WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1bPairoteกรุงศรี ออโต้ รุกขยายส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อยานยนต์ เติบโตสวนอุตสาหกรรม

    กรุงศรี ออโต้ วันนี้ได้ประกาศกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งเป้าขยายส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 3% ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ การทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิด รักษาความเป็นผู้นำพร้อมขยายความร่วมมือดีลเลอร์ และสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ผ่านออนไลน์มีเดียแพลตฟอร์ม ซึ่งจะดำเนินงานอย่างสอดคล้องกันทั้งในตลาดสินเชื่อรถใหม่ สินเชื่อรถมือสอง และสินเชื่อแบบใช้รถยนต์เป็นหลักประกัน (คาร์ ฟอร์ แคช) ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2559 ยอดสินเชื่อใหม่เติบโตสูงถึง 29%

     นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ จะรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร และเดินหน้าขยายส่วนแบ่งตลาด โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดยอดสินเชื่อใหม่ภายในปี 2559 เป็น 25% จากสิ้นปี 2558 ที่ 22% ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ สำหรับตลาดรถใหม่ กรุงศรี ออโต้ จะทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่และตัวแทนจำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อนำเสนอและต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างครบวงจร ส่วนในตลาดรถมือสอง จะใช้ประโยชน์จากการเป็นผู้นำที่มีฐานดีลเลอร์หรือผู้ประกอบการรถยนต์มือสองครอบคลุมทั่วประเทศ เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนามาตรฐานและช่องทางการขายให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เพิ่มขึ้น สำหรับตลาดสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช ยังคงมุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ผ่านออนไลน์มีเดียแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้ายอดสินเชื่อคงค้างรวมทุกผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 262 พันล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 3% จากปี 2558 เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร

     ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิทัล กรุงศรี ออโต้ ได้เพิ่มสัดส่วนการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ทางการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะเดียวกัน ยังได้พัฒนาช่องทางการให้บริการต่างๆ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เช่น การเปิดตัวเว็บไซต์ 'คาร์ ฟอร์ แคช ดอทคอม' (www.car4cash.com) เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และ เว็บไซต์ 'กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม'(www.krungsrimarket.com) เว็บไซต์ซื้อขายรถมือสองพร้อมบริการสินเชื่อครบวงจรรูปแบบใหม่ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่าย และสะดวก ให้ผู้บริโภคซื้อขายรถมือสองได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ เป็นต้น

    ทั้งนี้ ในไตรมาสแรกของปี 2559 กรุงศรี ออโต้ มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง สามารถเติบโตท่ามกลางสภาพตลาดรถยนต์ที่ยังคงชะลอตัว โดยมียอดสินเชื่อใหม่รวมอยู่ที่ 35,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2558 ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนหลักจากผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถใหม่

     นายไพโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2559 กรุงศรี ออโต้ คาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่จะชะลอตัวลง เมื่อเทียบกับปี 2558 เนื่องจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจโดยรวมและผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่  ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองเริ่มฟื้นตัว มีปริมาณการขายหมุนเวียนเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเติบโตที่ 5-10% ทั้งนี้ ภายใต้เป้าหมายในการขยายธุรกิจท่ามกลางความท้าทายจากสภาพแวดล้อม กรุงศรี ออโต้  ยังคงยึดมั่นในหลักการการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) และการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ที่รอบคอบรัดกุม เพื่อยังคงรักษาคุณภาพของสินเชื่อให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

เกี่ยวกับกรุงศรี

           กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และดำเนินธุรกิจมานานกว่า 70 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 675 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 638 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 37 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 27,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 7.7 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

      กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริตโดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับ MUFG (มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป)

            มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 350 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,000  แห่ง ราว 50 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 140,000 คน ซึ่งนำเสนอบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์ แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ ซึ่งรวมทั้งธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ, มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ทรัสต์ แอนด์ แบงก์กิ้ง คอร์เปอเรชั่น (ทรัสต์แบงก์ชั้นนำของญี่ปุ่น) และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ซิเคียวริตี้ โฮลดิ้ง หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลกตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน  MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!