WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GHBฉตรชย ศรไลธอส.ตั้งศูนย์ดูแลลูกค้า ช่วยเตรียมเอกสารยื่นกู้สะดวกปรับแผนเน้นรายใหญ่หวังดันสินเชื่อ

     แนวหน้า : นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ได้ตั้งศูนย์ดูแลลูกค้ารายใหญ่ที่มียอดขอสินเชื่อตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะประสานกับผู้ประกอบการบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ๆ ในวงการ เป็น การเพิ่มการบริการช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมเอกสารของลูกค้าที่ต้องการขอสินเชื่อกับธนาคารให้รู้ผลได้รวดเร็วมากขึ้น

     "จากการสำรวจข้อมูลพบว่าลูกค้ารายใหญ่ให้ความสำคัญเรื่องการบริหารที่สะดวก รวดเร็วทันใจ เป็นสิ่งแรกๆ ที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจ พอๆกับเรื่องการเปิดเทียบกับอัตราดอกเบี้ยระหว่างธนาคาร" นายฉัตรชัย กล่าว

     ทั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาการให้บริการของธนาคารให้ครบวงจร สามารถดูแลลูกค้ารายย่อยที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อให้มีโอกาสได้รับ สินเชื่อมากขึ้น ขณะที่กลุ่มลูกค้ารายกลางและรายใหญ่ ธนาคารได้ตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อไว้ 20% ของเป้าหมายในแต่ละปี ซึ่งในปี 2559 ธนาคารมีเป้าหมายปล่อย สินเชื่อใหม่ที่ 1.7 แสนล้านบาท

     สำหรับในช่วง 6 เดือนแรกของ ปีนี้ ธนาคารมียอดอนุมัติสินเชื่อไปแล้วกว่า 7.5 หมื่นล้านบาท คงเหลืออีกราว 1 แสนล้านบาท ที่ต้องเร่งปล่อยกู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ดังนั้นการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกลูกค้ารายใหญ่ จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สามารถขยายสินเชื่อได้ตามเป้าหมายได้เร็วขึ้น

    ขณะเดียวกันยังเป็นการรองรับ เป้าหมายระยะยาวอีก 4 ปีข้างหน้าของ ธอส. ที่ต้องการมีส่วนแบ่งการตลาดเป็น 1 ใน 3 ของสินเชื่อที่อยู่อาศัยทั้งระบบ โดยมีสินเชื่อ 1.15 ล้านล้านบาท สินทรัพย์ 1.2 ล้านล้านบาท จากปัจจุบัน ธอส. มียอดสินเชื่อ คงค้างที่ 8.94 แสนล้านบาท มีสินทรัพย์ 9.4 แสนล้านบาท

ธอส.ปรับแผนเน้นรายใหญ่หวังดันสินเชื่อ

      ไทยโพสต์ * ธอส.รุกตลาดลูกค้ารายใหญ่ ตั้งศูนย์ดูแลใกล้ชิดหวัง ช่วยดันยอดปล่อยกู้ปีนี้แตะ 1.7 แสนล้าน

     นายฉัตรชัย ศิริไล กรรม การผู้จัดการธนาคารอาคารสง เคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ได้ตั้งศูนย์ดูแลลูกค้ารายใหญ่ที่มียอดขอสินเชื่อตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะประสานกับผู้ประกอบการบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ๆ ในวงการ เป็นการเพิ่มการบริการช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมเอกสารของลูกค้าที่ต้องการขอสินเชื่อกับธนาคารให้รู้ผลได้รวดเร็วมากขึ้น

    ทั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาการให้บริการของธนาคารให้ครบวง จร สามารถดูแลลูกค้ารายย่อยที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อให้มีโอกาสได้รับสินเชื่อมากขึ้น ขณะที่กลุ่มลูกค้ารายกลางและรายใหญ่ ธนาคารได้ตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อไว้ 20% ของเป้าหมายในแต่ ละปี ซึ่งในปี 2559 ธนาคารมีเป้าหมายปล่อยกู้ที่ 1.7 แสนล้านบาท

     โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี มียอดอนุมัติสินเชื่อไปแล้ว กว่า 7.5  หมื่นล้านบาท คงเหลืออีกราว 1 แสนล้านบาท ที่ต้องเร่งปล่อยกู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ดังนั้นการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกลูกค้ารายใหญ่ จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ธนาคารสามารถขยายสินเชื่อได้ตามเป้าหมายได้เร็วขึ้น

     ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการรองรับเป้าหมายระยะยาวอีก 4 ปีข้างหน้าของ ธอส.ที่ต้องการมีส่วนแบ่งการตลาดเป็น 1 ใน 3 ของสินเชื่อที่อยู่อาศัยทั้งระบบ โดยปัจจุบัน ธอส.มียอดสินเชื่อคงค้างที่ 8.94 แสนล้านบาท มีสินทรัพย์ 9.4 แสนล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!