WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เมอร์ริลลินซ์ หวังผลโรดโชว์นิวยอร์ค ดึงต่างชาติตั้งฐานผลิตในไทย -ลงทุนตราสารหนี้ หลังเชิญ รมว.คลัง ผู้ว่าธปท.ให้ข้อมูสถาบันต่างชาติ 60 ราย

   นางสาวอรกัญญา พิบูลธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ สาขาประเทศไทย ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ เปิดเผยว่า บริษัทมีความตั้งใจที่จะดึงเม็ดเงินลงทุนตรงจากต่างประเทศ (FDI) เข้าลงทุนตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย  จากปัจจุบันที่ดัชนีตลาดหุ้นไทย ขณะนี้ถือว่าแพงไปแล้ว  และต้องการที่จะให้ต่างประเทศเข้ามาลงทุนในพันธบัตร(บอนด์)ของประเทศไทยมากขึ้น เพราะปัจจุบันต่างชาติมีถือบอนด์ในประเทศไทย เพียง 17% จากมูลค่าทั้งหมดบอนด์ในประเทศไทย ขณะที่ในต่างประเทศ เช่น ในมาเลเซียนั้นมีต่างชาติถือบอนด์ถึง 40-50% ของบอนด์ทั้งหมดในประเทศ  ด้วยการการ จัดงาน Thai Forum ที่บริษัทร่วมกับบล.ภัทร และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเชิญนายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)และดร.วิรไท สันติประภพ กรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ ร่วมให้ข้อมูลนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อให้

     นักลงทุนสถาบันและบริษัทขนาดใหญ่ รวมจำนวน 60 รายที่กรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้

     นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการจัดให้บริษัทขนาดใหญ่ คือ บริษัท ซีเกท ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตฮาร์ดดิสก์ และบริษัท บริษัทไฟเซอร์ ซึ่งประกอบธุรกิจยา ซึ่ง 2 บริษัท มีโรงงานในประเทศไทย มีการเข้าพบและสอบถามข้อมูล (one on one)กับ นายสมหมาย และ ดร.ประสาร เพื่อสอบถามข้อมูลแผนการดำเนินงานของรัฐบาล กฎเกณฑ์เรื่องภาษีต่างๆทางการค้า และการจ่ายค่าวัตถุดิบเป็นเงินสกุลดอลลาร์ แทนการจ่ายเป็นเงินบาท ฯลฯ

    "การไปโรดโชว์ครั้งนี้ต้องที่จะ โฆษณา ประเทศไทย เพื่อหวังผลที่จะดึงเม็ดเงินลงทุนตรงจากต่างประเทศเข้ามาลงทุน ตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย จากที่ประเทศไทย จะเป็นศูนย์กลางทางการเงินในอนาคต  มากกว่าการลงทุนในตลาดหุ้นไทย เพราะ มองว่าตลาดหุ้นไทยขณะนี้แพงไปแล้ว  "นางสาวอรกัญญา  กล่าว

    ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายรัฐแก่นักลงทุนสถาบันชั้นนำในประเทศ 150 ราย ว่า การให้ข้อมูลนั้นเรื่องนโยบายมาตรการของภาครัฐที่จะมีการดำเนินการให้ประเทศไทยมีการเติบโตแบบยั่งยืนในอนาคต ซึ่งวางในเรื่องโครงสร้างต่างๆ เช่น ระบบภาษี บำเน็จบำนาญข้าราชการ ภาษีรายได้ ภาษีการค้า ภาษีมารดก ซึ่งล้วนแต่เป็นข่าวไปแล้วซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับโครงสร้าง ที่อยากทำให้เท่าเทียมกับต่างประเทศ

   นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ในเดือนตุลาคมนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯจะมีการไปโรดโชว์ต่างประเทศ 2 ครั้ง คือ ไปกับ ทางเมอร์ริลลินซ์ ที่นิวยอร์กในวันที่ 8 ต.ค.นี้ และปลายเดือนต.ค. จะไปกับทาง บล.เคที ซีมิโก้ ที่ซานฟรานซิสโก เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันต่างชาติเกี่ยวกับแนวกับนโยบายของรัฐบาล ข้อมูลตลาดหุ้นไทย

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!