WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PRIN คาดหุ้นพุ่งเก็งข่าวถูกเทกโอเวอร์ เหตุ P/BVต่ำสุดกลุ่มอสังหาฯ

  PRIN คาดหุ้นพุ่งเก็งข่าวถูกเทกโอเวอร์ เหตุ P/BV ต่ำสุดกลุ่มอสังหาฯแต่ยันไม่  มีใครเข้ามาซื้อกิจการ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 3 พันลบ.โต 25% เตรียมเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 5 พันลบ.

   นายชัยรัตน์ โกวิทจินดาชัย ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน)หรือ PRIN เปิดเผยกับ 'สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย'ว่า ราคาหุ้นของบริษัทฯที่ปรับตัวขึ้นมาในช่วงนี้น่าจะมาจากการเก็งกำไรกระแสการเข้าซื้อกิจการ (เทคโอเวอร์) หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็ก ซึ่งบริษัทฯ ถือว่าเข้าข่าย เนื่องจากราคาต่อมูลค่าทางบัญชี(P/BV) อยู่ที่ 0.58 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มอสังหาฯ แต่ขอยืนยันว่าไม่มีการติดต่อเข้ามาขอซื้อกิจการและไม่ได้อยู่ระหว่างการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น             

    "ในแง่พื้นฐานเราไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งราคาหุ้นที่ขึ้นมาอาจจะเป็นไปตามการเข้าเก็งกำไรจากกระแสหุ้นอสังหาฯ ตัวเล็กที่เข้าข่ายถูกเทคโอเวอร์ก็เป็นได้ เพราะมีหลายบริษัทราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ แต่ยืนยันว่าไม่มีเข้ามาคุยกับเราและไม่น่าจะเกิดขึ้นได้แม้ P/BV ของเราจะต่ำสุดในกลุ่มเพียง 0.58เท่า แต่ถามว่าเราเปิดโอกาสไหม หากจะมีใครเข้ามาคุย ก็ไม่สามารถตอบได้นะ รอให้มีก่อนแล้วค่อยมาว่ากันอีกที"นายชัยรัตน์ กล่าว        

    บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้แตะ 3,000  ล้านบาท เติบโต 25% จากปี 57 ทีคาดว่าจะทำได้ราว 2,400-2,500 ล้านบาท  โดยยอดขายในปีนี้จะเป็นไปตามรายได้ ซึ่งบริษัทฯเตรียมเปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่ากว่า 5,000ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 1,000ล้านบาท  คอนโดฯ 1,300ล้านบาท ที่เหลือเป็นทาวน์เฮาส์              

   ด้านยอดขายรอโอน (แบ็คล็อก)ปัจจุบันมีอยู่ราว 500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด ส่วนงบ  ลงทุนในปี 58 ตั้งไว้ที่ 1,000 ล้านบาท จะใช้ในการซื้อที่ดินรองรับการเปิดโครงการใหม่             

   "ปี 57 คงต่ำเป้าทั้งรายได้ ยอดขาย รวมถึงกำไร เพราะได้รับผลกระทบจากการเมืองในประเทศ แต่ปีนี้ทิศทางเริ่มดีขึ้นและการลงทุนจากภาครัฐน่าจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจในประเทศให้ฟื้นตัวได้ดีอีกครั้ง ซึ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะได้รับอานิสงส์ไปด้วย" นายชัยรัตน์ กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!