WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

UAC เตรียมสรุปแผนเข้าซื้อกิจการ 1 บริษัทเร็วๆนี้ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15%

    "ยูเอซี โกลบอล"เผยอยู่ระหว่างศึกษาเข้าซื้อกิจการ 2-3 บริษัท คาดสรุปเร็วๆนี้ 1 บริษัท หนุนรายได้โตต่อเนื่อง คาดรายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน เดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าอีก 6-8 แห่ง ตั้งงบลงทุนปีนี้  1 พันล้านบาท

    นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" ว่า  ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อเข้าซื้อกิจการ จำนวน 2-3 บริษัท  คาดว่าเร็วๆนี้จะสรุปได้ 1 บริษัท  ซึ่งใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นเข้าซื้อกิจการที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจพลังงาน และธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายสารเคมีฯ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทเป็นหลัก เพราะจะทำให้บริษัทมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 

    ทั้งนี้ บริษัทคาดรายได้ปี 58 โต 15% จากปี 57 เนื่องจาก ธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายสารเคมีเติบโตเพิ่มขึ้น และ บริษัทจะรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานมากขึ้น โดยไตรมาส 1/58 จะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าจำนวน 4-5 เมกะวัตต์  แบ่งเป็น ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟ)ที่จะเสร็จครบ 4 โครงการ รวม 2 เมกะวัตต์ และไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง (CBG) ในปลายไตรมาส 2/58 อีก  3 เมกะวัตต์       

    นอกจากนี้ ยังรู้รายได้จากการผลิตไบโอดีเซล ที่มีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 8 แสนลิตรต่อวัน ในไตรมาส 3/58 จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิต 3.6 แสนลิตรต่อวัน และรับรู้จากธุรกิจน้ำ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะขยายการลงทุนมากขึ้น    

    "รายได้ปี 57 คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท เนื่องจาก ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และราคาน้ำมันปรับตัวลดลงต่อเนื่อง แต่ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปี 56 ที่มีรายได้ 1,067 ล้านบาท " นายชัชพล กล่าว  

   สำหรับ ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะก่อสร้างโครงการผลิตก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง (CBG)เพื่อผลิตไฟฟ้าอีก 6-8 โครงการ แต่ต้องรอนโยบายของภาครัฐที่จะกำหนดพื้นที่ (โซนนิ่ง) โดยบริษัทมีแผนที่จะก่อสร้างรวม 2-3 โครงการในพื้นที่เดียวกัน กำลังผลิต 3-4.5 เมกะวัตต์ เพื่อให้สะดวกในการบริหารจัดการ  โดยที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มก่อสร้างแล้วจำนวน 4 โครงการ ขนาดโครงการละ 1.5 เมกะวัตต์

   ขณะที่บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ 1 พันล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนก่อสร้างโครงการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง (CBG) อีก 6-8 โครงการ และใช้เพื่อซื้อกิจการ  ซึ่งขณะนี้ศึกษาอยู่ 2-3 แห่ง โดยแหล่งทุนจะมากจากกระแสเงินสดของบริษัท และจากการกู้สถาบันการเงิน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!