WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1CIMB

กลุ่มซีไอเอ็มบีเดินหน้าพาเครือซีพี สยายปีกธุรกิจข้าวในอาเซียนผสานธนาคาร ซีไอเอ็มบีเบอร์ฮาด ปล่อยกู้อัปสรา ไรซ์(กัมพูชา) จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างเครือซีพี และเครือโซม่าวงเงิน 26.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อตั้งโรงงานผลิตข้าวส่งออกตลาดยุโรป

    ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ร่วมในพิธีลงนามสนับสนุนสินเชื่อระหว่างธนาคาร ซีไอเอ็มบี เบอร์ฮาดลาบวน ออฟชอร์ ประเทศมาเลเซีย และบริษัท อัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเครือโซม่า วงเงินรวม 26.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อตั้งโรงงานผลิตข้าวเพื่อส่งออกตลาดยุโรป  

    นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า

    รู้สึกยินดีที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย อาศัยจุดแข็งด้านเครือข่ายอันแข็งแกร่งของกลุ่มซีไอเอ็มบี ทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานพลังและเชื่อมโยงการให้บริการ จนสามารถพาลูกค้าไทยไปเปิดตลาดใหม่ๆในอาเซียน ดังวิสัยทัศน์ของธนาคาร ‘ASEAN For You’

    ล่าสุด ธนาคารได้ส่งต่อลูกค้ารายบริษัท อัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเครือโซม่า ไปยังธนาคาร ซีไอเอ็มบี ลาบวน ประเทศมาเลเซีย (CIMB BANK BERHAD, LABUAN OFFSHORE BRANCH) ธนาคารสมาชิกของกลุ่มซีไอเอ็มบี ในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อก่อตั้งโรงงานผลิตข้าว ทั้งสินเชื่อระยะยาวและสินเชื่อหมุนเวียน เป็นจำนวนเงินรวม 26.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

   “การได้รับความไว้วางใจจากเครือซีพีในการใช้บริการด้านการเงินและเครือข่ายของกลุ่มซีไอเอ็มบีครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ที่จะต่อยอดและพัฒนาการให้บริการแก่ลูกค้าบริษัทไทยซึ่งเล็งเห็นโอกาสในกัมพูชา รวมถึงประเทศอื่นๆในอาเซียน ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นมาสักพักใหญ่ๆแล้ว สิ่งที่เราและเครือซีพีจะเรียนรู้ไปด้วยกันคือการใช้ประโยชน์และโอกาสจากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่น่าจะช่วยให้กฎระเบียบต่างๆในการทำธุรกิจข้ามพรมแดนผ่อนคลายขึ้นในอนาคตนายสุภัค กล่าว

   นายบุญเกียรติ วงศ์เจริญแสงสิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) กล่าวว่า บริษัทอัปสราไรซ์ (กัมพูชา) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2557 โดยการร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเครือโซม่าผู้ดำเนินธุรกิจด้านการเกษตรการศึกษาและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานการได้รับสินเชื่อจากกลุ่มซีไอเอ็มบีมีวัตถุประสงค์เพื่อก่อสร้างโรงสีข้าวในจังหวัดกำปงสปือ ประเทศกัมพูชา ผลิตข้าวโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ตั้งแต่การอบลดความชื้น กระบวนการขัดสีและปรับปรุงคุณภาพ เพื่อให้ได้ข้าวหอมกัมพูชาที่ได้คุณภาพมาตรฐานการส่งออกในตลาดโลก ตั้งเป้าหมายกำลังการผลิตข้าวหอมคุณภาพ 3 แสนตันข้าวสารต่อปีภายใต้แบรนด์‘Royal Mongkut’ เพื่อส่งออกไปทั่วโลก โดยเน้นตลาดยุโรป

คำบรรยายใต้ภาพ

   กลุ่มซีไอเอ็มบี เดินหน้าพาเครือซีพีสยายปีกธุรกิจข้าวในอาเซียนโดยผสานธนาคาร ซีไอเอ็มบี เบอร์ฮาด

ลาบวน ออฟชอร์ ประเทศมาเลเซียปล่อยกู้บริษัท อัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเครือโซม่าวงเงินรวม 26.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อก่อตั้งโรงงานผลิตข้าวส่งออกตลาดยุโรป โดยมีนายสุภัค ศิวะรักษ์(กลางซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และผู้บริหารของบริษัทอัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) ร่วมในพิธีลงนามสนับสนุนสินเชื่อ ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณเมื่อเร็วๆ นี้  

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!