WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CGD คาดตั้งกอง REIT ขนาด 1.3 พันลบ.ใน Q1/58 ระดมทุนซื้ออสังหาฯใน-ตปท.

     บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) คาดว่าจะจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อลงทุนในธุนกิจอสังหาริมทรัพย์(REIT)ขนาด 1.3 พันล้านบาทและเสนอขายได้ภายในไตรมาส 1/58 หวังระดมทุนไปใช้ซื้อโครงกรอสังหาริมทรัพย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ(Recuring Income)ให้สูงกว่า 50% ของรายได้แต่ละปี

     นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGD คาดว่าจะสามารถจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านบาท ได้ในช่วงไตรมาส 1/58 โดยบริษัทได้นำโครงการศูนย์ข้อมูล Anchorage Point Data Center เมือง Docklands กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ตั้งบนอยู่พื้นที่ 3 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 1.35 พันล้านบาท ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% และมีระยะเวลาเช่าคงเหลือกว่า 20 ปี นำเข้าจัดตั้งกอง REIT โดยทางบริษัทได้ยื่นไฟล์ลิ่งกับทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปแล้ว ทั้งนี้บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถขายหน่วยลงทุนได้ในช่วงไตรมาส 1/58 และจะสามารถบันทึกกำไรพิเศษได้ในช่วงไตรมาส 1/58 เช่นเดียวกัน

    บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินจากการขายกอง REIT ไปใช้ในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เช่น การซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ โดยจะเน้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้ประจำที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอให้กับบริษัท (Requiring Income) โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก Requiring Income ในอนาคตให้เพิ่มมากกว่า 50% จากปัจจุบันอยู่ต่ำกว่า 50%

    "เงินที่ได้จากการตั้งกอง REIT เรามองไปในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ก็อาจจะมีซื้อสินทรัพย์ที่มี Requiring Income ให้กับบริษัททั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก Requiring Income ให้เพิ่มเป็นมากกว่า 50% ในอนาคต จากตอนนี้มีสัดส่วนไม่ถึง 50% ส่วนกอง REIT ที่จะเอาศูนย์ข้อมูลที่อังกฤษเข้า เราเป็นเจ้าของสินทรัพย์นี้ 100% และเมื่อนำเข้ากอง REIT เราจะถือในกอง REIT ราวๆ 30% ส่วนผลตอบแทนของกองเราคาดว่าให้ผลตอบแทนอย่างน้อย 7%"นายเบน กล่าว

    วันนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการเจ้าพระยา เอสเตท มูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท โดยโครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ 35-2-68 ไร่ บนถนนเจริญกรุง 64 โดยมีพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดแนว 350 เมตร ประกอบด้วย โรงแรมคาเพลล่า กรุงเทพ โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา และโครงการคอนโดมิเนียมโฟร์ซีซั่น ไพรเวท เรสซิเด้นท์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา โดยโครงการคอนโดมิเนียมมีมูลค่า 1.9 พันล้านบาท โดยจะเริ่มเปิดขาย Pre-Sale ในวันที่ 20 ม.ค. 58

                        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!