WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SCBอาทตย นนทวทยไทยพาณิชย์ ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทย ในการจัดอันดับ Forbes Global 2000

   ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นบริษัทชั้นนำของโลก ได้รับการจัดอันดับให้เป็นธนาคารพาณิชย์ไทยอันดับ 1 จาก Forbes Global 2000 ซึ่งมีการจัดอันดับบริษัทขนาดใหญ่ชั้นนำของโลกจำนวน 2,000 บริษัท ประจำปี 2559 จากนิตยสาร Forbes ซึ่งเป็นนิตยสารธุรกิจการเงินชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ซึ่งรางวัลนี้พิจารณาจากยอดขาย กำไร สินทรัพย์ และมูลค่าตามราคาตลาดในแต่ละปี ในปีนี้มีบริษัทไทยได้รับการจัดอันดับรวมทั้งสิ้น 15 บริษัท และธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับที่ 535 จากบริษัทขนาดใหญ่ทั่วโลก ซึ่งเป็นที่ 2 ของบริษัทในประเทศไทย และเป็นที่ 1 ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทย

    นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “จากการจัดอันดับ Forbes Global 2000 ใน ปี พ.ศ. 2559 ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ 535 จาก 2,000 บริษัทชั้นนำทั่วโลก โดยมีพัฒนาการอันโดดเด่นก้าวขึ้นมาจากอันดับ 564 ในปี 2558 และก้าวขึ้นเป็นที่หนึ่งในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทยที่อยู่ในการจัดอันดับในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการบริหาร ผลการดำเนินงานของธนาคาร และความเชื่อมั่นจากลูกค้า ตอกย้ำพันธกิจของธนาคารฯ ที่จะเป็นธนาคารที่ให้บริการครบวงจรที่ดีที่สุดของประเทศ และเป็นธนาคารที่ลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน และสังคมเลือก สะท้อนถึงผลสำเร็จของความพยายามปรับตัวของธนาคารฯ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในการนี้ ธนาคารฯ ขอขอบคุณลูกค้า พนักงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่เป็นพลังผลักดันนำให้เราก้าวมาสู่จุดนี้ร่วมกัน และธนาคารฯ ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มให้ดียิ่งขึ้นต่อไป           

    นิตยสาร Forbes ได้เริ่มจัดอันดับบริษัทชั้นนำของโลก 2000 บริษัท หรือเรียกว่า Forbes Global 2000 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา โดยในการจัดอันดับบริษัทชั้นนำของโลกนั้น พิจารณาจาก 4 ปัจจัย คือ ยอดขาย กำไร สินทรัพย์ และมูลค่าตามราคาตลาด ซึ่ง ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับการจัดอันดับอยู่ในกลุ่มบริษัทชั้นนำของโลกนับตั้งแต่ครั้งแรกที่นิตยสาร Forbes เริ่มจัดอันดับโดยในปี พ.ศ. 2546 ธนาคารได้รับการจัดอันดับที่ 1,854

SCB tops Thai banks on Forbes Global 2000

          Reaffirming its status as a leading global company, Siam Commercial Bank has been ranked No. 1 among Thai banks on the Forbes Global 2000 list.  The list is an annual ranking of the top 2,000 public companies in the world by leading American business magazine Forbes. The ranking is based on a mix of four factors: sales, profit, assets and market value. This year, fifteen Thai companies are on the list, with SCB ranking 535th among companies from all over the world,  second in Thailand, and first in the Thai bank group. Published since 2003, SCB made its debut on the list at No. 1,854. 

          Speaking about the award, Siam Commercial Bank President and CEO Mr. Arthid Nanthawithaya said that, “According to the Forbes Global 2000 for 2016, SCB has been ranked 535th among the top 2,000 public companies worldwide.  The ranking, up considerably from 564th  in 2015, and to the No. 1 spot among Thai banks, demonstrates SCB's outstanding management capability, operating performace, and customer confidence, confirming SCB's mission of becoming the Best Universal Bank in Thailand, and its vision of being the Bank of Choice for customers, shareholders, employees, and society. It also reflects the Bank's successful adjustment to change during the past several years.  In this connection, SCB would like to thank our customers, staff, and stakeholders for being the force that brought us to this point.  The Bank is still committed continually improving its products and services to cater to all its customers.”

 

BSP

 

adsoptimal100

paidtoclick copy

 

  

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!