WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ คาด SET Index ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 1,800 จุด ในปี 58 กำไร บจ.ฟื้นตัวแกร่ง ชู AOT-BTS-ITD-ASP-CPALL-TISCO โดดเด่น

     บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) จัดสัมมนาพิเศษส่งท้ายปี หัวข้อ 'เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่'ระดมทีมงานฝ่ายวิจัยตีโจทย์ตลาดหุ้นไทยปี 2558 มั่นใจบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มสดใส ผลกำไรฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ตั้งเป้า SET Index ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 1,800 จุด พร้อมแนะนำกลยุทธ์การลงทุนแบบเจาะลึก และวิเคราะห์หุ้นดาวเด่นรายตัว

     นายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด(SCBS) กล่าวว่า SCBS ได้จัดงานสัมมนา หัวข้อ 'เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่'เพื่อนำเสนอข้อมูล แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในไตรมาสสุดท้ายของปี 2557 และต่อเนื่องถึงปี 2558 โดยทีมงานฝ่ายวิจัยได้ร่วมกันศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน เพื่อให้ได้บทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพสามารถใช้อ้างอิงเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ SCBS คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นในปีหน้าจะเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ โดยดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) จะสามารถปรับตัวทะลุจุดสูงสุดที่เคยทำสถิติไว้ 1,753.73 จุด เมื่อปี 2537 สู่เป้าหมายใหม่ ซึ่งคาดไว้อยู่ที่ 1,800 จุด ในปลายปี 2558 โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง

     นายเกียรติศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่ทำให้ผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนเติบโตได้อย่างสดใส เนื่องจากฐานกำไรของปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับต่ำจากผลกระทบของสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ประกอบกับรัฐบาลใหม่ประกาศใช้นโยบายการคลังที่มุ่งเน้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ อีกทั้งได้กำหนดการเลือกตั้งทั่วไปไว้ในปลายปี 2558 ดังนั้นความเสี่ยงทางการเมืองจึงมีไม่มากนักในระยะ12 เดือนข้างหน้า ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้เป็นปัจจัยบวกที่ช่วยสนับสนุนการขยายตัวของตลาดหุ้นไทย ส่วนแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยนั้น เป็นปัจจัยที่ตลาดไม่ควรกังวลมากจนเกินไป เนื่องจากข้อมูลในอดีตได้สะท้อนแล้วว่า ในช่วงที่ทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไม่ได้ลดลงอย่างใดแต่กลับสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้

     สำหรับ หุ้นดาวเด่น ที่ SCBS แนะนำเป็นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ได้แก่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) และ บมจ.อิตาเลียน ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) นอกจากนี้ แนะนำหุ้นในกลุ่มที่ขับเคลื่อนจากเศรษฐกิจในประเทศที่ยังปรับตัวขึ้นช้ากว่าตลาด แต่มีแนวโน้มแข็งแกร่งในระยะ 12 เดือนข้างหน้า ได้แก่ บล. เอเซียพลัส (ASP) บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) และ บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO)

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!