WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ส.นักวิเคราะห์ คาดหุ้นไทยซึมยาว 2-3 เดือน หวังร่างแก้ไข รธน.ฟื้นความเชื่อมั่น คาด GDP ปีนี้โตเพียง 3% แนะกนง.ลด ดบ.กระตุ้นศก.

  นายไพบูลย์ นลินทรางกูร นายกสมาคมนักวิเคราะห์ คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะยังคงมีความผันผวนไปอีก 2-3 เดือน ประเมินแนวรับที่ 1450 จุด โดยนักลงทุนยังมีความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งคาดหวังว่าผลการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะแล้วเสร็จตามกำหนดภายในเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจะทำให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกรอบเวลาเดิม โดยจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะนักลงทุนจะมีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติ

   "หุ้นไทยในอีก 2-3 เดือนนี้คงจะยังซึมๆ เพราะเศรษฐกิจยังไม่แข็งแรงกระทบกับความเชื่อมั่นนักลงทุน ส่วนเม็ดเงิน QE ของญี่ปุ่นและยุโรปยังไม่น่าเข้ามาเพราะรอดูสถานการณ์เมืองก่อน ผมมองว่าจนกว่าจะรู้ผลการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญว่าจะผ่านหรือไม่ ซึ่งหากทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีจะทำให้เกิดการเลือกตั้งตามกรอบเวลา และจะส่งผลดีต่อหุ้นไทยในช่วงครึ่งปีหลัง" นายไพบูลย์ กล่าว

   ด้านเศรษฐกิจไทยในปีนี้คาดว่าจะเติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่ไม่สูงมากนักน่าจะขยายตัวได้เพียง 3% เพราะการส่งออกต่ำกว่าที่คาด เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว แม้การยกเลิกกฎอัยการศึกจะช่วยมาหนุนภาคการท่องเที่ยวได้บ้าง แต่ภาพรวมยังคงไม่ชัดเจนนัก โดยมองว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จำเป็นต้องลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก เพื่อทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าจะสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศและการส่งออกได้บ้าง

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!