WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GBXธนพศาล'โกลเบล็ก'ตั้งเป้าปี 59 ลุยขยายฐานลูกค้ารายย่อย อัดกลยุทธ์อัพเกรดเทคโนโลยี่-หนุนมาร์เก็ตแชร์แตะ 3.10%

   บล.โกลเบล็ก (GBS) ลุยเพิ่มช่องทางการซื้อขาย และพัฒนาระบบเทรดดิ้งปี 59 สร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ด้าน ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GBS ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ารายย่อย หวังหนุนมาร์เก็ตแชร์แตะ 3.10% ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 12 ไม่หวั่นแม้ฝรั่งชะลอลงทุน หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 10ปี

     นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯปี 2559 ว่าใกล้เคียงกับปี 2558 ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ละโบรกพยายามพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนมากขึ้น

     ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์ส่วนลูกค้ารายย่อยในปี 2559 อยู่ที่ 3.10% ซึ่ง เป็นตัวเลข ณ วันที่ 16 ธันวาคม 2558 เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ระดับ  2.64% โดยมีแผนการงานการเพิ่มฐานลูกค้า ทั้งการเปิดระบบการซื้อขายฯ ใหม่ การจัดอบรมสัมมนา นอกจากนี้ ยังมีการขยายทีมการตลาดให้เพิ่มขึ้น

     ในปี 2559 นี้ คาดว่าแต่ละโบรกเกอร์จะหาจุดดึงดูดให้กับนักลงทุน อาทิ การสรรหาระบบการซื้อขายใหม่ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการลงทุน การพัฒนาช่องทางการให้ข้อมูลข่าวสาร และบทวิเคราะห์ รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรง เช่น การสัมมนาเทคนิคการลงทุนใหม่ๆ และการสร้างนักลงทุนรุ่นใหม่ให้เข้ามาสนใจในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ทิศทางการแข่งขันด้านราคาค่านายหน้าจะไม่เปลี่ยนแปลงนักในปีนี้ เนื่องจากหลายโบรกเกอร์จะเน้นการให้บริการ และพัฒนาธุรกิจให้กับนักลงทุนเพิ่มเติมแทน”  นายธนพิศาล กล่าว

     ทั้งนี้ ในส่วน โกลเบล็ก เอง มีการพัฒนาระบบการซื้อขาย Platfrom ใหม่ๆ เพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเน้น Platfrom ด้านออนไลน์ ทั้งหลักทรัพย์ และอนุพันธ์ เพิ่มเติม อาทิ I2Trade , Stock Radar รวมถึง ระบบการซื้อขายอนุพันธ์โดยเฉพาะ หรือ MT4 ซึ่งเริ่มให้บริหารตั้งแต่ปลายปี 2558 นี้ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การลงทุนของนักลงทุนได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

       ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. โกลเบล็ก  กล่าวเพิ่มว่า สำหรับแนวทางการดำเนินงานในปี 2559  เห็นถึงความสัมพันธ์ที่เหมาะสมทั้งสามด้าน ได้แก่ บริษัท , ตัวกลาง (เจ้าหน้าที่การตลาด) , ลูกค้า ให้มีความสัมพันธ์อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะบริษัทมุ่งเน้นที่จะพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มช่องทางที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเข้าถึงบริษัทได้มาขึ้น

      นอกจากนี้ บริษัทฯมีแนวทางธุรกิจงานด้านวาณิชธนกิจ รวมถึงการพัฒนาระบบการปฏิบัติงานต่างๆ ให้สอดคล้องกับการพัฒนาของตลาดทุนไทย อาทิ ระบบการซื้อขายหลักทรัพย์และอนุพันธ์ ระบบการชำระราคา และการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุมตามเกณฑ์ทางการอย่างเคร่งครัด

      อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติในปี 2559 จะยังไม่กลับเข้ามา เพราะธนาคารกลางสหรัฐปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลง และส่งผลให้ Fund  flow ที่ไหลเข้าอาจขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนได้  นอกจากนี้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศไทยที่ยังไม่ชัดเจนทำให้นักลงทุนต่างชาติลังเลที่จะลงทุนในตลาดหุ้นไทย

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

ในนาม บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด  :  รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

 เกสสุดา ฤทธิมาศ (อิ้ว)  089-692-6137  ,  วาสนา วงษ์ศิริ (เจี๊ยบ) 084-359-0659                                      

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!