WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TMB บญทกษ หวงเจรญTMB ปลื้มสินเชื่อปี 58 โตสูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 7-8% ปี 59 อยู่ระหว่างทำแผนเสนอบอร์ดสัปดาห์หน้า

    นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า สินเชื่อของธนาคารในปี 2558 เติบโตเกินเป้าหมายที่ธนาคารเคยตั้งเป้าไว้ 7-8% โดยเป็นการเติบโตจากสินเชื่อรายใหญ่ รายย่อยและเอสเอ็มอี ขณะที่สินเชื่อในระบบธนาคารพาณิชย์เติบโตแค่ 6% ส่วนปี 2559 ธนาคารอยู่ระหว่างการพิจารณาบนสมมติฐานเศรษฐกิจจะเติบโต 3-3.5% และสินเชื่อทั้งระบบประเมินว่าจะโต 7-8%

      "สินเชื่อปี 59 ธนาคารยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายเนื่องจากอยู่ระหว่างจัดทำแผน และจะเสนอคณะกรรมการธนาคารสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามสินเชื่อของธนาคารจะเติบโตประมาณ 1-1.5 เท่าของจีดีพี โดยจะมาจากการขยายทั้ง 3 กลุ่มไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่ รายย่อย หรือเอสเอ็มอีก็ตาม"นายบุญทักษ์ กล่าว

   สำหรับ การตั้งสำรองของธนาคารพาณิชย์ในปี 2559 นายบุญทักษ์ กล่าววว่า  คาดว่าจะลดลงจากปี 2558 หลังจากภาวะเศรษฐกิจมีการฟื้นตัว ประกอบกับในปีที่ผ่านมาธนาคารได้มีการตั้งสำรองในอัตราที่สูง ทำให้ความจำเป็นในการตั้งสำรองปีนี้ลดลง แต่อย่างไรก็ตามยอมรับว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือ NPL ในปีนี้จะยังคงเพิ่มขึ้น

     "NPL ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แต่จะไม่ชันเท่ากับปีที่แล้ว เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้น เนื่องจากภาครัฐได้อัดฉีดมาตรการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเอสเอ็มอี หรือการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนช่วงเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา"นายบุญทักษ์ กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

                                                

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!