WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SLC ฟ้องอาญา'ธนา ทุมมานนท์''อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ'ยันไม่ได้เป็นนอมินี 'ชินวัตร' เตรียมฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 800-1,000 ลบ.

    นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) หรือ SLC เปิดเผยว่า วันนี้และนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ได้เข้ายื่นฟ้องกับศาลอาญาต่อ นายธนา ทุมมานนท์ และนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ในคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่ง นายธนา ทุมมานนท์ ได้โพสต์เฟสบุ๊ก 3 ครั้ง โดยกล่าวหาว่าบริษัทฯเป็นกลุ่มทุนของตระกูลชินวัตร ซึ่งเข้ามาซื้อหุ้นของกลุ่มบริษัทเนชั่น โดยต้องการครอบงำสื่อ ซึ่งข้อความดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับบริษัทฯ และไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ซึ่งเป็นกรรมการและผู้บริหารของกลุ่มเนชั่นได้นำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อ

   ทั้งนี้ บริษัทฯจะเข้ายื่นฟ้องในคดีแพ่งต่อบุคคลทั้ง 2 ในสัปดาห์หน้าต่อไป เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายประมาณ 800-1,000 ล้านบาท เนื่องจากกระทำของทั้ง 2 คนข้างต้น สร้างความเสียหายให้กับชื่อเสียงของ บริษัทฯ และทำให้ผู้ที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนสละสิทธิ์ ซึ่ง ณ ปัจจุบันประเมินมูลค่าได้กว่า 600 ล้านบาทแล้ว

   โดยศาลอาญาจะนัดไต่สวนคดีดังกล่าว วันที่ 30 มี.ค. 58  

   "บุคคลทั้ง 2 คนได้มีการเผยแพร่ผ่านสื่อว่าเราเป็นนอมินีของตระกูลชินวัตรเข้ามาซื้อหุ้นของบริษัทเนชั่นเพื่อต้องการครอบงสื่อ โดยนายธนาได้โพสต์เฟสบุ๊กถึง 3 ครั้ง ระบุว่า SLC เป็นตัวแทนของตระกูลชินวัตร มีสื่อฟรีทีวี 6 ช่อง สามารถชี้นำสังคมชี้นำผู้คนและควบคุมทิศทางข่าวให้เป็นไปตามที่บริษัทฯ และกลุ่มชินวัตรต้องการ และใช้อำนาจในการต่อรองโฆษณาบีบบังคับให้บุคคลอื่นต้องกระทำจำยอมตามที่บริษัทฯต้องการ ซึ่งขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเราไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการบริหารสื่อฟรีทีวีใดๆ" นายอารักษ์ กล่าว

   ทั้งนี้ การกระทำของนายธนา ทุมมานนท์ เป็นกระบวนการบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งทำให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงประชาชนทั่วไปเคลือบแคลงสงสัยถึงแหล่งที่มีของเงินทุนที่นำไปซื้อหุ้นของบริษัทเนชั่น ซึ่งความจริงแล้วได้มาจากการเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมเมื่อ 17-18 พ.ย.2557 โดยได้รับเงินเพิ่มทุนทั้งสิ้น 2,192.21 ล้านบาท ซึ่งถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

   นอกจากนี้ บุคคลดังกล่าวยังมีการนำเสนอว่านายเสริมสิน สมะลาภา ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเนชั่นเป็นคนรวบรวมหุ้นมาให้ SLC ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยบริษัทฯทยอยซื้อหุ้นเนชั่นบนกระดานซื้อขายตามปกติ มิได้มีการซื้อขายในลักษณะบิ๊กล็อตแต่อย่างใด

  นายธนา ทุมมานนท์ เป็นผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี และได้โพสต์ข้อความส่วนตัวผ่านเฟสบุ๊ก ซึ่งบริษัทฯฟ้องเป็นรายบุคคลมิได้เกี่ยวข้องกับไทยรัฐทีวีแต่อย่างใด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!