WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'แพลน บี มีเดีย' คาด เปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอและเข้าเทรดใน SET ภายในเดือน ก.พ.นี้ ระบุขณะนี้อยู่ระหว่างโรดโชว์สถาบัน

    นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติให้บริษัทฯเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)แล้ว คาดว่าจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นได้ประมาณเดือน ก.พ.นี้ และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรกภายในเดือน ก.พ.นี้เช่นกัน ทั้งนี้บริษัทฯเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 897.60 ล้านหุ้น แบ่งเป็นเสนอขายแก่นักลงทุนสถาบันสัดส่วนประมาณ 25% เสนอขายแก่กรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ จำนวน 23.4 ล้านหุ้น ส่วนที่เหลือเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป

   ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) วันที่ 26-28 ม.ค.58 แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศ ซึ่งจะพบนักลงทุนสถาบันจำนวน 5-6 แห่ง ที่ผ่านมานักลงทุนสถาบันให้ความสนใจหุ้นของบริษัทฯ เพราะบริษัทฯประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร และมีความหลากหลายมากที่สุดในประเทศ ให้บริการมาเป็นเวลา 10 ปี

    สำหรับ เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ บริษัทฯจะนำไปชำระคืนหนี้ที่ปัจจุบันมีจำนวน 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะชำระได้ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้บริษัทฯลดการจ่ายดอกเบี้ยประมาณ 50 ล้านบาทต่อปี ส่วนที่เหลือจะนำไปลงทุนขยายธุรกิจของบริษัทฯทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น ลงทุนเพิ่มพื้นที่โฆษณา ลงทุนติดตั้งดิจิตอลเพิ่มขึ้นในพื้นที่ที่บริษัทฯบริหาร รวมถึงขยายการดำเนินธุรกิจสู่หัวเมืองหลักๆของประเทศไทย และขยายไปประเทศอื่นๆในภูมิภาคอาเซียน ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าไปลงทุนที่ประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ลาว พม่า

   นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะติดตั้งระบบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย (Wi-Fi) บนรถโดยสารประจำทางปรับอากาศของ ขสมก. เพื่อบริการแก่ผู้ใช้บริการรถประจำทางปรับอากาศโดยไม่คิดค่าบริการในการเชื่อมต่อ Wi-Fi คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ 550 คันในเดือน ธ.ค.58 และจะมีการขยายจำนวนในปีต่อๆไปจนครบ 1,500 คัน โดยการให้บริการ Wi-Fi ฟรีจะมีระยะเวลาการใช้บริการ 10 ปี

  นายปรินทร์ กล่าวว่า สำหรับรายได้ปี 58 คาดว่าจะเติบโตจากปี 57 เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนมีการบริโภคมากขึ้นเช่นกัน จึงส่งผลดีต่อธุรกิจสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ภายนอกอาคาร และสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ภายในอาคาร มีความต้องการใช้มากขึ้น โดย 9 เดือนปี 2557 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,001.9 ล้านบาท ซึ่งคาดว่ารายได้ทั้งปี 2557 จะมีรายได้มากกว่าปี 2556 ที่มีรายได้ 1,383.1 ล้านบาท เพราะเศรษฐกิจในช่วง Q4 มีการฟื้นตัวจากช่วงต้นปี 2557

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!