WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Today's Selection            BTS, HANA, CPF, JAS, SVI                           

Follow Buy                                          -                                  

Follow Sell                                         -             

เคลื่อนไหวผันผวน การชุมนุมไร้ความรุนแรง-บาทอ่อน                              

ตลาดหุ้นยุโรปปิดในแดนลบ จากผลประกอบการบริษัทเอกชนที่น่าผิดหวัง ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทำ New High จากแรงหนุนของหุ้นกลุ่ม ICT นอกจากนี้ ดัชนีหลักยังตอบรับในเชิงบวก หลังตัวเลขสต๊อกสินค้าภาคการค้าส่งเดือน มี.ค. เพิ่มขึ้น 1.1% เป็นสัญญาณบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจใน 2Q57 

แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดเคลื่อนไหวผันผวน แม้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่เกิดเหตุรุนแรงจากการชุมนุม โดยหลังจากนี้ต้องติดตาม มติของวุฒิสภาที่จะถอดถอนและตัดสิทธิการเมือง 5 ปี คุณยิ่งลักษณ์ หรือไม่ ขณะที่ กกต. ระบุว่าการเลือกตั้ง 20 ก.ค. ส่อเค้าเลื่อน เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่แน่นอน โดยจะมีการหารือกันอีกครั้งวันที่ 14 พ.ค. นี้ ซึ่งเรามองว่ายังเป็นปัจจัยสำคัญ overhang ตลาดหุ้นไทยต่อไป นอกจากนี้ เราคาดว่ากรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index อาจมีแรงขายต่างชาติกดดัน โดยในช่วง overnight ที่ผ่านมา ค่าเงินบาทอ่อนค่ากว่า 0.5% ขณะที่สกุลเงินตลาดเกิดใหม่ในเอเชียปรับตัวแข็งค่าเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ

คาดตลาดหุ้นภูมิภาค ได้รับ sentiment เชิงลบ จากความกังวลต่อการขยายตัวเศรษฐกิจจีน หลังนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าเศรษฐกิจจีนอยู่ในช่วยการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 14 ปี นอกจากนี้ นโยบายของรัฐยังคงเน้นการควบคุมระดับหนี้สาธารณะ เพื่อลดความเสี่ยงวิกฤติการเงินและสภาพคล่อง ซึ่งเป็นการซ้ำเติมการขยายตัว GDP จีน ทั้งนี้ เรามองว่าสินค้าโภคภัณฑ์ เช่นปิโตรเคมี ค่าระวางเรือ ถ่านหิน และสินแร่ต่างๆ อาจได้รับแรงกดดัน 

กลยุทธ์การลงทุน : ยังคงมองเช่นเดิมว่าในเดือนพฤษภาคมนี้ SET Index จะอยู่ในภาวะเพียงแค่หยุดพักชั่วคราว (Consolidate) แต่ระดับของการ Consolidate คงจะไม่รุนแรงถึงขั้นถูกเทขายอย่างมีนัยสำคัญ โดยมองว่าการ Consolidate นี้ถือเป็นโอกาสดีในการเข้าสะสมหุ้นที่ระดับ 1360-1380 จุด มองว่ากลุ่มที่จะ Outperform ตลาดในช่วงนี้ได้แก่กลุ่มที่ได้รับ Sentiment เชิงบวกจากการอ่อนค่าของเงินบาท ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ (HANA, KCE, SVI) ยานยนต์ (SAT, PCSGH) และ อาหาร (TUF, CPF, CFRESH)

วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ : BCP (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 36.25 บาท) 1Q57 ดีกว่าคาดเล็กน้อย โซลาร์เฟส 3 ขนาด 48 MW หนุน 2Q57 SIM (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 4.10 บาท) Review 1Q14: กำไรโตโดดเด่นตามคาด รับกระแส smartphone  THCOM (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 44 บาท) Review: ไตรมาส 1/57 ผ่านจุดต่ำสุดของปี อนาคตสดใส  SAT (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 20 บาท) ผลประกอบการใกล้เคียงคาด...รายได้ยังเติบโต  SINGER (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 22 บาท) Review: ประกาศกำไร 1Q57 น่าประทับใจ แต่ NPL ยังเพิ่มขึ้นอยู่  Stock comment: PTTEP (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 183 บาท) 1Q57 Analyst Meeting: โครงการซอติก้าส่อแววเลื่อน

 

Stock          S          R          Comment

BTS          8.00          8.20          ลุ้น rebound หุ้นปันผลสูง

HANA          33.00          34.00          รับอานิสงส์บาทอ่อน

CPF          25.00          26.00          แนวโน้มธุรกิจสดใส ราคา laggard

JAS          7.80          8.10          Broadband Internet โตโดดเด่น ลุ้นตั้ง IFF

SVI          4.00          4.08          รับอานิสงส์บาทอ่อน

  แนวรับ 1,362 แนวต้าน 1,409

 

หุ้นมีข่าว :                              

ฟิทช์ขู่หั่นเรตติ้งไทยหากการเมืองยืดเยื้อ: ฟิทช์เรทติ้งส์ระบุว่าความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาลที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ภายในกลางปีนี้จะส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่องบลงทุนด้านทุนในระยะกลางต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและต่อการวางแผนงบประมาณ แม้ตลาดจะ price in ประเด็นการเมืองไปบ้างแล้ว แต่เรามองว่าการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือจะส่งผลลบต่อทิศทางเงินทุนเคลื่อนย้ายต่างชาติไหลออกไปลงในตลาดอื่นที่การเมืองมีเสถียรภาพมากกว่าไทย

ภาคธุรกิจกลุ้ม 2Q57 เศรษฐกิจไทยแย่ สินเชื่อถดถอย: ธนาคารแห่งประเทศไทยเผยผลสำรวจความคิดเห็นภาคธุรกิจพบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่คาดว่าภาวะธุรกิจใน 2Q57 จะยังไม่ฟื้นตัวสู่ภาวะปกติโดยสถานการณ์การเมืองยังเป็นปัจจัยบั่นทอนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคส่งผลให้ยอดขายสินค้าอุปโภคบริโภคโดยรวมยังไม่ฟื้นตัว ทั้งนี้เรามองว่าประเด็นดังกล่าวไม่น่าส่งผลต่อหุ้นกลุ่มธนาคาร โดยเรามองว่าราคาหุ้นได้สะท้อนประเด็นนี้ไปแล้ว

Analysts : 

          ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932)

          E-mail: duladeth@trinitythai.com

          ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379)

          E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!