WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Ibankมนตชย รตนเสถยรไอแบงก์ เสริมทัพตะกาฟุลร่วมกับ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)เป้าหมายเพิ่มรายได้ และสร้างทางเลือกการออมให้กับลูกค้าธนาคาร

   ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือไอแบงก์ จับมือกับบริษัทประกันชีวิตชั้นนำ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ 'โครงการตะกาฟุล ประกันชีวิต'โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มบริการทางการเงินของธนาคารให้มีความหลากหลาย และสามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต และกลุ่มลูกค้ามุสลิมที่ต้องการเสริมสร้างความมั่นคง ทั้งในด้านการให้ความคุ้มครองและการออมเงิน ผ่านช่องทาง 111 สาขาของธนาคารทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมของธนาคาร

   นายมนต์ชัย รัตนเสถียร กรรมการและรักษาการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในระบบการเงิน การธนาคาร เนื่องจากในปัจจุบัน ธนาคารชั้นนำต่าง ๆ ได้ให้ความสำคัญแก่การให้บริการประกันประเภทต่างๆ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการให้บริการผลิตภัณฑ์สินเชื่อและเงินฝาก กอปรกับธนาคารมีกลุ่มลูกค้ามุสลิมจำนวนมากที่ให้ความสนใจในการทำประกันชีวิตที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม ธนาคารจึงเล็งเห็นความสำคัญของการให้บริการประกันตะกาฟุล

    สำหรับ การให้บริการตะกาฟุลที่ถูกต้องนั้น ต้องเป็นรูปแบบของการประกันที่ศาสนาอิสลามให้การยอมรับจะต้องอยู่บนพื้นฐานของการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และร่วมมือระหว่างกัน หลักการตะกาฟุล เปรียบเทียบเสมือนสัญญาระหว่างสมาชิกในกลุ่ม หรือผู้เข้าร่วมโครงการที่ ตกลงจะร่วมแบ่งเบาภาระจากความสูญเสียหรือเสียหาย ที่เกิดขึ้นกับสมาชิก เมื่อสมาชิกท่านใดในกลุ่มได้รับความเสียหายหรือสูญเสียตามที่กำหนดไว้ในสัญญา สมาชิกท่านนั้นจะได้รับเงินจำนวนหนึ่งจากกองทุนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากความเสียหายนั้น หรือเป็นการออมเงินร่วมกันในกิจกรรมกิจการที่ศาสนาอิสลามส่งเสริม

    ทั้งนี้ ที่ทางธนาคารได้เลือกเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เนื่องจากเล็งเห็นถึงประสบการณ์และความพร้อมขององค์กรในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม และสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าของธนาคาร รวมถึงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการรับรองจากผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านศาสนา(ชะรีอะฮ์) อีกทั้งองค์กรมีความพร้อมในด้านทีมงานที่มีประสบการณ์ และระบบการบริหารจัดการที่ดี สามารถรองรับการให้บริการผลิตภัณฑ์สำหรับสาขาของธนาคารได้

    ทั้งนี้ นายมนต์ชัย ได้กล่าวว่า การให้บริการผลิตภัณฑ์ประกันตะกาฟุลผ่านทางเคาน์เตอร์ของธนาคาร จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายจากการให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคาร เป็นธนาคารอิสลามที่ให้บริการอย่างถูกต้องตามหลักชะรีอะฮ์ เพื่อเป็นธนาคารหลักของลูกค้ามุสลิม ลูกค้าทั่วไปที่ทำธุรกิจกับกลุ่มมุสลิม และเป็นธนาคารทางเลือกลำดับต้นๆ ของลูกค้าทั่วไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!