WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.กสิกรไทย ชี้ดัชนีหุ้นไทยช่วงนี้มีโอกาสปรับลดลงไปที่ 1450 จุด เหตุมีปัจจัยลบจากธนาคารกลางยุโรป รอลุ้นดัชนีรีบาวน์ช่วงปลายปี

   นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคล บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลดลงไปอยู่ที่ 1450 จุด ในช่วงจากนี้ถึงกลางเดือน พ.ย. เนื่องจากจะมีการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)และการประชุมของธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB ในวันที่ 6 พ.ย. ไม่ว่าผลจะออกมาว่าจะมีการทำ QE หรือไม่ทำ ก็มีผลด้านลบต่อตลาดหุ้นให้มีการปรับตัวลดลงมา เพราะมองว่าหากมีการทำ QE ต่อ ก็เป็นการตอกย้ำว่าเศรษฐกิจยุโรปแย่จริง และหากไม่มีการทำก็ทำให้นักลงทุนมีความกังวลเช่นกัน ทำให้มีการเคลื่อนย้ายเงินออกไปสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ทำให้ในช่วงจากนี้ถึงกลางเดือน พ.ย. มองว่ายังไม่น่าสนใจที่จะเข้าไปลงทุน

    แต่ทั้งนี้ มองว่าหลังจากกลางเดือน พ.ย.ไปแล้ว ดัชนีตลาดหุ้นไทยน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ จากมีแรงซื้อจากกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุน RMF และแรงซื้อจากนักลงทุนรายใหญ่ที่กลับมาซื้อหุ้นหลังจากที่ขายหุ้นออกไปก่อนหน้านี้ ทำให้ดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวมาอยู่ที่ 1520 จุดในสิ้นปีนี้

   "สำหรับ ในช่วงนี้จนถึงกลาง พ.ย. นักลงทุนยังไม่ควรที่จะเข้ามาซื้อหุ้น เพราะดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวลดลงได้จากปัจจัยการประชุมเฟด และ ECB ที่จะมีผลกระทบ ทำให้เม็ดเงินไหลออกจากตลาดหุ้นไทยเพื่อเข้าไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ โดยกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ถึงกลางเดือนพ.ย. ควรเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปันผลสูง และไม่ปรับตัวลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ  เช่น ICC ที่ให้ผลตอบแทนเงินปันผลสูงถึง 7% และหุ้นภาคก่อสร้างขนาดเล็ก แต่สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงตั้งแต่กลางพ.ย. เป็นต้นไปควรเลือกหุ้นขนาดใหญ่ เช่น ธนาคารพาณิชย์ สื่อสารขนาดใหญ่ จากที่มีแนวโน้มผลประกอบการการเติบโตที่ดีตามภาวะเศรษฐกิจ"นายเผดิมภพ กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!