WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แจ้งจับพนักงานทุจริต

     จากกรณีที่บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) ได้ตรวจพบการหลอกลวงของพนักงานของบริษัทฯ (ปัจจุบัน บริษัทฯได้ไล่พนักงานรายดังกล่าวออกแล้ว) โดยประสงค์จะยักยอกเงินของลูกค้า เป็นเงินจำนวนกว่า 31 ล้านบาทเศษ บริษัทฯยินดีที่จะรับผิดชอบในการคืนสินทรัพย์ให้กับลูกค้าอย่างครบถ้วน ไม่ให้เกิดความเสียหาย

      นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์การทุจริตที่เกิดขึ้น กล่าวถึงพนักงานของเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ในตำแหน่งผู้แนะนำการลงทุน ที่มีหน้าที่ในการรับคำสั่งซื้อหรือคำสั่งขาย ได้ทำการทุจริตด้วยการหลอกลวง และปลอมแปลงเอกสารใบนำฝากเงินของลูกค้า 8 ท่าน โดยชวนให้ลงทุนในโครงการเงินฝากที่ไม่ใช่ของบริษัทฯจริง ไม่ใช่การลงทุนหลักทรัพย์อันเป็นธุรกิจปกติของบริษัทฯทำให้เกิดความเสียหายกับลูกค้าเป็นมูลค่ากว่า 31 ล้านบาทเศษนั้น การรับรู้เรื่องนี้เกิดขึ้นจากระบบการแจ้งเตือนภายในของบริษัทฯและหลังจากบริษัทฯได้สอบสวนจนได้หลักฐานชัดเจนทำให้ทราบถึงการกระทำผิดดังกล่าว จึงได้มีการประสานงานกับกองบังคับการปราบปราม เพื่อทำการขยายผลของการกระทำความผิดดังกล่าว จนทำให้สามารถทำการจับกุมผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ได้ ซึ่งบริษัทฯจะดำเนินการต่อผู้กระทำผิดจนถึงที่สุดต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความเสียหายที่เกิดต่อลูกค้า บริษัทฯไม่นิ่งนอนใจ โดยได้เร่งดำเนินการในการคืนสินทรัพย์ให้กับลูกค้าอย่างครบถ้วนโดยไม่ให้เกิดความเสียหาย

      จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ในการติดตาม สืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ บริษัทฯมีความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและการตัดสินใจที่ทุจริตของเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของบริษัทอันเป็นการขัดกับระเบียบและวัฒนธรรมองค์กรอย่างร้ายแรง นอกจากนี้ บริษัทฯจึงถือเป็นโอกาสเร่งปลูกฝังจิตสำนึกความรับผิดชอบ และการทำงานบนพื้นฐานของความซื่อสัตย์สุจริตให้กับพนักงาน พร้อมกับได้ทำการกวดขันและปรับปรุงระบบและมีมาตรการการตรวจสอบที่รัดกุมมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ขณะเดียวกัน บริษัทฯก็ขอให้ลูกค้าทุกท่านพึงระวังการเข้าไปเกี่ยวข้องและเข้าร่วมกับขบวนการหรือธุรกรรมที่น่าสงสัยเพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยบริษัทฯมีความมุ่งมั่นรักษาผลประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายโดยเฉพาะลูกค้าอย่างเต็มที่

       บริษัทฯเป็นสถาบันการเงินที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลรักษาหลักทรัพย์และทรัพย์สินของลูกค้าอย่างดีเสมอมา มีระบบการดูแลสินทรัพย์ลูกค้าเป็นอย่างดี มีรายงานการซื้อขายส่งให้ลูกค้าตรวจสอบเสมอทุกวันที่มีการซื้อขาย และมีรายงานแจ้งยอดเงินที่ลูกค้าฝากไว้ที่บริษัทฯเป็นประจำทุกสิ้นเดือน อีกทั้งยังมีรายงานแจ้งยอดสินทรัพย์ ณ วันสิ้นเดือนมิถุนายนและสิ้นเดือนธันวาคมให้ลูกค้ารับทราบทุกราย  ตลอดเวลากว่า 13 ปีที่บริษัทฯรักษาความเป็นที่หนึ่งมาตลอดนั้น ไม่มีปัญหากับการดูแลรักษาทรัพย์สมบัติของลูกค้าแต่อย่างใด และบริษัทฯยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ระบบป้องกันปัญหา และ ระบบการตรวจสอบเพื่อให้ป้องกันปัญหาได้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไป

       “บริษัทฯขอยืนยันว่า ลูกค้าของบริษัทฯทุกท่านมั่นใจได้ และ สามารถตรวจสอบสินทรัพย์ที่เก็บไว้กับบริษัทฯได้เสมอ ด้วยการบริหารงานอย่างมืออาชีพ และ การเป็นสถาบันการเงินในกลุ่มธนาคารเมย์แบงก์ ธนาคารอันดับหนึ่งของมาเลเซีย ัจจุบันบริษัทฯมีอันดับความน่าเชื่อถือระดับสูงสุดในกลุ่มธนาคารและสถาบัน การเงินเอกชน คือ AA(TH) โดย สถาบันฟิทช์เรตติ้ง (ประเทศไทย)”นายมนตรี กล่าวทิ้งท้าย

PRiEW PR Maybank Kim Eng <081-722-8870>

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!