WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TPOLY ประกาศลั่นปี 58 กลับมาเทิร์นอะราวด์ ตั้งเป้างานในมือ4-6พันลบ./รายได้ทะยานแตะ4พันลบ.-กำไรพุ่ง พร้อมลุยโครงการรับเหมา-ผุดโรงไฟฟ้า-บุกตลาดอสังหาฯแนวราบ

    บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์ หลังเข็น บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) ซึ่งเป็นบริษัทลูกเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai ตามแผน “ไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี”มั่นใจรายได้-กำไรพุ่ง ตั้งเป้ารายได้แตะ 4 พันล้านบาท คาดงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 4-6 พันล้านบาท ยังไม่นับรวมโครงการโรงไฟฟ้า 3 แห่ง มูลค่า 2,000 ล้านบาท พร้อมบุกอสังหาฯแนวราบ ทำเลเด่นย่านถนนหัทยราษฎร์ มั่นใจกำลังซื้อเพียบ อานิสงส์แนวโน้มดอกเบี้ยทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ผู้บริโภคกล้าตัดสินใจซื้อ

   นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY) เปิดเผยว่า มั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2558 จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ภาครัฐบาลและเอกชนมีการลงทุนมากขึ้น โดยในส่วนของงานรับเหมาโครงการในปีนี้คาดว่าจะมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 4,000-6,000 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมงานรับเหมาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลของบริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TPCH) ซึ่งเป็นบริษัทลูกอีก 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ2,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมพร้อมที่จะเข้าบุกตลาดอสังหาฯแนวราบ เนื่องจากตลาดยังมีความต้องการในระดับสูง

   “ผมมั่นใจว่า ในปีนี้ธุรกิจของเราจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่ารายได้และกำไรจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้รวมประมาณ 3,400 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จากปัญหาการเมือง ทำให้ภาครัฐและเอกชนชะลอการลงทุน”นายไชยณรงค์กล่าว

   นายไชยณรงค์ กล่าว่า ภาพรวมธุรกิจรับเหมาโครงการในปี 2558 คาดว่าจะมีงานในมือประมาณ 4,000-6,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้เตรียมเซ็นสัญญารับงานใหม่อีก 2 โครงการในช่วงต้นปี มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานของภาครัฐ และยังอยู่ระหว่างการเจรจางานใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท

  นอกจากนี้ การที่ TPCH ซึ่งเป็นบริษัทลูก สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ได้ตามแผนจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งยังได้รับงานรับเหมาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลของ TPCH จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ได้วางเอาไว้ ล่าสุด 2 โรงไฟฟ้าชีวมวลในจังหวัดพัทลุง และสตูล ได้รับใบอนุญาต รง. 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ กล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการอสังหาฯแนวราบ ย่านถนนหทัยราษฎร์ เนื่องจากมองว่าความต้องการที่อยู่อาศัยในย่านนี้ ยังมีอยู่มาก อีกทั้ง แนวโน้มดอกเบี้ยที่ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ และคาดว่าในช่วงครึ่งปีแรกอาจเห็นธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้ธนาคารพาณิชย์ปรับลดอัตราดอกเบี้ยตาม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อได้เป็นอย่างดี โดยล่าสุด ในปีที่ผ่านมาโครงการเดิมได้มีการโอนให้กับลูกค้าแล้วกว่า 100 ยูนิต

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!