WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ผสานความร่วมมือสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ส่งเสริมงานศิลปะร่วมสมัย พร้อมสนับสนุนระบบนิเวศศิลปะให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

12804 UOB

          นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (ซ้าย) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย (กลาง) และ นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล กรรมการผู้จัดการ Retail and Brand ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย (ขวา) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) และกองทุนส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อร่วมส่งเสริมและพัฒนาศิลปะร่วมสมัย

 

          ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) และกองทุนส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อร่วมส่งเสริมและพัฒนาศิลปะร่วมสมัย มุ่งขับเคลื่อนแวดวงศิลปะในประเทศไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

          นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล กรรมการผู้จัดการ Retail and Brand ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ศิลปะช่วยเชื่อมโยงผู้คน เปิดมุมมอง เติมเต็มชีวิต และเสริมสร้างสังคมที่เข้มแข็ง ธนาคารยูโอบีได้สนับสนุนแวดวงศิลปะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาอย่างยาวนานมากกว่า 42 ปี พร้อมสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ในภูมิภาคที่มีพรสวรรค์ให้มีพื้นที่แสดงความสามารถ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างระบบนิเวศทางศิลปะที่แข็งแกร่ง เพื่อให้ศิลปะเติบโตไปพร้อมกับสังคมได้อย่างยั่งยืน

          “และเราเชื่อว่า การสนับสนุนความก้าวหน้าของศิลปะไม่อาจเกิดจากหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งได้ แต่ต้องมาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน การผสานความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยให้พัฒนาไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการบนพื้นฐานของทุนทางสังคมและวัฒนธรรม อันเป็นสิ่งสำคัญที่จะผลักดันและเสริมสร้างอัตลักษณ์ความเป็นไทยให้แพร่หลายในประชาคมโลกและยังเป็นก้าวสำคัญในการบูรณาการความร่วมมือเชิงรุก ที่สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนในอนาคต”

          สำหรับความร่วมมือระหว่างธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กับกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย และ สศร. จะเป็นไปในแบบเชิงรุกผ่านระบบนิเวศศิลปะเพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานและกิจกรรมทางด้านศิลปะร่วมสมัย อาทิ

          ● สนับสนุนการประชาสัมพันธ์เผยแพร่กิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) อาทิ การประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) ผ่านสื่อและช่องทางในการประชาสัมพันธ์ของกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย และสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย 

          ● เป็นภาคีเครือข่ายในการเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) และกิจกรรมด้านศิลปะอื่นๆ ของธนาคารยูโอบี ประเทศไทย อาทิ กิจกรรม UOB Art Roadshow, UOB Art Around เป็นต้น 

          ● สนับสนุนด้านพื้นที่ในการจัดแสดงนิทรรศการผลงานจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

          ● แลกเปลี่ยนความรู้ มุมมอง และประสบการณ์ ระหว่างภาคีเครือข่ายในระบบนิเวศศิลปะ รวมถึงศิลปินร่วมสมัยในแขนงต่างๆ เพื่อส่งเสริม สนับสนุนและเผยแพร่ผลงานและกิจกรรมทางด้านศิลปะร่วมสมัยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค ระดับชาติ และระดับนานาชาติ 

          การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของธนาคารยูโอบี ในการขับเคลื่อนแวดวงศิลปะเพื่อสนับสนุนให้ระบบนิเวศศิลปะในประเทศไทยเติบโตอย่างยั่งยืน 

 

 

12804

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

SME 720x100 66QIC 720x100

วิริยะ 720x100AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

iconmotor

gen 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!