WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำลงทุนหุ้นรายเดือนแบบ Savings Plan เสริมความมั่งคั่งระยะยาว

    หลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ แนะลงทุนหุ้นรายเดือนแบบ Savings Plan เพื่อเสริมความมั่งคั่ง เชียร์ทยอยซื้อ INTUCH, PYLON, MTLS หวังผลตอบแทนระยะยาว

   นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการจัดพอร์ตการลงทุนในหุ้นของตนเองเพื่อเพิ่มความมั่งคั่งในระยะยาวตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไป ทาง บล. เอเชีย เวลท์ ขอแนะนำ ให้ซื้อหุ้นสะสมรายเดือน แบบ Savings Plan โดยในปีนี้มีหุ้น 3 ตัวที่น่าสนใจลงทุนในระยะยาว เนื่องจาก ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และนโยบายภาครัฐ ได้แก่ INTUCH, PYLON และ MTLS

   บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (INTUCH) จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีอัตราการเติบโตของกำไรสูง และมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลอยู่ที่ระดับ 5-6% โดย INTUCH ได้รับประโยชน์จากกระแสเงินสดที่แน่นอนของ 2 ธุรกิจใหญ่ ซึ่ง INTUCH ถือหุ้นใหญ่อยู่ประมาณ 40% ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ADVANC) ที่ได้รับประโยชน์จากการประมูล 3G และ และ 4G และ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) (THCOM) ผู้ให้บริการดาวเทียมสื่อสารที่มีความสามารถในการแพร่สัญญาณบรอดแบนด์ บริการด้านข้อมูล บริการแพร่ภาพสัญญาณโทรทัศน์และบริการด้านสื่อ บริษัทได้ประกอบธุรกิจมาจนถึงจุดคุ้มทุนเมื่อปลายปี 2556 ทำให้ทุกการขายของ THCOM หลังจากนั้น จะเป็นกำไรทั้งหมด โดยในปี 2557 THCOM ได้ยิงดาวเทียมอีก 2 ดวง ซึ่งมีพื้นที่การให้บริการครอบคลุม ประเทศไทย ภูมิภาคอินโดจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทวีปแอฟริกา ภูมิภาคเอเชียใต้ อินโดจีน รวมถึงออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ได้แก่ ดาวเทียมไทยคม 6 (AFRICOM 1) และดาวเทียมไทยคม 7 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าไทยและภูมิภาคต่าง ๆ เนื่องจาก การพัฒนาที่รวดเร็วของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ความละเอียดสูง (HDTV) และโทรทัศน์ความละเอียดสูงยิ่งยวด (UHD TV) ทำให้มีความต้องการใช้บริการบรอดแบนด์เพิ่มขึ้น ทำให้ THCOM มีอัตราการเติบโตของกำไรสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

   ดังนั้น INTUCH จึงเป็นหุ้นตัวแรกที่ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำให้ลงทุนในระยะยาว โดยให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 105 บาท

   หุ้นตัวที่ 2 ที่แนะนำให้มีในพอร์ต คือ หุ้น บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) (PYLON) เป็นหุ้นที่จดทะเบียนในตลาด MAI ซึ่งประกอบธุรกิจเสาเข็มเจาะที่นิยมใช้กับการก่อสร้างฐานราก ของโครงสร้างขนาดใหญ่ โดยเฉพาะโครงสร้างใต้ดิน ที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และเอกชน ทั้งนี้ เนื่องจาก PYLON เป็นธุรกิจการก่อสร้างฐานราก จึงสามารถรับรู้รายได้ได้เร็วภายใน 3-4 เดือน ก็เสร็จสิ้นแต่ละโครงการ และสามารถรับโครงการใหม่ ๆ ได้ ทั้งนี้ บล.เอเชีย เวลท์ ให้ราคาเป้าหมาย PYLON ที่ 10.40 บาท

   หุ้นตัวที่ 3 ที่แนะนำ คือ หุ้น บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) ผู้ให้บริการสินเชื่อป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้น และเป็นธุรกิจที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายของกระทรวงการคลัง ที่กำลังจะออกมาตรการปล่อยสินเชื่อให้รายย่อย หรือนาโนไฟแนนซ์เพื่อแก้ไขปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของประชาชนในการขอสินเชื่อรายย่อย ที่มีรายได้น้อยและไม่มีหลักประกัน โดยปัจจุบัน MTLS มีอัตราส่วนหนี้ต่อทุน (DE ratio) ที่ต่ำมากที่ระดับ 0.6 เท่า และเมื่อปลายปี 57 ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนรวมเป็นเงินเกือบ 3,000 ล้านบาท ทำให้ MTLS มีฐานะการเงินที่มั่นคง

   “หุ้น 3 ตัวที่แนะนำ เป็นหุ้นที่มีจุดเด่นในตัวเอง สามารถทยอยซื้อได้ทุกเดือนตลอดทั้งปี และสามารถถือได้ในระยะยาวตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป โดย INTUCH เป็นหุ้นที่ให้ปันผลดี มี Dividend yield สูง 5-6% ต่อปี และมี EPS Growth ดี ส่วน PYLON เองเป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตักจากการเร่งลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของภาครัฐและเอกชน และ MTLS ก็เป็นปีที่ดี ที่รัฐบาลสนับสนุนการปล่อยสินเชื่อให้รายย่อย” นายวรุตม์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!