WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BOAวรไท สนตประภพ copy copyผู้ว่า ธปท.ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธาน BIS Asian Consultative Council (ACC)มีผล 26 ก.ย.นี้เป็นต้นไป

      คณะกรรมการธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (The Board of Directors of Bank forInternational Settlement : BIS) แต่งตั้ง นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นประธาน BIS Asian Consultative Council (ACC) ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2560 มีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี โดยนายวิรไทจะเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวต่อจากนาย Graeme Wheeler ผู้ว่าการธนาคารกลางนิวซีแลนด์ที่จะเกษียณอายุในเดือนกันยายนนี้

       เวที ACC เป็นช่องทางสำคัญในการสื่อสารระหว่างธนาคารกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กับ BIS ซึ่งจะมีการหารือประเด็นที่น่าสนใจและสำคัญของธนาคารกลางในภูมิภาค รวมถึงยังเป็นช่องทางในการให้แนวทางการทำวิจัยและกิจกรรมภาคการธนาคารต่างๆ แก่สำนักงาน BIS เอเชีย

      ทั้งนี้ การรับตำแหน่งประธาน ACC ของผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นไปตามการหมุนเวียนตำแหน่งระหว่างผู้ว่าการสมาชิก BIS ในภูมิภาค (rotation) ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ ธปท. สามารถมีบทบาทในการชี้นำการทำงานวิจัย หรือหยิบยกประเด็นสำคัญที่เป็นประโยชน์แก่ไทยและภูมิภาค ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ท้าทาย โดยเฉพาะในปัจจุบันที่การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและการเงินที่รวดเร็วและซับซ้อนมากขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!