WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Kbankพชร สมะลาภา 559f0KBANK เผยยอดคำขอซอฟท์โลน 1.5 หมื่นลบ. หรือคิดเป็นลูกค้า 1.8 พันราย พร้อมฟรีค่าประเมินลดค่าจดจำนองหวังกระตุ้นสินเชื่อใหม่

   KBANK ปล่อยซอฟท์โลน 1.5 หมื่นลบ. หรือคิดเป็นลูกค้า 1.8 หมื่นราย เป็น KBANKเผยยอดคำขอซอฟท์โลน 1.5 หมื่นลบ.หรือคิดเป็นลูกค้า 1.8 พันราย

 ธนาคารกสิกร เปิดยอดคำขอซอฟท์โลนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 1.5 หมื่นล้านบาท จากจำนวนลูกค้ามาขอสินเชื่อ 1,800 ราย ยอดดังกล่าวคิดเป็น 80%ของยอดสินเชื่อใหม่ที่จะเกิดขึ้นในไตรมาส 4 นี้

  นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟท์โลน) ที่ออกมาได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างมาก โดยมียอดการขอสินเชื่อโครงการแล้ว 15,000 ล้านบาท หรือกว่า 1,800 ราย ซึ่งถือว่าเร็วมากเมื่อเทียบกับการขอสินเชื่อปกติ โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการที่มีความต้องการวงเงินอยู่ระหว่าง 1-5 ล้านนบาท ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ธนาคารได้ออกแคมเปญลดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยจะลดค่าใช้จ่ายที่ลูกค้าผู้ประกอบการต้องจ่ายจริงตามกฎหมาย ส่วนค่าธรรมเนียมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการและความเสี่ยงในการขอสินเชื่อธนาคารยังเรียกเก็บตามปกติ ทั้งโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำและสินเชื่อทั่วไป โดยแคมเปญนี้เป็นการช่วยเหลือต่อเนื่องจากที่ธนาคารเคยได้ให้การช่วยเหลือเอสเอ็มอีด้วยการลดดอกเบี้ย OD และพักชำระเงินต้นในปีที่ผ่านมา

   อย่างไรก็ตาม ธนาคารยกเว้นค่าประเมินหลักประกันทั้งจำนวน และช่วยสนับสนุนค่าจดจำนองหลักประกันในสัดส่วน 25% ของค่าจดจำนองที่ลูกค้าต้องจ่ายทั้งหมด ประกอบกับผู้ประกอบการที่ขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำกับธนาคารไม่ต้องชำระคืนเงินต้นสูงสุด  6 เดือน โดยเริ่มผ่อนชำระในเดือนเม.ย. 2559 ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการต้องได้รับอนุมัติและตั้งวงเงินภายใน 30 ธ.ค. นี้

    นอกจากนี้ ธนาคารได้ให้การช่วยเหลือลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการรสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำที่ธนาคารปล่อยให้กับลูกค้าเอสเอ็มอี คาดสูงถึง 80 ของสินเชื่อใหม่ที่จะเกิดขึ้นในไตรมาส 4 และในแคมเปญนี้ ยังเป็นการตอบรับมาตรการของภาครัฐที่ลดค่าจดจำนองให้กับคนซื้อบ้าน

 "ธนาคารออกแคมเปญนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการภาครัฐและขยายผลช่วยเหลือมายังลูกค้าเอสเอ็มอี โดยเราคาดหวังว่าการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการขอกู้ใหักับลูกค้าจะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีได้ โดยต้ังงบประมาณในการช่วยเหลือครี้งนี้ 50 ล้านบาท "นายพัชร กล่าว

 สำหรับ การเบิกเงินจากสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติของลูกค้าให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำที่ตั้งไว้และคาดว่าจะส่งเรื่องให้ธนาคารออมสินเพื่อขออนุมัติในสิ้นเดือนต.ค. นี้       

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!