WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ก้องเกียรติ หวังการเมืองจบครึ่งปีแรก หากยืดเยื้อหวั่นกระทบผลงาน บจ.งวดปี 58 -ทบทวนเป้ากำไร บจ.

     ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ ASP เปิดเผยว่า หวังให้สถานการณ์การเมืองจบได้ภายในครึ่งปีแรกซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น แต่หากสถานการณ์ยืดเยื้อมองว่าไม่ส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจ เนื่องจากประเทศไทยควรจะได้รับอานิสงส์จากการเปิดเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC อาจทำให้เสียประโยชน์ไป  ซึ่งตอนนี้จะเห็นได้ว่าบริษัทส่วนใหญ่ที่เข้ามาระดมทุน ล้วนมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

   ในขณะที่อีกหลายบริษัทในตลาดหุ้น ก็เริ่มกลับมาดูผลประกอบการของบริษัทแล้วว่า จะมีการปรับประมาณการใหม่หรือไม่ เพราะแม้ว่าในปีนี้หากผลงานจะออกมาดี แต่อาจเกิดจากผลงานที่ต่อเนื่องของปีที่แล้ว ดังนั้น ในกรณีที่การเมืองยังไม่จบภายในครึ่งปีแรก และยืดเยื้อมาถึงครึ่งปีหลัง จะกระทบต่อเศรษฐกิจและต่อเนื่องมายังผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนลากยาวไปจนถึงปีหน้า อย่างไรก็ตาม พบว่า หลายบริษัทได้เริ่มขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศมากขึ้นเพื่อกระจายความเสี่ยงจากการเมืองในประเทศ 

   ดร.ก้องเกียรติ กล่าวต่อว่า เอเซียพลัสเตรียมจะปรับเป้าหมายการเติบโตของกำไร บจ. (EPS Growth)อีกรอบ จากเดิมที่คาดโตประมาณ 10% แต่จะรอดูผลประกอบการของบจ.ในไตรมาส 1 ก่อน

   "เรามองว่า อาจมีการปรับกำไรบจ.ใหม่ ซึ่งต้องขอรอดูผลประกอบการใน Q1 ออกมาก่อน ส่วนเดิมกำไรบจ.เราเคยตั้งไว้ประมาณ 10% ต้นๆ"ดร.ก้องเกียรติ กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!