WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

WHA เตรียมโยนบิ๊กล็อตไม่เกิน 10% ให้กองทุนต่างชาติ ขนาดใหญ่ติด 1 ใน 3 ของโลก ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ช่วงเช้าพบบิ๊กล็อต WHA 50 ล้านหุ้นราคา 31 บ.

  นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า จะมีการทำรายการขายหุ้นในส่วนของตนเอง ในลักษณะ Big Lot ภายในสัปดาห์นี้ ให้กับกองทุนขนาดใหญ่ ติด 1 ใน 3 ของโลกภายในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะมีการขายหุ้นไม่เกิน 10% เนื่องจากที่ผ่านมากองทุนดังกล่าวได้ติดต่อที่จะเข้ามาถือหุ้น WHA ถึง 3 ครั้ง จึงได้ตัดสินใจที่จะขายหุ้นให้ เนื่องจากกองทุนดังกล่าวจะเข้ามาถือหุ้นระยะยาว ซึ่งเห็นได้จากก่อนหน้ากองทุนดังกล่าวได้เข้ามาถือหุ้นบริษัทจดทะเบียนที่ทำธุรกิจบริการมาถึง 10 ปี จึงทำให้มั่นใจว่ากองทุนดังกล่าวจะเข้ามาถือหุ้นของบริษัทฯ ในระยะยาว และจะไม่เข้ามาบริหารงานโดยจะให้อิสระแก่ทีมบริหารของบริษัทฯ รวมถึงมีความเข้าใจธุรกิจของ WHA ว่าหลังจากการควบรวมกับ HEMRAJ แนวโน้มก็จะมีการเติบโตที่ดีในอนาคต

 ทั้งนี้ราคาเสนอขายนั้นจะเป็นราคาในช่วงที่บริษัทฯ ได้มีการเจรจากับกองทุนดังกล่าว และจะไม่มีการให้ส่วนลด จากปกติที่กองทุนต่างประเทศจะเข้ามาถือหุ้นนั้นจะขอส่วนลดจากราคากระดาน

 นายแพทย์สมยศ กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่ม 'อนันตประยูร'ถือหุ้น WHA รวมกัน 63% และมีนโยบายว่าจะถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 50% โดยการขายหุ้นครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้สภาพคล่องของบริษัทฯ ดีขึ้น จากที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ได้ลดสัดส่วนการถือหุ้นลงมา

 "จากที่ WHA ได้มีการเข้าไปซื้อ HEMRAJ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งมีกองทุนต่างประเทศหลายแห่งมาขอให้บริษัทฯ ไปโรดโชว์จำนวนมาก ซึ่งในคืนนี้ตนเองก็จะบินไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ 2 วัน และไปโรดโชว์ที่ฮ่องกง อีก 2 วัน ซึ่งขณะนี้ก็มีกองทุนขนาดใหญ่ ติด 1 ใน 3 ของโลกสนใจที่จะเข้ามาถือหุ้น WHA โดยจะขอซื้อจากผู้ถือหุ้นใหญ่คือ ผม และภรรยา ซึ่งจะมีการขายหุ้นให้ไม่เกิน 10% จากที่กองทุนดังกล่าวขอถือหุ้นมากกว่า 10% โดยตนเองจะมีการทำรายการผ่าน Big Lot ให้กองทุนต่างประเทศดังกล่าวภายในสัปดาห์นี้"นายแพทย์สมยศ กล่าว

  ขณะที่รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ ระบุว่า เช้าวันนี้มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น WHA จำนวนรวม 50 ล้านหุ้นที่ราคาเฉลี่ย 31 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคาในกระดาน โดยล่าสุดเวลาประมาณ 15.10 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ 32 บาท ลดลง 0.25 บาท

WHA มั่นใจเทนเดอร์ฯ HEMRAJ ได้เกิน 50%

  นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯมีความมั่นใจว่าจะซื้อหุ้น HEMRAJ ได้เกิน 50% ซึ่งหลังจากการควบรวมแล้ว บริษัทฯ ก็ยังคงความเป็นอันดับ 1 ทางด้าน Built-to-Suit และ HEMRAJ เป็นอันดับหนึ่งด้านพัฒนานิคมฯ ซึ่งทำให้หลังจากรวมกันแล้ว จะมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) เพิ่มเป็น 1 แสนล้านบาท

  ขณะที่ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 5-10% จากปี 2557 เนื่องจากจะมีการขยายพื้นที่อีก 2 แสนตารางเมตร ขณะที่ HEMRAJ ก็จะมีเป้าหมายในการขายที่ดินปีนี้ 1,400 ไร่

  นอกจากนี้ WHA มีแผนที่จะนำสินทรัพย์ของบริษัทฯ ขายเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพิ่มขึ้น ขณะที่ HEMRAJ ก็นำสินทรัพย์มาตั้งกอง REIT ได้เช่นกัน

  "บริษัทฯ มั่นใจจะรับซื้อหุ้น HEMRAJ ได้เกิน 50% ซึ่งการควบรวมครั้งนี้ถือว่า win- win ของนักลงทุนทั้งสองบริษัท โดยคาดว่ากระบวนการเพิ่มทุนคาดเสร็จภายในเดือนก.พ.นี้"นายแพทย์สมยศ กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย. 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!