WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BOAดีเดย์สรรหาผู้ว่าธปท.ตั้ง'รพี'นั่งเลขาก.ล.ต.

       ไทยโพสต์ : พระราม 6 * เลือก'สมพล'นั่งประธานคณะกรรมการคัดเลือกผู้ว่าฯ ธปท.แทน "ประสาร" ที่จะหมดวาระ คาดต้น พ.ค.นี้เริ่มเปิดรับสมัครได้ ด้าน ครม.เห็นชอบตั้ง 'รพี สุจริตกุล' นั่งเก้าอี้เลขา ก.ล.ต. มีผล 1 พ.ค.นี้

       รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรม การคัดเลือกผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีมติเลือก นายสมพล เกียรติไพบูลย์ เป็นประธาน เพื่อทำหน้าที่กำหนดระเบียบว่าด้วยการประชุมคณะกรรมการฯ การเสนอชื่อการพิจารณาและการคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการ ธปท. แทนนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธปท. ที่สิ้นสุดวาระในวันที่ 30 ก.ย.2558 โดยคาดว่าจะประกาศรับสมัครได้ภายในต้นเดือน พ.ค.นี้

     "หลังจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกจะพิจารณากำหนดประกาศ เรื่องการรับสมัคร บุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการ ธปท. โดยคาดว่าจะสามารถประกาศรับสมัครได้ภายในต้นเดือน พ.ค.นี้" รายงานข่าวระบุ

     รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่นายสมหมาย ภาษี รมว.การคลัง เสนอ โดยแต่งตั้งนายรพี สุจริตกุล ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรม การกำกับหลักทรัพย์และตลาด หลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2558.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!