WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Today's Selection : KCE, TUF, BTS, PTTEP
Follow Buy : -
Follow Sell : -

เคลื่อนไหวผันผวน ไร้ปัจจัยบวกสนับสนุน
       ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลงจากแรงขายกดดัน หลังดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีลดลงต่อเนื่องกันเป็นเดือนที่ 7 สู่ระดับ 27.1 จุดในเดือน ก.ค. ขณะที่ IMF ประเมินเศรษฐกิจยูโรโซนจะขยายตัวเพียง 1% ในปี 57 ด้านตลาดหุ้นสหรัฐปิดตลาดในแดนลบ (ยกเว้น DJIA) แม้นางเยลเลน ระบุว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0-0.25% ต่อไปอีกระยะหนึ่ง แม้ว่าโครงการQE จะสิ้นสุดในเดือน ต.ค นี้ ขณะที่ดัชนีหลักมีแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อออกมาต่ำกว่าคาดการณ์
แ       นวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากดัชนีอาจถูกกดดันจากแรงขายทำไรในระยะสั้น โดยประเด็นบวกในประเทศยังไม่มีความคืบหน้า แต่เรามองว่าหาก SET Index มีการพักฐานในระยะสั้น ดัชนีก็ไม่น่าจะปรับตัวลงลึก จึงเป็นโอกาสดีในเข้าซื้อสะสมหุ้นในช่วงพักฐาน ทั้งนี้คาดว่ากลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ น่าจะได้รับแรงหนุนของ fund flow ต่างชาติ จากสภาพคล่องส่วนเกิน ได้แก่ หุ้น Big Cap เช่น พลังงาน สื่อสาร และอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ คาดว่าตลาดน่าจะได้รับ sentiment เชิงบวกหนุน หลังกรมสรรพากรเห็นชอบให้คงนโยบายลดหย่อนภาษี LTF ไปจนถึงปี 59 ขณะที่นโยบาย RMF นั้นยังอยู่ระหว่างการหารือกับทาง คสช.
       แนวโน้มราคาน้ำมันดิบส่งสัญญาณอ่อนตัว หลังเหตุการณ์จราจลในอิรักไม่ได้แผ่ขยายไปทางตอนใต้ ซึ่งเป็นแหล่งส่งออกน้ำมันใหญ่สุดของประเทศ ขณะที่ปริมาณการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 2.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งอาจเป็น sentiment เชิงลบเล็กน้อยต่อ PTTEP และ PTT อย่างไรก็ตาม เรามองว่าแนวโน้มผลประกอบการ 3Q57 ของ PTTEP จะถูกชดเชยจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากแหล่ง Zawtika
       กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำ Let profit run ต่อไปเนื่องจากมองว่า SET Index ยังจะมีทิศทางที่ดีในสัปดาห์นี้จากสภาพคล่องทั้งในและจากต่างประเทศ แนะนำโฟกัสหุ้นขนาดใหญ่ที่มีเงินปันผลสูง ซึ่งน่าจะเป็นเป้าหมายของสภาพคล่องส่วนเกินดังกล่าว
      วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ BIGC (ขาย ราคาเป้าหมาย 189 บาท) Preview : ประกาศยอดขาย 2Q57 ฟื้นตัวเล็กน้อย กระทบจากการเมือง KCE (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 45.55 บาท) Preview : คาดทุบ New High ทั้งรายได้และกำไร ไร้ผลกระทบ EU TMB (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 2.74 บาท) Review : รายการพิเศษหนุนกำไร 2Q57 ดีเกินคาด TUF (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 75 บาท) Preview : คาดทิศทางธุรกิจใน 2Q57 จะฟื้นตัวต่อเนื่อง AEONTS (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 118 บาท) Review : กำไรอ่อนตัวเล็กน้อย แต่ปัจจัยกดดันเริ่มผ่อนคลาย Stock Comment: TISCO (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 48 บาท) คุณภาพสินเชื่อยังเป็นปัจจัยกดดัน การฟื้นตัวอาจช้ากว่าคาด

Stock S R Comment
KCE 38.50 41.50 คาดทุบ New High ทั้งรายได้และกำไร ไร้ผลกระทบ EU
TUF 65.00 66.50 ราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยลบไปมากแล้ว
BTS 8.70 8.85 ชนะประมูลตั๋วร่วม - เงินปันผลสูง
PTTEP 163.50 167.50 ซอติก้าหนุน 3Q57

แนวรับ 1,515 แนวต้าน 1,536

หุ้นมีข่าว :
       BTS คว้างานวางระบบตั๋วร่วม คาดเริ่มงานช่วง ก.ย 57 : โดยการประกวดราคาทั้ง 3 ราย นั้น BTS เป็นผู้ที่เสนอราคาต่ำสุด ราว 400 ล้านบาท ขณะที่สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งจราจร (สนข.) ยืนยัน BTS ไม่ผิด TOR จากข้อร้องเรียนของผู้ร่วมประมูล เบื้องต้น คาดว่าจะลงนามสัญญาและเริ่มงานในเดือน ก.ย. 57 โดยจะใช้เวลาดำเนินการราว 30 เดือน ทั้งนี้ เรามองว่าการชนะประมูลเป็นเพียง sentiment เชิงบวกต่อ BTS ในระยะสั้นเท่านั้น แต่เป็นผลดีในระยะยาว เนื่องจากช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตาม roadmap ของทาง คสช. เกี่ยวกับการเปิดประมูลรถไฟฟ้าเพิ่มเติม ซึ่งเรามองว่าเป็นปัจจัยสำคัญต่อทิศทางราคาหุ้นในปัจจุบัน (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 11.20 บาท)
       VGI : ผู้นำธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน เล็งผนึกพันธมิตรสยายปีกแผนลงทุนทั่วอาเซียน สร้างพันธมิตรหลากรูปแบบ เตรียมงบฯ 12,000 ล้านบาท โดยมาจากการออก Warrant และเงินสดในมือ เพื่อซื้อกิจการและร่วมทุนธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านเพิ่มอีก หลังการเข้าซื้อ MACO ไปล่าสุด ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจไทย หลังการเปิด AEC (VGI: ราคา Median Consensus 11 บาท, MACO ราคาเป้าหมาย 17 บาท)
      งบโฆษณา 6 เดือนแรกวูบยกแผง 'มีเดียเอเยนซี่'ลุ้นครึ่งหลังเม็ดเงินพุ่ง-กำลังซื้อกลับ : นีลเส็นฯเผยตลาดโฆษณาครึ่งปีแรกโตลดลง 9% หรือมีมูลค่า 49,738 ล้านบาท โดยเฉพาะเดือน มิ.ย. ลดลง 10%YoY ทั้งนี้เกือบทุกสื่อติดลบหนัก ยกเว้นสื่อเคลื่อนที่โต 7% อย่างไรก็ตาม TOP 5 อันดับแรกยังใช้งบโฆษณาเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ได้แก่ ยูนิลีเวอร์ โตโยต้า ไบเออร์สดอร์ฟ เอไอเอส และโคคา-โคลา โดยทางสมาคมมีเดียเอเยนซี่ฯ มองว่างบโฆษณาจะกลับมาฟื้นตัวได้ในครึ่งปีหลัง หากการเมืองนิ่ง เศรษฐกิจดีขึ้นและกำลังซื้อฟื้น


นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!