WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ฟินันซ่า จัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนกับบริษัทเอสบีไอโฮลดิ้ง หนึ่งในกลุ่มผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น

     บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทฯได้ลงนามข้อตกลงการร่วมทุนกับ บริษัทเอสบีไอโฮลดิ้ง จำกัด (SBIH) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น เพื่อจัดตั้ง บริษัท ร่วมลงทุนเอสบีไอฟินันซ่าไพรเวทอิคิตี้พาร์ทเนอร์ จำกัด (SBI Finansa Private Equity Partners) โดยมีกำหนดการที่จะจัดตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2558

    ฟินันซ่าและกลุ่ม SBI ถือครองหุ้นในสัดส่วนรายละร้อยละ 50 ของบริษัทร่วมทุน โดยเป้าหมายการลงทุนหลักของบริษัท ร่วมทุนจะเน้นลงทุนในบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย เวียดนาม พม่า กัมพูชาและลาว ในอนาคต บริษัทร่วมทุนนี้มีแผนที่จะจัดตั้งกองทุนเพื่อการลงทุนแบบเฉพาะเจาะจงที่มีมูลค่าเงินลงทุน 50 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป โดยจะระดมทุนจากนักลงทุนทั่วไป

    SBIH เป็นผู้บุกเบิกการให้บริการทางการเงินในญี่ปุ่นที่ได้พัฒนาจนเป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ด้านธุรกิจออนไลน์ชั้นนำในประเทศ และกำลังต่อยอดทางธุรกิจด้วยการสร้างการเงินระบบนิเวศ (eco-system) ที่ผสมผสานการให้บริการทางการเงินที่สมบูรณ์แบบ  SBI ส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจการลงทุนในประเทศเกิดใหม่ในเอเชียที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงโดยการสร้างพันธมิตรกับคู่ค้าสำคัญของท้องถิ่นSBIH มีสำนักงานใหญ่อยู่ใน Minato-ku, โตเกียวภายใต้การบริหารจัดการโดยนายโยชิทากะ คิทาโอะ (Mr.Yoshitaka Kitao)  ปัจจุบันกลุ่มบริษัท SBI มีพนักงานประมาณ 5,000 คน บริษัทเอสบีไอโฮลดิ้ง จำกัด เป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น (รหัส: 8473) และมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดอยู่ที่ 25,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

   ฟินันซ่าเป็นกลุ่มธุรกิจทางการเงินแบบครบวงจร ประกอบด้วย ธุรกิจวาณิจธนกิจ ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจบริหารสินทรัพย์  นอกจากนี้ ฟินันซ่ายังดำเนินธุรกิจในด้านบริหารจัดการกองทุนมาตั้งแต่ปี 2537 และมีประวัติยาวนานในการลงทุนในกองทุนเพื่อการลงทุนแบบเฉพาะเจาะจงในประเทศไทย เวียดนามและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

   บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซียไซรัส จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของฟินันซ่าได้มีการทำธุรกิจและร่วมทุนกับ SBIH ผ่านการถือหุ้นใน SBI Royal Securities Plc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศกัมพูชาโดยมีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ19

    ทั้งนี้ โดยความร่วมมือกับ SBIH ฟินันซ่ามีความมุ่งมั่นที่จะขยายฐานการลงทุนของภาคเอกชนในภูมิภาคนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!