WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

Today's Selection : TOP, BANPU, MEGA, SCB
Follow Buy : -
Follow Sell : -

เคลื่อนไหวผันผวน จับตาการชุมนุม กปปส.-นปช.
      ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และยุโรปปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังได้รับปัจจัยจาก (1) ข้อมูลทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่มีตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานลดลงมากกว่าที่ตลาดคาด สะท้อนถึงการฟื้นตัว และยอดการส่งออกของจีนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น (2) ธนาคารกลางยุโรปมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.25% สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ซึ่งนายดรากิ ประธานอีซีบี ออกแถลงการณ์ถึงการใช้นโยบาย QE เพิ่มเติมในการประชุมครั้งหน้าเดือนมิ.ย.นี้ ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของเรา โดยมองว่าการทำ QE ของอีซีบี จะทำให้มี Fund Flow ไหลเข้า-ออกผันผวนในตลาดเกิดใหม่ในทาง Sideway Up
      แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดยังเคลื่อนไหวผันผวน แม้จะได้รับปัจจัยบวกจากภายนอกและสัญญาณ fund flow ต่างชาติที่ยังเข้าซื้อหุ้นไทย ขณะที่ประเด็นภายในประเทศ ยังต้องติดตามต่อว่าวุฒิสภาจะมีมติให้ถอดถอนและตัดสิทธิการเมือง 5 ปี คุณยิ่งลักษณ์หรือไม่ โดยเราคาดว่าจะมีความคืบหน้าภายในเดือนนี้ ทั้งนี้ เรามองว่า ไม่ว่ามติของวุฒิสภาจะออกมาในรูปแบบใด จะก่อให้เกิดการชุมนุมกดดันของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งเรามองเป็นเพียง noise ต่อตลาด ขณะที่เราคาดว่าการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและการชี้มูลความผิดของ ปปช. ที่ผ่านมา อาจทำให้ไม่สามารถสรุปการเลือกตั้งใหม่ได้ทันในวันที่ 20 พ.ค. นี้ ซึ่งยังเป็น

ปัจจัยสำคัญ overhang ตลาดหุ้นไทยต่อไป
      คาดตลาดหุ้นภูมิภาค ได้รับ sentiment เชิงบวกต่อจากเมื่อวาน โดยตลาดคลายความกังวลต่อแนวโน้มการขายตัวเศรษฐกิจจีน หลังยอดส่งออก-นำเข้าเดือน เม.ย. ของจีนปรับตัวขึ้น 0.9% และ 0.8% ตามลำดับ สวนทางกับที่ตลาดคาดว่าจะลดลง 3% ส่งผลให้จีนมียอดเกินดุล ราว 1.84 หมื่นล้านดอลลาร์ คาดหุ้นกลุ่ม commodities จะได้รับอานิสงส์เชิงบวก เช่นกลุ่มปิโตรเคมีและถ่านหิน (PTTGC, SCC, BANPU, EARTH )
      กลยุทธ์การลงทุน: ยังคงมองเช่นเดิมว่าในเดือนพฤษภาคมนี้ SET Index จะอยู่ในภาวะเพียงแค่หยุดพักชั่วคราว (Consolidate) แต่ระดับของการ Consolidate คงจะไม่รุนแรงถึงขั้นถูกเทขายอย่างมีนัยสำคัญ โดยมองว่าการ Consolidate นี้ถือเป็นโอกาสดีในการเข้าสะสมหุ้นที่ระดับ 1360-1380 จุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้น 10 บริษัทในบทวิเคราะห์ Big Picture ที่ส่วนใหญ่มีค่า High Alpha และ Low Beta ซึ่งได้แก่ PCSGH, SAT, BANPU, BH, KCE, GFPT, TVO, SPALI, LH, JAS รวมถึงกลุ่มที่มีการถือครองของนักลงทุนต่างชาติในระดับที่ต่ำมากแล้วเช่น ยานยนต์และโรงพยาบาล
วันนี้ เราออกบทวิเคราะห์: ROBINS (ขาย ราคาเป้าหมาย 52 บาท) ประกาศกำไรลดลง QoQ และ YoY จากการบริโภคชะลอตัว TOP (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 69 บาท) กำไร Q1 ดีกว่าคาด อะโรเมติกส์กดดันปี57

 

Stock S R Comment
TOP 51.25 53.00 งบ 1Q57 ดีกว่าคาด ราคา laggard
BANPU 28.00 30.50 โรงไฟฟ้าจีนเพิ่มปริมาณถ่านหินสำรอง
MEGA 21.00 24.50 ราคาปรับลงแรง แต่พื้นฐานยังแกร่ง
SCB 155.00 167.00 ลุ้น Rebound

แนวรับ 1,362 แนวต้าน 1,409

หุ้นมีข่าว :
       ราคาน้ำมันพุ่ง หลังสต๊อกสหรัฐฯลด: จากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์ (2 พ.ค.) ปรับตัวลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล แตะที่ 397.6 ล้านบาร์เรล จากแรงหนุนการเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ฟื้นตัวดี อย่างไรก็ตาม เรามองว่าราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มอ่อนตัว หลังนายปูตินถอนทหารออกจากแนวชายแดนยูเครน ส่งผลให้ความกังวลต่ออุปทานพลังงานในยุโรปลดลง
      SIM ยอดขายมือถือโตโดดเด่น: จากกระแส smartphone และแรงหนุนจากการเร่งโอนย้ายลูกค้าของค่ายมือถือรายใหญ่หนุนยอดขายมือถือของ SIM ในไตรมาสแรกแล้วกว่า 1 ล้านเครื่อง โดยเป็น smart phone กว่า 70% ในขณะที่ธุรกิจคอนเทนต์และ MVNO คาดทำผลงานได้ดีในช่วงครึ่งปีหลัง เบื้องต้นประเมินกำไรไตรมาส 1/57 ที่ราว 200 ล้านบาท โตโดดเด่น 30% QoQ แนะนำซื้อ เป้าหมาย 4.10 บาท
      INTUCH ธุรกิจ venture cap ส่งสัญญาณอนาคตสดใส: Ookbee บริษัทในเครือ INTUCH ภายใต้โครงการ Invent (venture capital project) ทำธุรกิจ e-publiction/e-book รายใหญ่ในไทย ล่าสุดบริษัทจากญี่ปุ่น Transcosmos Inc. เข้าซื้อหุ้นออกใหม่ของ Ookbee จำนวน 16,674 หุ้นมูลค่ารวม 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (161.6 ล้านบาท) คิดเป็น 11.11% ของหุ้นทั้งหมด

       ในขณะที่ INTUCH เหลือสัดส่วนการถือหุ้น 22.26% จากเดิม 25.03% (INTUCH ลงทุนปี 55 เป็นจำนวน 57.5 ล้านบาท) โดย Transcosmos จะช่วย Ookbee ในการผลักดันให้เป็น Global E-Commerce One-Stop Service และให้การช่วยเหลือในเรื่องระบบต่างๆ คาดอนาคตเติบโตได้ดีจากแนวโน้มผู้บริโภคหันมาบริโภคข้อมูลผ่านหน้าจอมากขึ้น แม้ตอนนี้รายได้จะไม่ส่งผลอย่างมีนัยต่อ INTUCH แต่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ทั้งนี้ในระยะยาว INTUCH ต้องการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจเหล่านี้เพื่อลดการพึ่งพารายได้จากธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจมือถือ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!