WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : มีโอกาสปรับขึ้นต่อ
       เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้มีโอกาสปรับขึ้นได้ต่อด้วยปัจจัยบวกคือ ดัชนีดาวโจนส์ที่ยังคงทำ New High ต่อเนื่อง และต่างชาติที่ยังคงมีแนวโน้มที่จะซื้อสุทธิต่อ เห็นได้จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับดัชนีส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก และขณะนี้อยู่ในช่วงเก็งกำไรก่อนการประกาศงบ
ไตรมาส 2
  แนวรับ/แนวต้าน : 1515/1535
  กลยุทธ์ : ยังคงเน้นเล่นสั้น เน้นกลุ่มอสังหาฯ รับเหมา พลังงานทดแทน
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : SIM(4), ITD(6)
  นักลงทุนระยะยาว : DEMCO(13), WHA(38)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
  STEC : แม้การขยายตัวจะอยู่ในระดับปานกลางในปีนี้ การริเริ่มลงทุนของคสช. ด้านเมกะ
โปรเจกต์ ทำให้เราเชื่อว่า STEC จะกลับมามีการเติบโตอีกครั้งในปีหน้า ด้วยความแข็งแกร่งของ order ที่อยู่ในมือ และความแข็งแรงของฐานะการเงิน จะเป็นสิ่งการันตีการเติบโตที่ 10% ทั้งด้านรายได้และกำไรสุทธิในปีหน้า เราเปลี่ยนไปใช้ราคาพื้นฐานในปี 2558 ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 29 บาท เพิ่มคำแนะนำเป็นซื้อ ด้วย upside ที่ 24% ของราคาหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เตรียมเสนอ คสช. ใส่เงินร่วมทุนตั้ง “เอไอไอบี” โดยมีจีนเป็นหัวเรือใหญ่ เผยวงเงินเบื้องต้น 1.5 แสนล้านบาท ด้าน “แบงก์ชาติ” หนุนไทยร่วมลงทุน สะท้อนความร่วมมือในภูมิภาค เชื่อ จีน หวังยก เอไอไอบี เทียบชั้น “เวิลด์แบงก์-เอดีบี” กระตุ้นการแข่งขัน ทางด้านสภาธุรกิจตลาดทุนเสนอ 3 มาตรการปฏิรูปตลาดทุนไทยเพิ่มศักยภาพรัฐวิสาหกิจ-ให้ความรู้ด้านการเงินลดความเหลื่อม
  ล้ำด้านรายได้-ปฏิรูปโครงสร้างตลาดทุนพร้อมเชิญ คสช.เดินสายทำความเข้าใจนักลงทุนต่างชาติ

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 1.24 ดอลลาร์ หรือ 1.2% ปิดที่ 101.2 ดอลลาร์/บาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (16 ก.ค.) เพราะได้รับแรงหนุนจากสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,138.20 จุด เพิ่มขึ้น 77.52 จุด หรือ +0.45%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (16 ก.ค.) หลังจากรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!