WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแต่งตั้งนักการธนาคารมากประสบการณ์ ลิน ค็อก ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลุ่มแม่น้ำโขง

      สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ประกาศแต่งตั้งนางลิน ค็อก ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลุ่มแม่น้ำโขง เพิ่มเติมจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำประเทศไทย ซึ่งเธอดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน

       ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลุ่มแม่น้ำโขงนับเป็นตำแหน่งบริหารในระดับภูมิภาคตำแหน่งใหม่ซึ่งนางลินจะมีหน้าที่ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของประเทศต่างๆ ในลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งประกอบ ไปด้วยประเทศไทย เวียดนาม เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว

     นายลิม เช็ง เต็ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้งนางลิน ค็อกให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลุ่มแม่น้ำโขง ศักยภาพของอนุภูมิภาคนี้มีอยู่สูงมาก และโดยการจัดทำแนวทางดำเนินธุรกิจของประเทศดังกล่าวให้เป็นแนวทางเดียวกัน ภายใต้อนุภูมิภาคนี้ ธนาคารฯ จะสามารถนำเสนอข้อมูลทางการเงินเชิงลึกและยกระดับการให้บริการทางการเงินให้กับลูกค้าที่ทำธุรกิจกับประเทศเหล่านี้ได้ ผมเชื่อว่าด้วยประสบการณ์อันมากมายและความเข้าใจในอนุภูมิภาคของนางลิน จะช่วยสามารถยกระดับการดำเนินธุรกิจของเราได้”

    “ประเทศไทยอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม ในฐานะจุดเชื่อมต่อที่สำคัญสู่การค้า การลงทุนในประเทศอื่นๆ ในอนุภูมิภาคนี้ ในฐานะธนาคารเพียงรายเดียวที่มีสาขาครอบคลุมทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดจึงอยู่ในจุดที่เหมาะสมในการช่วยสร้างและขยายโอกาสให้แก่บริษัทข้ามชาติในการลงทุนในประเทศไทยและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง” นางลินกล่าว

    นางลิน ค็อก ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดไทย ในเดือนกรกฎาคม 2553 โดยก่อนหน้านี้ นางลินได้ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์และพัฒนาการตลาดและผู้จัดการทั่วไปของสาขาและสำนักงานประจำกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

    ปัจจุบัน นางลินยังได้เป็นสมาชิกของผู้บริหารระดับสูงสุดของกลุ่มธนาคารฯ และเป็นฑูตพิเศษเผยแพร่ความรู้ของโครงการ Living with HiV ไปทั่วโลก (ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของกลุ่มธนาคารฯ) นางลินยังเป็นหนึ่งในสมาชิก 12 ท่าน ของกลุ่มรณรงค์ความแตกต่างและหลากหลายของกลุ่มธนาคารฯ นอกจากนั้น เธอยังดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของสมาคมศูนย์ส่งเสริมธุรกิจยูโรเปียน-อาเซียน (อีเอบีซี) ในประเทศไทยอีกด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!