WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BCCALak ธ.ก.ส.ปลื้ม ฟิทช์ เรทติ้ง คงอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ระดับ AAA      

  ธ.ก.ส.ปลื้ม ฟิทช์ เรทติ้ง คงอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ระดับ AAA สะท้อนฐานะแข็งแกร่งและความเสี่ยงต่ำ ส่งผลดีต่อต้นทุนการระดมเงินช่วยเหลือเกษตรกรลดต่ำลง

   นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า บริษัท ฟิทช์ เรทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้แจ้งผลการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของ ธ.ก.ส. โดยอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของ ธ.ก.ส.เปรียบเทียบกับองค์กรต่างๆ ในประเทศ (National Long - Term Rating) อยู่ที่ระดับ AAA (tha) โดยมีระดับความน่าเชื่อถือสูงที่สุดและมีความเสี่ยงต่ำที่สุด ส่วนอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นไม่เกิน 13 เดือน เปรียบเทียบกับองค์กรต่างๆ ในประเทศ (National Short - Term Rating) อยู่ที่ระดับ F1+(tha) แสดงถึงระดับความสามารถอยู่ในชั้นสูงสุดในการชำระหนี้ตามเงื่อนไขของตราสารหนี้ตามกำหนด และมีความเสี่ยงน้อยที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ออกตราสารหนี้รายอื่นในประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีสำหรับ ธ.ก.ส.ในการระดมทุนเพื่อนำมาช่วยเหลือเกษตรกรในต้นทุนที่ต่ำลง

     การจัดอันดับความน่าเชื่อถือดังกล่าวประเมินจากปัจจัยทางด้านความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยพิจารณาจากสภาวะแวดล้อมในการดำเนินงาน จุดแข็ง จุดอ่อน และอุปสรรคในการดำเนินงาน แนวทางการบริหารจัดการ การบริหารความเสี่ยงของธนาคาร และข้อมูลทางการเงินและผลประกอบการ โดยมีความน่าเชื่อถือสนับสนุนจากแนวโน้มที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น

    "อันดับเครดิตของ ธ.ก.ส. สะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ที่เชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่รัฐบาลจะให้การสนับสนุนเป็นพิเศษ นอกเหนือจากการสนับสนุนในการดำเนินงานปกติภายในระยะเวลาที่เหมาะสมแก่ ธ.ก.ส. ขณะเดียวกันอันดับเครดิตนี้ยังสะท้อนถึงบทบาทพิเศษเฉพาะตัวของ ธ.ก.ส.ซึ่งมีความสำคัญต่อการสนับสนุนนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับภาคการเกษตรและการพัฒนาชนบท" นายลักษณ์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!