์/บาร์เรล จากการที่ลิเบียออกมากล่าวว่าวิกฤตของ Supply น้ำมันดิบได้สิ้นสุดลงแล้ว แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งก็ตาม
   ราคาทองคำในตลาด COMEX ส่งมอบเดือน ส.ค. ร่วงลง 10.30 ดอลลาร์/ออนซ์ มาปิดที่ 1,320.60 ดอลลาร์/ออนซ์ โดยมีแรงขายออกมาจากสินทรัพย์ปลอดภัยหลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานสหรัฐออกมาแข็งแกร่ง
Contact person : Somchai Anektaweepon Research Dept. Tel: 02-646-9967, 02-646-9852

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!