WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธปท.แถลงแบงค์หยุดเพิ่ม 2 มค.58 สนองรัฐบาลกระตุ้นเที่ยวปีใหม่

    ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ วันหยุดของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษ 2 มกราคม 2558 เนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ได้กำหนดวันหยุดยาว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

เรื่อง การกำหนดวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษ

    ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดให้วันศุกร์ที่ 2 มกราคม 2558 เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นั้น ธนาคารแห่งประเทศไทย พิจารณาแล้ว เห็นสมควรกำหนดให้วันศุกร์ที่ 2 มกราคม 2558 เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมอีก 1 วัน เพื่อสนับสนุนการกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยว อันจะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม นอกจากนี้ การประกาศวันหยุดให้ทราบล่วงหน้าเป็นเวลาพอสมควร ท ให้ภาคธุรกิจสามารถเตรียมการปรับตัวได้ จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อระบบการเงินและระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ

    อย่างไรก็ดี แม้ในวันดังกล่าวจะเป็นวันหยุดทำการ สถาบันการเงินสามารถใช้ดุลยพินิจในการเลือกเปิดสาขาบางแห่ง เช่น สาขาในห้างสรรพสินค้า เพื่อให้บริการแก่ประชาชนได้เช่นเดียวกับกรณี วันหยุดตามปกติทั่วไป แต่ทั้งนี้ สถาบันการเงินควรค นึงถึงการดูแลพนักงานของสถาบันการเงินให้สอดคล้องกับกฎหมายแรงงานและกฎหมายที่เกี่ยวข้องตามสมควรด้วย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!