WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : Morning Bell

 

ตลาดหุ้นไทย
เมื่อวาน : SET อ่อนตัวช่วงสั้นตามคาด ...แต่แนวโน้มยังแกร่ง
       ทิศทางการเคลื่อนไหวของ SET Index เมื่อวันศุกร์ (18 ก.ค.57) ที่ผ่านมา ไม่ได้ผิดความคาดหมายของเราแต่อย่างใด กล่าวคือ ภาพรวมการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยอยู่ในภาวะพักฐานระยะสั้น หลังจากที่ขาดปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาเป็นตัวกระตุ้นตลาด ส่งผลให้การปรับตัวขึ้นในแดนบวกไปได้ไม่ไกล แต่ตามมาด้วยการอ่อนตัวลงในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นมาปิดตลาดในแดนลบเพียงเล็กน้อย ขณะที่กรอบการเคลื่อนไหวแกว่งตัวกว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมๆ กับมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่นขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ SET Index ปิดตลาดที่ 1,533.41 จุด (-0.15%) ส่วนกรอบแกว่งอยู่ในช่วง 1,523.53-1,538.53 จุด โดยมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นถึง 64,967 ล้านบาท โดยมีกองทุนในประเทศขายสุทธิกลุ่มเดียวเท่ากับ 4,036 ล้านบาท


     วันนี้ : เราคาดว่า SET มีแนวโน้มแกว่งตัวขึ้นหาแนวต้านจิตวิทยาบริเวณ 1,550 จุด ...แม้จะเหวี่ยงก่อนถึงเป้าหมายก็ตาม
      ...ตลาดหุ้นไทยควรฟื้นตัวตามตลาดหุ้นต่างประเทศ!!! เราเห็นว่า การพักฐานระยะสั้นของ SET Index ในช่วงปลายสัปดาห์อาจผ่านพ้นไปแล้ว เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดดูเหมือนไม่ได้มีความกังวลที่รุนแรงต่อภาพรวมตลาด เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยลบที่มีนัยสำคัญเข้ามากระทบ การอ่อนตัวเกิดจากแรงขายทำกำไรระยะสั้นของกลุ่มกองทุนในประเทศ (ซึ่งเราคาดว่าจะเป็นกองทุนประเภท Trigger Fund เป็นหลัก) ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังคงความเป็นผู้ซื้อสุทธิต่อเนื่อง พร้อมกับนักลงทุนบางกลุ่มที่กลับใจผสมโรงซื้อเข้ามาด้วยในช่วงตลาดหุ้นไทยอ่อนตัว ดังนั้น เรามองว่า การอ่อนตัวที่เกิดขึ้นจะเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นไทยให้ปรับขึ้นไปหาเป้าหมายที่สูงขึ้นต่อไป โดยคาดว่า SET จะเคลื่อนไหวแบบแกว่งขึ้นวันนี้ ด้วยกรอบการเคลื่อนไหวในช่วง 1,530-1,540 จุด (ไม่เกิน 1,545 จุด)

      หุ้นเด่นวันนี้ : แนะนำเก็งกำไร MC ...แต่ชะลอการเข้าลงทุนหุ้นสื่อสารระยะสั้น MC เราคาดว่า MC มีแนวโน้มผลการดำเนินงานทางบวกในช่วง 2H57 ซึ่งหมายถึงผลประกอบการที่อ่อนแอที่สุดได้ผ่านไปแล้วในช่วง 1H57 สอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่อยู่ในภาวะฟื้นตัวขึ้นในขณะนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่ (ADVANC-DTAC-TRUE) ควรชะลอระยะสั้น จากคำสั่ง คสช. ที่ให้ กสทช.ระงับการประมูลคลื่นความถี่ 4G ออกไป 1 ปี ทำให้ขาด catalyst บวกต่อราคาหุ้นในระยะสั้น นักลงทุนควรชะลอดูความชัดเจนการประมูล 4G ว่าจะเป็นอย่างไร เราให้ราคาเป้าหมาย MC เท่ากับ 20.55* บาท

     *ในบทวิเคราะห์ฉบับนี้ หมายถึง ตัวเลขอ้างอิงจาก IAA Consensus หรือบทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ที่ปรากฏใน NEWSCenter หรือ Bloomberg) 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!