WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธปท.ยันระบบควบคุมเงินฝากปลอดภัย แนะผู้ฝากตรวจสอบยอดในบัญชีสม่ำเสมอ

    ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยระบบควบคุมเงินฝากภายในยังมั่นคง แนะลูกค้าตรวจสอบยอดคงค้างบัญชีเงินฝากอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะนิติบุคคล เพื่อป้องกันการทุจริต

    นายจิรเทพ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยถึงกรณีเกิดคดีการยักยอกเงินฝากของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 1,600 ล้านบาทนั้น ยืนยันว่า สถาบันการเงินทุกแห่งในปัจจุบันมีระบบการควบคุมภายในด้านเงินฝากที่เป็นระบบงานคอมพิวเตอร์และการกำหนดอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ด้านที่เกี่ยวข้องค่อนข้างรัดกุม กรณีที่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจจะเนื่องจากความผิดพลาดของตัวบุคคล หรือการปฏิบัติที่ไม่เป็นไปตามระบบการควบคุมภายในที่กำหนดไว้

     ส่วนกรณีที่มีการทุจริตเกิดขึ้น ทั้งที่เกิดจากเจ้าหน้าที่ของธนาคาร หรือบุคคลอื่น ยังมีเพียงเล็กน้อย ขณะที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยและสถาบันการเงินให้ความสำคัญในเรื่องทุจริตที่เกิดขึ้น ต้องเร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวอีก

    ทั้งนี้ กรณีผู้ฝากเงินที่เป็นเจ้าของบัญชีเงินฝากเองหรือนิติบุคคลควรมีการตรวจสอบยอดคงค้างบัญชีเงินฝากอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการทุจริตดังกล่าวอีกทาง

                อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!