WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

APM15

ซีลิค คอร์พ แต่งตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เตรียมระดมทุนตลาด เอ็ม เอ ไอ เพื่อสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงขยายไลน์ผลิต

   ซีลิค คอร์พ ผู้ผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ แต่งตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จัดโครงสร้างธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ระดมทุนเพื่องานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงขยายไลน์การผลิตกาว และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพิ่มโอกาสการแข่งขันในอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ ด้านที่ปรึกษาทางการเงิน มองโอกาสเติบโตสูงจากความต้องการใช้กาวที่ในทุกอุตสาหกรรมการผลิต

   นายเอก สุวัฒนพิมพ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด ผู้ผลิต พัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ประเภทกาวอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในปี 2559 เพื่อนำเงินระดมทุนมาขยายไลน์การผลิตสินค้าเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตของธุรกิจ โดยบริษัทได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อจัดโครงสร้างบริษัท โครงสร้างทางการเงิน และระบบต่างๆ ให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ และวางแผนธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อมการเข้าระดมทุน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการแข่งขันในอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

   บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด เป็นผู้ผลิตกาวอุตสาหกรรมของคนไทยที่ดำเนินกิจการมากว่า 36 ปี โดยมีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักดีกันในตลาด เช่น WORLD (ลูกโลก) VEGAMELT, DELTABOND และได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ในหลายอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์กาวของเราแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กาวกลุ่ม Solvent Based  หรือ Contact Cement  ที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรม เครื่องหนัง รองเท้า ตกแต่งยานยนต์ ก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และงานไม้ทั่วไป 2.กาวกลุ่ม Hot Melt (Hot Melt Adhesives) และ PSA Hot Melt (Pressure Sensitive Adhesive Hot Melt) ที่ใช้ในอุตสาหกรรม บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าจำพวกอาหารและเครื่องดื่ม เฟอร์นิเจอร์ อีเลคทรอนิก สิ่งพิมพ์ งานไม้ทั่วไป เทปกาว สินค้าอนามัย ฉลากพลาสติก และ ฟิลม์กันรอย 3.กาวกลุ่ม PUR Hot Melt (Polyurethane Reactive Hot Melt Adhesive) ที่ใช้ใน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ยานยนต์  ก่อสร้าง และ สิ่งพิมพ์ 4.กาวกลุ่ม Waterbased ที่ใช้ในอุตสาหกรรม เฟอร์นิเจอร์ บรรจุภัณฑ์ พรม งานไม้ ฉลากสินค้า และ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นต้น 5. ธุรกิจซื้อมา-ขายไป กลุ่มฟอกหนัง, สิ่งทอ, อาหารสัตว์ เกษตร,อื่นๆ

   บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำในวงการกาวอุตสาหกรรม ที่มีการใช้เครื่องจักรที่ทันสมัยในไลน์การผลิต ทีมงานวิจัยและพัฒนาซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุด มีการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและความรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนไปของตลาด ประกอบกับนโยบายในการให้คำปรึกษาและคำแนะนำแก่ลูกค้าเพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะสามารถตอบโจทย์กระบวนการผลิตสินค้าได้เป็นอย่างดี และสามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิตให้กับลูกค้าได้อีกด้วย สิ่งเหล่านี้ทำให้สินค้าและการบริการของเรามีความโดดเด่นและแตกต่าง และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอด จึงส่งผลให้รายได้ของเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

   เรามองเห็นโอกาสการเติบโตที่มากขึ้น ด้วยความต้องการที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงมองหาแหล่งเงินทุนสำหรับสนับสนุนด้านงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการของตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ซึ่งปัจจุบันการอุปโภคและบริโภครวมถึงงานก่อสร้าง มีอัตราการเติบโตอย่างมาก ล้วนแต่ใช้กาวอุตสาหกรรม ในการผลิตทั้งสิ้น ซึ่งแต่ละอุตสาหกรรมมีการพัฒนาเทคโนโลยีกันอย่างต่อเนื่อง เราจึงต้องส่งเสริมงานด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ตรงตามความต้องการของตลาด รวมถึงการขยายกำลังการผลิต ซึ่งการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ถือเป็นแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนทางการเงินที่มีศักยภาพ และช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือต่อลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วย โดยเงินระดมทุนที่ได้จะนำไปซื้อเครื่องมือในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์  เครื่องจักรเพื่อขยายไลน์การผลิต และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท”นายเอกฯ กล่าว

  นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด เป็นบริษัทที่มีศักยภาพการดำเนินงานด้วยทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ มีการวิจัยและพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มี know-how ของบริษัทเอง อีกทั้งยังมีการให้บริการด้านเทคนิคเกี่ยวกับกาวให้แก่ลูกค้าอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตและจำหน่ายยังมีความต้องการในทุกอุตสาหกรรม จากการเป็นส่วนประกอบในการผลิตสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ยิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความต้องการใช้ที่มีอยู่จำนวนมาก แต่ด้วยกำลังการผลิตที่ไม่ทันต่อความต้องการ จึงจำเป็นต้องหาเงินทุนมาสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงขยายกำลังการผลิตให้มากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่จะเข้ามาในอนาคต และเพื่อให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มากขึ้น

   โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายเฉลี่ยปีละ 696 ล้านบาท โดยในปี 2557 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 704 ล้านบาท กำไร 11.74 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2558 บริษัทมีเป้าหมายยอดขายรวมอยู่ที่ 800 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 14.94% จากปีที่ผ่านมา

    สำหรับ APM ได้เข้ามามีบทบาทหน้าที่ในการจัดโครงสร้างทางธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงินให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเกิดความเหมาะสม โดยขณะนี้ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด อยู่ระหว่างกระบวนการเตรียมความพร้อมในการจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งฯ และระดมทุนได้ในปี 2559 เพื่อนำเงินที่ระดมทุนได้ไปช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องต่อไป

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : บริษัท ธามดี พลัส จำกัด

สิริวรรณ ลีลาประกอบชัย(เชอร์รี่) : โทร. 085-199-4545: Email: chyrer@gmail.com

สมพร เจนเขา (ปุ๊ก) : โทร 082-557-7343 : Email: pook.thymed@gmail.com 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!