WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CHO เผย กำลังเจรจา ขสมก.เพิ่มราคากลางรถเมล์ NGV เป็น 4.5 ลบ./คัน เพิ่มความน่าสนใจในการเข้าประมูล

    'ช.ทวี ดอลลาเซียน'เผย กำลังเจรจา ขสมก.เพิ่มราคากลางรถเมล์ NGV เป็น 4.5 ล้านบาทต่อคัน จากเดิม 3.6 ล้านบาทต่อคัน เพิ่มความน่าสนใจในการเข้าประมูล มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน เหตุมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 800 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ เล็งออกหุ้นกู้ 200 ล้านบาท ช่วงไตรมาส 2/58 ระดมเงินลงทุนศูนย์ซ่อมบำรุงรถขนส่ง

    นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน)  หรือ  CHO  เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย"ว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อขอปรับเพิ่มราคากลางรถเมล์ NGV มาอยู่ที่ 4.5 ล้านบาทต่อคัน หลังจากที่เอกสารการประกวดราคา (TOR) กำหนดราคาไว้เพียง 3.6 ล้านบาทต่อคัน  ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ขสมก. จะเห็นด้วย เพราะหากไม่เปลี่ยนราคาเชื่อว่าจะไม่มีผู้ประกอบการรายใดเข้าประมูลงานดังกล่าว            

    "ส่วนตัวเชื่อว่า ขสมก.เคาะราคาซื้อรถ NGV ที่  3.6 ล้านบาทต่อคัน คงพิมพ์ผิด ซึ่งขณะนี้เราอยู่ระหว่างเจรจาขอปรับเพิ่มเป็น 4.5 ล้านบาทต่อคัน ซึ่งหากไม่ปรับเพิ่มก็คงไม่มีผู้เข้าร่วมประมูล "นายสุรเดช กล่าว            

    ทั้งนี้ บริษัทพร้อมเข้าประมูลรถเมล์ NGV ของ ขสมก.จำนวน 498 คัน มูลค่าประมาณ 2,400 ล้านบาท  ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดประมูลในไตรมาส 1/58 และจะทราบผลประมาณ 60 วันหลังจากวันเปิดประมูล ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่า CHO จะชนะการประมูลดังกล่าว เพราะมีความพร้อมทุกด้าน               

     นายสุรเดช กล่าวว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 58 จะเติบโต 10% จากปี 57 ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้บริษัทมีงานในมือแล้วประมาณ 800 ล้านบาท และบริษัทมีแผนประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นงานในต่างประเทศ ซึ่งขณะบริษัทก็เตรียมเข้าประมูลงานผลิตรถลำเลียงอาหาร ที่ประเทศแถบตะวันออกกลาง จำนวน 2 งาน มูลค่ารวม 200 ล้านบาท ส่วนในประเทศกำลังจะประมูลรถเมล์ NGV            

    "บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะโต 10% จากปีก่อน จากงานในมือที่มีอยู่แล้ว และจากงานใหม่ที่จะเข้าประมูล ซึ่งยังไม่รวมรายได้หากบริษัทชนะการประมูลรถเมล์ NGV มูลค่า 2.4 พันล้านบาท"นายสุรเดช กล่าว

     ทั้งนี้ บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่า 200 ล้านบาท ประมาณ ไตรมาส 2/58  เพื่อนำเงินไปลงทุน ศูนย์ซ่อมบำรุงรถขนส่ง ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลการจัดอันดับเครดิต จาก ทริสเรทติ้ง คาดว่าจะทราบผลภายในเดือนมกราคมนี้             

      "ในปีนี้บริษัทจะใช้เงินลงทุน 200 ล้านบาท ในการลงทุนศูนย์ซ่อมบำรุงรถขนส่ง และหากบริษัทชนะการประมูลรถเมล์ NGV ก็ไม่จำเป็นต้องระดมเงินเพิ่ม เพราะมีกระแสเงินสดเพียงพอ"นายสุรเดช  กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!