WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3เทาพลส

ทีเอ็มบี มั่นใจมาถูกทางช่วยเอสเอ็มอีหมุนคล่องขึ้น ด้วยสินเชื่อ 3 เท่าพลัส แรงเหนือเป้า สามเดือนอนุมัติวงเงินกว่า 5 พันล้านบาท
       เปิดตัวไปแค่ 3 เดือน สินเชื่อทีเอ็มบี เอสเอ็มอี 3 เท่าพลัส ยังแรงไม่หยุด ล่าสุดปล่อยวงเงินไปกว่า 5,000 ล้านบาท ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีกว่า 1,400 ราย มั่นใจตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุด ย้ำแบงก์ต้องช่วยลูกค้าดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างไม่สะดุด พร้อมก้าวไปด้วยกันทั้งระบบเศรษฐกิจ
     นายไตรรงค์ บุตรากาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ในภาวะที่เศรษฐกิจประเทศกำลังปรับตัว ทางศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ได้ทำการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการขนาดย่อม ในไตรมาสที่ 3 (ก.ค. -ก.ย. 2558) อยู่ที่ระดับ 62.1 ซึ่งลดลงค่อนข้างมากจากในไตรมาสที่ 2 (เม.ย. -มิ.ย. 2558) ในระดับ 70.1 เนื่องจากเอสเอ็มอีมองว่า รายได้ในอนาคตมีแนวโน้มปรับลดลง เนื่องจากผลกระทบจากภัยแล้ง และปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกษตรกร
      อันเป็นผู้บริโภคและกำลังซื้อหลักของระบบเศรษฐกิจ ดังนั้นการบริหารจัดการภายในธุรกิจเพื่อปรับตัวรับมือ โดยเฉพาะการปรับโครงสร้างเงินทุน และเสริมสภาพคล่องของเงินทุนหมุนเวียน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสนับสนุนให้เอสเอ็มอีสามารถยืนหยัดผ่านช่วงวิกฤติเศรษฐกิจนี้ และเตรียมความพร้อมสำหรับโอกาสเมื่อกำลังซื้อกลับสู่ภาวะปกติในอนาคต
     โดยหลังจากที่ ทีเอ็มบี ได้เปิดตัวสินเชื่อ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี 3 เท่า พลัส ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อมุ่งช่วยเหลือเอสเอ็มอีรายย่อยที่มียอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาท ด้วยการให้วงเงินสูงถึง 3 เท่าของหลักทรัพย์ค้ำประกัน บวกเพิ่มด้วยวงเงินหมุนเวียนเผื่ออนาคตเพิ่มอีก 50% ทันทีจากความต้องการเงินหมุนเวียนปกติ และเพิ่มด้วยวงเงินสำรองสินค้าอีก 30 วัน อนุมัติและรับเงินได้ไวภายใน 15 วันทำการ ปัจจุบันมีการอนุมัติวงเงินเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับเอสเอ็มอีถึง 1,400 ราย รวมกว่า 5 พันล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน (พฤษภาคม – กรกฎาคม 2558) โดยกลุ่มหลัก คือกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค 21% รองลงมาคือ กลุ่มอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง 12% และกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร 7% ตามลำดับ มั่นใจว่าสินเชื่อทีเอ็มบีเอสเอ็มอี 3 เท่า พลัส นี้เป็นผลิตภัณฑ์และบริการอีกตัวหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ทางการเงินให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีได้ตรงจุด เพราะตอบโจทย์ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างแท้จริง และกระบวนการขอสินเชื่อสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วไม่ปล่อยให้ต้องรอนาน ทำให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างไม่สะดุดไม่ว่าจะเป็นช่วงธุรกิจปกติหรือช่วงที่ต้องการขยายธุรกิจอย่างเร่งด่วน
     ในช่วงครึ่งปีหลังถือว่าเป็นช่วงที่ต้องอาศัยความร่วมมือของสถาบันการเงินที่ต้องให้การสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมากขึ้น ทีเอ็มบีก็มีการปรับกิจกรรมหลายอย่างเพื่อช่วยเหลือลูกค้าให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง ไม่สะดุดและต่อเนื่อง ในเดือนที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดสัมมนาให้ความรู้แก่เอสเอ็มอีที่สนใจเข้าประมูลงานภาครัฐ และจากนี้ไปจนถึงสิ้นปีก็จะมีกิจกรรมที่จะเสริมสร้างความรู้ให้กับลูกค้าควบคู่ไปกับมีผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้าอีกด้วย นายไตรรงค์กล่าวในที่สุด 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!