WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

NDR ปิดเทรดวันแรกที่ 5.60 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 107.41%

    หุ้น NDR ปิดเทรดวันแรกที่ 5.60 บาท เพิ่มขึ้น 2.90 บาท(+107.41%)จากราคาขาย IPO ที่ 2.70 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 3,365.69 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 5.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 7.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุด 4.10 บาท

    บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน NDR ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินราคาเป้าหมายตามปัจจัยพื้นฐานของ NDR ไว้ที่ 5 บาท ประเมินแนวโน้มอัตรากำไรเด่นจากแนวโน้มราคายางที่ตกต่ำ ตามแนวโน้มราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก และภาวะ Oversupply นอกจากนี้ยังเตรียมขยายกำลังการผลิต 50% เพื่อรองรับการส่งออกยางรถจักรยานยนต์ไปต่างประเทศ(อินเดีย)

    NDR ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์ ภายใต้ตราสินค้า "ND Rubber" และรับจ้างผลิตยางรถจักรยานยนต์ ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตรถจักรยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ โดยจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์ของบริษัทซึ่งมีอยู่ประมาณ 270 รายทั่วประเทศ และมีบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ที่ผลิตจากยาง

NDR ตั้งเป้ารายได้โตปีละไม่ต่ำกว่า 10% รักษาอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 7-8%ปลื้มราคาหุ้นเปิดเทรดวันแรก ให้ผลตอบแทนเหมาะสม

    นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตรายได้จากนี้ไปเติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 10%พร้อมทั้งจะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับ 7-8%

    "นอกจากเป้าหมายระยะสั้น รายได้แตะ 1,000 ล้านบาทในปี 2559 จากนี้ไปเราก็จะสร้างการเติบโตของรายได้ให้ไม่ต่ำกว่าปีละ 10% ซึ่งมองว่าตลาดยางรถจักรยานยนต์ในประเทศยังมีสามารถที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะถือว่าประชาชนนิยมใช้รถจักรยานยนต์ค่อนข้างมาก"นายชัยสิทธิ์ กล่าว

    สำหรับ การเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งราคาเปิดที่ 5 บาทนั้น ถือว่าเป็นระดับที่น่าพอใจ และให้ผลตอบแทนกับผู้ที่ซื้อหุ้นไอพีโอได้อย่างเหมาะสม ซึ่งหลังจากนี้บริษัทฯ จะพยายามสร้างการเติบโตของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นทุกท่าน

    ขณะที่ในช่วงต้นเดือนก.พ. บริษัทฯจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อปิดงบการเงินปี 2557 ซึ่งจะมีการเสนอการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นด้วย โดยมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

   นายชัยสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า สถานการณ์ราคาน้ำมันที่ลดลง ทำให้ต้นทุนวัตถุดิบของบริษัทฯ ลดลง ซึ่งหากราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับต่ำแบบนี้ไปทั้งปี จะทำให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 1-2% แต่ทั้งนี้ ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นส่วนเพิ่มพิเศษ เนื่องจากการขึ้นลงของราคาน้ำมันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้

   สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!