WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gสมชย สจจพงษจ่อสลับตัวประธาน บอร์ดแบงก์รัฐ สมชัยนั่งกรุงไทย

     แนวหน้า : แหล่งข่าวจาก กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง เตรียมปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานกรรมการ(บอร์ด)ของ สถาบันการเงินเฉพาะกิจหลายตำแหน่ง ได้แก่ ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) หลังจากนายเกริก วณิชกุล ได้ยื่นหนังสือลาออก จะมีผลในวันที่ 1 พ.ย.2558 นี้ ล่าสุดมีกระแสข่าวรายงานว่า ได้มีการทาบทามคนนอกไว้ 2 ราย ขณะที่ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย จะมีการเปลี่ยนตัวจาก นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน โยกให้นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง จากประธานกรรมการธนาคารออมสิน เข้ามารับตำแหน่งประธานธนาคารกรุงไทยคนใหม่

     ขณะที่ตำแหน่งประธานกรรมการธนาคารออมสิน มีชื่อของนายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานธนาคารออมสิน แทนนายสมชัย สัจจพงษ์ แต่มีกระแสข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ามีการทาบทาม นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง ที่ขณะนี้ได้รับรายงานข่าวว่าได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการของ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. แล้ว

     ด้านประธานกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือ ไอแบงก์ ที่มีนายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ นั่งอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า มีความพยายามที่จะเปลี่ยนตัวประธานคนใหม่ เนื่องจากการแก้ปัญหาต่างๆของไอแบงก์ไม่มีความคืบหน้า แต่คาดว่าทางกระทรวงการคลังต้องการที่จะให้เดินหน้าเจรจาหาพันธมิตรให้ได้ข้อยุติก่อนในปีหน้า เพราะหากไอแบงก์มีผู้ร่วมทุนรายใหม่เข้ามา คงต้องมีการปรับตำแหน่งประธานกรรมการไอแบงก์

       อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง สั่งให้เร่งเรื่องการหาผู้บริหารแบงก์รัฐ และให้จัดการเรื่องแนวทางการแก้ปัญหาของ 2 แบงก์ ที่อยู่ในแผนฟื้นฟู ได้แก่ ไอแบงก์และ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอีแบงก์ ให้มีความชัดเจนก่อนสิ้นปีนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!