WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CGSIพัชระนนท์2

CGSI ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับการเยี่ยมชมกิจการ MGI

          CGSI ชี้แจงข่าวกรณีการเยี่ยมชมกิจการ MGI ไม่ได้ดำเนินการในนามบริษัท แต่เป็นผู้แนะนำการลงทุนที่ดำเนินการในนามตัวแทนของลูกค้า และไม่ได้แจ้งให้บริษัททราบ ทั้งนี้ยืนยันว่า CGSI ดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล และปฏิบัติตามข้อกำหนดและประกาศของสำนักงานก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ฯอย่างเคร่งครัด โดยมิได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อบุคคลอื่นแต่อย่างใด 

          คุณพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI เปิดเผยว่า ฝ่ายบริหารของ CGSI พบสื่อโซเชียลมีเดียระบุข้อความเกี่ยวกับการนำนักลงทุนเยี่ยมชมกิจการ MGI เพื่อฟังคำบรรยายและกลยุทธ์ของธุรกิจ จึงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังผู้บริหารหน่วยงานที่รับผิดชอบ เกี่ยวกับการเยี่ยมชมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรือ Company visit ได้แก่ ฝ่ายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ ฝ่ายวาณิชธนกิจ และฝ่ายธุรกิจลูกค้ารายย่อย ซึ่งไม่พบว่ามีการขออนุมัติ หรือแจ้งให้ทราบว่าจะมีการเข้าเยี่ยมชม MGI ในนามบริษัทฯ แต่อย่างใด

          “การไป Company visit มีแนวทางการปฏิบัติของบริษัทอยู่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้ข้อมูลภายใน และเรื่องนี้มีประกาศของสำนักงานก.ล.ต. ซึ่งเรา ในฐานะที่เป็นบริษัทหลักทรัพย์ ต้องปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลอย่างเคร่งครัด” คุณพัชระนนท์ กล่าว 

          ทั้งนี้ แนวทางการปฏิบัติงานของ CGSI เกี่ยวกับ Company visit เป็นไปตามประกาศของสำนักงานก.ล.ต.ที่ นป.2/2562 เรื่อง แนวทางปฏิบัติสำหรับกำหนดนโยบาย และมาตรการที่เกี่ยวกับการกระทำที่อาจมีความขัดแย้งกับผลประโยชน์กับลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ ในส่วนของบริษัทต้องติดตามตรวจสอบการซื้อขายหลักทรัพย์ในบัญชีของพนักงาน เพื่อป้องกันมิให้มีการใช้ข้อมูลภายใน เพื่อประโยชน์ในการซื้อขาย

          นอกจากนี้ สำนักงานก.ล.ต.ได้มีประกาศ นป. 3/2562 เรื่องแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนข้อ2 .การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบ เยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ และปฏิบัติต่อผู้ลงทุนทุกรายอย่างเป็นธรรม ด้วยความเอาใจใส่ ระมัดระวัง รอบคอบ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ ทำให้ CGSI มีการควบคุมเพื่อให้เกิดความในการเผยแพร่ข้อมูลแก่ลูกค้าของบริษัทโดยเท่าเทียมกัน 

          ดังนั้น CGSI จึงกำหนดให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับ Company visit ต้องจัดทำบันทึกหรือแจ้งต่อหัวหน้าสายงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแจ้งรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่จะไปเยี่ยมชมกิจการต่อฝ่ายกำกับดูแลการปฏิบัติงานล่วงหน้า

          สำหรับกรณีที่บริษัทประกาศแจ้งเรื่องดังกล่าวผ่านช่องทางของบริษัทฯ เนื่องจากพบข้อมูลเกี่ยวกับการไป Compant visit จึงได้ตรวจสอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้น พบว่าไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไป Company visit ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน บริษัทฯจึงทำการประกาศแจ้งผ่านช่องทางของบริษัท โดยไม่ได้ส่งให้สื่อแต่อย่างใด 

          รวมทั้ง บริษัทฯยังได้รับแจ้งจากผู้แนะนำการลงทุนของบริษัทฯ ว่า เป็นผู้ดำเนินการจัดการเข้าเยี่ยมชม MGI ในนามตัวแทนของลูกค้า เนื่องจากไม่ทราบว่า บริษัทฯ มีแนวทางการปฏิบัติในการเข้าเยี่ยมชมกิจการบริษัทจดทะเบียน ตามที่ได้กล่าวไว้เบื้องต้น 

          นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGSI ยังได้รับการแนะนำจากตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯได้มีความเห็นว่าบริษัทฯควรออกประกาศชี้แจงข้อเท็จจริง ผ่านช่องทางของบริษัทฯ 

          “เรายึดหลักธรรมาภิบาล และปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลอย่างเคร่งครัด ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อบุคคลอื่น” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGSI กล่าว 

 

 

2970

Click Donate Support Web 

AXA 720 x100

Banner GPF720x100 PX

MTL 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

CKPower 720x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!