WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KC เผยกลุ่ม 'งามอัจฉริยะกุล'จะโยนบิ๊กล็อตเป็นงวดๆ ให้ 'ภัทรภพ อิทธิสัญญากร'ภายใน 9 มี.ค. 58 ราคาหุ้นละ 2.61 บ. ก่อนทำเทนเดอร์หุ้นทั้งหมด

   KC เผยกลุ่ม'งามอัจฉริยะกุล'จะโยนบิ๊กล็อตเป็นงวดๆ ให้'ภัทรภพ อิทธิสัญญากร'ภายใน 9 มี.ค. 58 รวม 514.15 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2.61 บ. ระบุผู้ซื้ออยู่ในวงการอสังหาฯ เป็นเจ้าของโครงการ'ประเวศ เพลส'และจะยังคงธุรกิจอสังหาฯต่อไป หลังเข้าถือหุ้นใหญ่ พร้อมยังให้ 'ชาย งามอัจฉริยะกุล'และ'สมศักดิ์ งามอัจฉริยะกุล' เป็นผู้บริหาร และส่งกรรมการร่วมบริหารเพิ่มเติม โดยเมื่อซื้อขายหุ้นแล้วจะทำเทนเดอร์หุ้นทั้งหมดตามเกณฑ์ แต่ไม่มีข้อตกลงว่าจะถือหุ้นเท่าไหร่ และเป็นเวลาเท่าใด

    นายสมชัย วนาวิทย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KC แจ้งว่าตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ประกาศหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 12 มกราคม 2558 เป็นต้นไป เนื่องจากข้อมูลที่บริษัทฯ ชี้แจงในเบื้องต้น ยังไม่มีรายละเอียดที่สำคัญอื่นๆ อย่างครบถ้วนชัดเจน นั้น

 บริษัทฯ ขอชี้แจงข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ เพิ่มเติม ตามที่ได้รับแจ้งข้อมูลจากผู้ซื้อ ดังนี้

   1. เงื่อนไขบังคับก่อน และหรือเงื่อนไขสำคัญอื่นๆ ในการเข้าทำรายการซื้อขาย

   การซื้อขายหุ้นได้กำหนดให้ผู้ซื้อวางมัดจำ 50 ล้านบาท ซึ่งผู้ซื้อได้ชำระเป็นแคชเชียร์เช็คต่อผู้ขาย (กลุ่มงามอัจฉริยะกุล)แล้วในวันทำสัญญา การชำระเงินส่วนที่เหลือตกลงชำระ โดยทำรายการซื้อขายและชำระค่าหุ้นในกระดาน Big lot ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 514,155,500 หุ้น ภายใน 60 วัน นับแต่วันทำสัญญา (ภายในวันที่ 9 มีนาคม 2558) ในการทำรายการซื้อขายหุ้น Big lot ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นงวดๆ ในจำนวนครั้งละประมาณ 43 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.61 บาทในสัญญา มิได้มีข้อกำหนดว่าจะต้องถือครองหุ้นจำนวนเท่าใดและเป็นเวลาเท่าใด เมื่อทำรายการซื้อขายหุ้นครบถ้วนแล้ว ฝ่ายผู้ขายจะคืนเงินมัดจำ 50.00 ล้านบาทแก่ผู้ซื้อ หากผู้ซื้อผิดสัญญา ผู้ขายมีสิทธิ์บอกเลิกการซื้อขายและยึดเงินมัดจำ แต่หากผู้ขายผิดสัญญา ต้องคืนเงินมัดจำ พร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ซื้อ 50.00 ล้านบาท ภายใน 15 วัน นับแต่วันผิดสัญญา

   2. ลักษณะของธุรกิจและโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ ในอนาคต

  ผู้ซื้อจะยังคงประกอบธุรกิจหลักในด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่อไปเช่นเดิม โดยจะเสนอกรรมการเข้ามาร่วมบริหาร แต่จะยังคงนายชาย งามอัจฉริยะกุล กรรมการผู้จัดการ และนายสมศักดิ์ งามอัจฉริยะกุล กรรมการบริหาร ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อธุรกิจหลักของบริษัทต่อไป เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการดำเนินโครงการต่างๆของบริษัทให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีตามเป้าหมายและแผนงานเดิมของบริษัทที่ได้กำหนดไว้ โดยผู้ซื้อมีแนวนโยบายที่จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมเพื่อให้ธุรกิจหลักของบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะสามารถแข่งขันกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

   3. รายละเอียดของผู้ซื้อ คือ นายภัทรภพ อิทธิสัญญากร นั้น ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 165/1205 อาคาร ปาล์ม สปริง คอนโดฯ ถนนติวานนท์ ตำบลบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 12000 เคยมีประสบการณ์ในด้านการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาก่อน โดยเป็นเจ้าของและผู้บริหารโครงการ ประเวศ เพลส ซึ่งพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในลักษณะบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮ้าส์ และปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการ ของบริษัท จอยอัส ไลฟ์ จำกัด ซึ่งประกอบกิจการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนั้นยังดำรงดำแหน่งเป็นกรรมการของ บริษัท เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย

   4. รายละเอียดในการทำคำเสนอซื้อ

   เมื่อได้ทำการซื้อหุ้นตามสัญญาซื้อขาย ฉบับลงวันที่ 10 มกราคม 2558 แล้ว ผู้ซื้อจะจัดทำคำเสนอซื้อหุ้น KC ส่วนที่เหลือทั้งหมด โดยการจัดทำคำเสนอซื้อตามประกาศว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อไป

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!