WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BOAวรไท สนตประภพ copyผู้ว่าธปท.-จทนท.ถวายสัตย์ปฏิญาณจะปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต -สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน

    นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการร ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ได้กล่าว ณ ห้องประชุมป๋วย อึ๊งภากรณ์ ว่าตามที่ได้มีประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต นั้น

     ข้าพเจ้า คณะผู้บริหาร และพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย ได้รับทราบด้วยความโทมนัสอย่างยิ่ง และขอร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศว่า เราทั้งหลายจะปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน

      ในโอกาสนี้ ขอเชิญชวนให้เราทั้งหลาย ร่วมตั้งจิตภาวนาตามหลักศาสนาของตนและอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ เพื่ออธิษฐานให้ดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศสถิตในสรวงสวรรค์ และทรงอภิบาลคุ้มครองราชอาณาจักรไทย และพสกนิกรของพระองค์ ให้มีความสงบร่มเย็นและสันติสุข ดุจดังที่ประเทศไทยมีมาโดยตลอด ภายใต้ร่มพระบารมียาวนาน 70 ปี

     ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมยืนถวายอาลัยโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัยส่งดวงพระวิญญาณพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย เป็นเวลา 9 นาที

ผู้ว่าธปท. เผยตลาดการเงิน-อัตราแลกเปลี่ยน ยังมีเสถียรภาพดี ไม่พบการเก็งกำไรผิดปกติในตลาดการเงิน

   นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการร ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตลาดการเงิน ทั้งตลาดอัตราแลกเปลี่ยนและตลาดพันธบัตร ยังเคลื่อนไหวมีเสถียรภาพดี แม้ว่าจะมีความผันผวนบ้างในบางช่วง โดยธปท.จะติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวของตลาดการเงินอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังไม่พบการเก็งกำไรที่ผิดปกติในตลาดการเงิน แต่ก็พร้อมที่จะเสริมสภาพคล่องของทั้งเงินบาทและเงินดอลลาร์ เข้าสู่ระบบอย่างเต็มที่ เพื่อให้มั่นใจว่าตลาดเงินจะไม่มีปัญหา

   "ธปท.จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของประชาชนชาวไทย เพื่อให้มั่นใจว่าตลาดการเงิน ทั้งตลาดอัตราแลกเปลี่ยนและตลาดพันธบัตร ทำงานได้อย่างราบรื่น"  ผู้ว่าการ ธปท. กล่าวกับผู้สื่อข่าว

    นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือจากสถาบันการเงินช่วยดูแลเสถียรภาพของระบบการเงิน และให้คำแนะนำแก่ลูกค้าในการทำธุรกรรม เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก  และขอความร่วมมือสื่อมวลชนช่วยกรองการนำเสนอข่าวสารที่ออกมาในขณะนี้ เนื่องจากมีหลายข่าวที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งอาจจะกระทบต่อการเคลื่อนไหวของตลาดเงินและตลาดทุน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!