WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BCCALak คปภ.จับมือ ธ.ก.ส.เล็งขยายองค์ความรู้และสิทธิประโยชน์ ด้านการประกันภัย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในภาคชนบท

    คปภ.ร่วมมือกับ ธ.ก.ส.สร้างองค์ความรู้และสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยให้แก่พนักงานเกษตรกร องค์กรภาคการเกษตร และประชาชนทั่วไป รองรับโครงการประกันภัยพืชผลที่จะเสนอรัฐบาลผลักดันเป็นวาระแห่งชาติ

    ณ  สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ถนนรัชดาภิเษกได้มีพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความรู้และสิทธิประโยชน์ ด้านการประกันภัย ระหว่างสำนักงาน คปภ. โดยมีดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. และ ธ.ก.ส. โดยมี

     นายลักษณ์  วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส.เป็นลงนาม การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ คปภ. ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริมความรู้และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองด้านการประกันภัย และ ธ.ก.ส. ในฐานะหน่วยงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้มีความมั่นคง และยั่งยืน มีวัตถุประสงค์ร่วมมือกัน เพื่อให้พนักงานของทั้งสองหน่วยงาน  สร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจในสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองประกันภัย นำไปเผยแพร่สู่เกษตรกร ลูกค้าธนาคาร องค์กรภาคการเกษตร และประชาชนทั่วไป ให้ตระหนักถึงคุณค่าและคุณประโยชน์ของการสร้างหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินให้กับตนเองและครอบครัว โดยใช้ระบบประกันภัย เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันของครัวเรือนในภาคชนบท  และขับเคลื่อนโครงการประกันภัยพืชผลซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ให้ภาคการเกษตรมีความมั่นคงยั่งยืน

     นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส.กล่าวว่า การร่วมมือขับเคลื่อนภารกิจเป็นประโยชน์ในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศในครั้งนี้ จะทำให้พนักงานของทั้งสองหน่วยงาน มีความรู้ความเข้าใจ พร้อมทำงานร่วมกัน โดยส่งเสริมและแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการเงิน การประกันภัย เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ให้กับเกษตรกร ลูกค้า ธ.ก.ส.ประชาชนทั่วไปและองค์กรภาคการเกษตร เช่น กองทุนหมู่บ้าน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน สถาบันการเงินชุมชน  สหกรณ์การเกษตร สามารถกระจายองค์ความรู้ด้านการป้องกันความเสี่ยงด้านการผลิตของเกษตรกร รวมถึงสร้างทัศนคติที่ดีในระบบประกันภัย โดยให้สามารถเข้าถึงระบบการประกันภัยอย่างทั่วถึง และใช้เป็นช่องทางในการบริหารจัดการด้านการเงินและการประกันภัยให้แก่ชุมชน และครัวเรือนในภาคชนบท

     สำหรับ โครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2558 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ  92,064 ราย  พื้นที่ 1,512,072.25 ไร่ คุ้มครองภัย 7 ประเภท คือ น้ำท่วม หรือฝนตกหนัก ฝนทิ้งช่วง ลมพายุหรือไต้ฝุ่น อากาศหนาว ลูกเห็บ ไฟไหม้ ศัตรูพืชและโรคระบาด และสำหรับปีการผลิต 2559 มีเป้าหมายจะขยายพื้นที่ประกันภัยข้าวนาปีเพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000  ไร่ โดยร่วมมือกับ คปภ.เพื่อให้บรรลุเป้าหมายร่วมกัน

      สำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ธ.ก.ส.      โทร 02 558 6100 ต่อ 6733, 6734 และ 6740

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!