WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.กสิกรไทย คาดดัชนีปีหน้าแตะ 1,710 จุด - EPS บจ.โต 16% ระบุแนวโน้มตลาดขาขึ้น ได้ปัจจัยบวกทั้งในและตปท.หนุน

   นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคล บล.กสิกรไทย คาดการณ์ดัชนีตลาดหุ้นปี 2558 จะอยู่ที่ 1,710 จุด และการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียน (EPS) ที่ 16% ซึ่งแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปีหน้าจะยังคงเป็นขาขึ้น เนื่องจากมีปัจจัยบวกทั้งการลงทุนภาครัฐในประเทศ ขณะที่จะมีแรงหนุนจากปัจจัยบวกของต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดญี่ปุ่นได้มีมาตรการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ และในวันที่ 6 พ.ย.นี้ คาดว่าธนาคารกลางยุโรปจะมีการอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้เม็ดเงินลงทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกโดยเฉพาะตลาดเกิดใหม่

   สำหรับ กลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นบิ๊กแคปในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งจะได้ประโยชน์จากการลงทุนในประเทศและเม็ดเงินลงทุนต่างชาติที่จะไหลเข้ามา

   "เดิมมีการคาดว่าเงินจะไหลเข้าสหรัฐฯเนื่องจากเศรษฐกิจฟื้น แต่เชื่อว่าคงจะไม่ไหลกลับรุนแรงมากนัก เนื่องจากการอัดฉีดเม็ดเงินของญี่ปุ่นและยุโรปจะทำให้สภาพคล่องของโลกเป็นไปอย่างสมดุล โดยการลงทุนปีหน้าช่วงครึ่งปีแรกแนะนำหุ้นบิ๊กแคป กลุ่มรับเหมาและกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ส่วนในครึ่งปีหลังให้เน้นลงทุนตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯ และยุโรป" นายเผดิมภพ กล่าว

    นายเผดิมภพ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีฐานลูกค้า 60,000 บัญชี โดยคาดว่าในปี 2558 จะมีลูกค้าเพิ่มเข้ามามากกว่า 10,000 บัญชี โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้ารายใหม่มากยิ่งขึ้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!