WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TAE ปลื้มกระแสตอบรับโรดโชว์เยี่ยม แถมผลประกอบการ Q1/57 หรู ไร้กังวลเดินหน้าเข้าเทรดใน SET5 มิ.ย.นี้ตามแผน

   'ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่'หรือ TAE ยิ้มแป้นรับโรดโชว์ประสบความสำเร็จนักลงทุน เข้า ร่วมรับฟังข้อมูลล้นหลามทั้ง เชียงใหม่ กรุงเทพฯ หาดใหญ่ แสดงถึงความสนใจและเชื่อมั่นในธุรกิจของบริษัทที่มีการเติบโต อย่างต่อเนื่องและมั่นคง งสมภพ กีระสุนทรพงษ์งกรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและ รับประกันการจำหน่าย ระบุเหตุนักลงทุนเข้าฟังข้อมูลเนืองแน่น เพราะมองเห็นศักยภาพ การเติบโตของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง มั่นใจว่าการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากนักลง ทุนเป็นอย่างดี ย้ำแผนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ 5 มิ.ย. นี้ ส่วนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TAE สม ชาย โล่ห์วิสุทธิ์ เชื่อนักลงทุนเข้าใจพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเอทานอล รายใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศทั้งยังมี อัตราการเติบโตของยอดขายเอทานอลต่อปีเฉลี่ยร้อยละ 30

      นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) (FSS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการ การ จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า ผลการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ต่อ นัก ลงทุนที่เชียงใหม่ กรุงเทพฯ และหาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา ปรากฎว่าผลการตอบรับจากนักลงทุนออกมาดีมาก เนื่องจากธุรกิจของ TAE มีความแข็ง แกร่งและศักยภาพการเติบโตที่โดดเด่นอย่างมาก  โดย TAE เป็นหนึ่งในผู้นำในการผลิตและจำหน่ายเอทานอลที่ใช้ เป็น เชื้อเพลิงสามารถผลิตเอทานอลที่มีคุณภาพสูงและได้รับการยอมรับจาก ผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ของประเทศไม่ว่าจะเป็น PTT, BCP, ESSO, IRPC, TOP  ประกอบกับมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อ เนื่องจากแรงสนับสนุนการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ของภาครัฐ นอกจากนี้ ผลประกอบการ Q1/57 ก็มีการ เติบโตที่โดดเด่นทั้งด้านรายได้และกำไรสุทธิ ซึ่งเชื่อว่าผลจากการทำโรดโชว์จะทำให้นักลงทุนได้รับข้อมูลการ ประกอบธุรกิจและข้อมูลฐานะการเงินของบริษัทฯ อย่างครบถ้วน สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่มีต่อ TAE มากยิ่งขึ้น และทำให้มั่นใจได้ว่าการเสนอขายหุ้นของบริษัทในครั้งนี้จะมีนั  กลง ทุนสนใจจองซื้อหุ้นอย่างคึกคัก โดยเราจะเปิดให้จองซื้อหุ้นตามแผนที่กำหนดไว้ คือ เปิดให้ผู้ถือหุ้นสามัญของ LANNA จอง ซื้อระหว่างวันที่ 21-23 พ.ค. และ ประชาชนจองซื้อระหว่างวันที่ 28-30 พ.ค. พร้อมเข้าซื้อขายในตลาด หลักทรัพย์ประมาณวันที่ 5 มิ.ย. นี้ ถึงแม้จะมีการประกาศกฎอัยการศึก แต่มองในมุมบวกเพราะเป็นการส่งสัญญาณทางออกของปัญหาทางการเมือง ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น เชื่อว่าจะมีผลกระทบต่อภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในระยะสั้น เท่านั้น

       นายสมชาย โล่ห์วิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ (TAE)  กล่าวถึงผล การโรดโชว์ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยเข้าร่วมรับฟังข้อมูลอย่างคึกคัก สะท้อนว่านักลงทุนให้ความสนใจในธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่ อีกทั้งเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ และมองเห็นถึงศักยภาพของบริษัทที่จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งใน อนาคต ทำให้มั่นใจ ว่า การเสนอขายหุ้นของบริษัทในครั้งนี้จะได้กระแสการตอบรับจากนักลง ทุนจะเป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน

      ผลจากการโรดโชว์ต่อนักลงทุนทั้ง 3 แห่ง ถือว่าประสบความสำเร็จเพราะกระแสการตอบรับจากนักลงทุนถือว่าดีมาก  โดยให้ความสนใจสอบถาม ข้อมูลในด้านต่างๆ ของ TAE อย่างละเอียด ทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจของ TAE และมีความเชื่อมั่นต่ออนาคตของบริษัทมากยิ่งขึ้นด้วย เหตุนี้จึงทำให้มั่นใจว่าในวันที่เปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญของ บริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกันนายสมชาย กล่าว

      สำหรับ ผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2557 บริษัทฯ มีรายได้รวม 631.62 ล้านบาท  เพิ่ม ขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 406.60 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตถึงร้อยละ 55.34 ส่วน กำไรสุทธิอยู่ที่  102.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 40.76  ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่สูงถึงร้อยละ 150.79  ในขณะที่ ปี 2556 ทั้งปี บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 117.68 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการที่บริษัทฯ ใช้กำลังการผลิตถึงร้อยละ 80 ของกำลัง การผลิตรวม จากปี 2556 ที่การใช้กำลังการผลิตเพียงร้อยละ 55.58 ทำให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนสำคัญมาจากการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งเป็นจุดเด่น หลักของเรา ส่วนความไม่ชัดเจนทางการเมืองที่ผ่านมา มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลต่อภาพรวมตลาดทุน เนื่องจากนักลงทุนได้รับรู้ปัญหาดังกล่าวมาเป็นเวลานานและยิ่ง เป็นโอกาสให้บริษัทฯ ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง TAE เป็นทาง เลือกที่ดีในการลงทุน

ข้อมูลสรุปบริษัทฯ

     บริษัท ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ก่อตั้งเมือวันที่ 25 ตุลาคม 2544 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 10 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอลเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง โดยบริษัทฯ ได้รับการอนุญาตให้จัดตั้งโรงงานผลิตเอทานอลเพื่อใช้เป็นเชื้อ เพลิงจากคณะกรรมการเอทานอลแห่งชาติเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2545 ต่อ มาในปี 2546 บริษัท ลานนารีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หรือ LANNA ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัทโดยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 75.75 บริษัทฯ จึงมีสถานะเป็นบริษัทฯย่อยของ LANNA และ บริษัทฯ ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนในปี 2550

     บริษัท ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TAE ประกอบ ธุรกิจผลิตและจำหน่าย เอทานอลที่มีความบริสุทธิ์  99.5% โดยปริมาตร เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง ซึ่งบริษัทฯ จำหน่ายเอทานอลแปลงสภาพให้กับบริษัทผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 ของพระราชบัญญัติการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. 2543 เพื่อ นำไปผสมกับน้ำมันเบนซินในอัตราส่วนผสมร้อยละ 10 ร้อยละ 20 และ ร้อยละ 85 ผลิตเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E 10 E 20 และแก๊สโซฮอลล์ E 85 สำหรับ ใช้เป็นเชื้อเพลิงในรถยนต์ เพื่อทดแทนการใช้น้ำมันเบนซิน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดตามเพิ่มเติมได้ที่ : IR PLUS

คุณสารภี สายะเวส (จูน) โทร : 02-541-4011 ต่อ 610, 081-420-0753, E-mail : sarapee@irplus.in.th

คุณจุฬารัตน์ เจริญภักดี (ฟ้า) โทร : 02-541-4011 ต่อ 611, 089-488-8337, E-mail : jurarat@irplus.in.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!