WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PTG เพิ่มสัดส่วนถือหุ้นในปาล์มคอมเพล็กซ์เป็น 40% หลัง OPG ถอนตัว

   บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เพิ่มสัดส่วนการเข้าร่วมทุนในโครงการอุตสาหกรรมปาล์ม คอมเพล็กซ์(Palm Complex) ใหม่

  โดยจะเข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 40% จากเดิมจะถือหุ้น 35% หลังบริษัท โอพีจีเทค จำกัด (OPG) ไม่ได้เข้าร่วมทุนครั้งนี้ตามแผนเดิม โดยล่าสุดเมื่อวานนี้บริษัทได้เข้าลงทุนในโครงการดังกล่าวแล้ว

   PTG แจ้งว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ท่าฉาง(บางสะพาน)น้ำมันปาล์ม จำกัด (BANG SAPHAN) ซึ่งประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ตามจำนวนหุ้นที่ระบุไว้ในสัญญาร่วมทุนฯ และบันทึกข้อตกลงแก้ไขสัญญาฯ ส่งผลให้บริษัทถือหุ้นใน BANG SAPHAN เป็นจำนวน 40%

  ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. บริษัทได้เข้าทำสัญญาร่วมลงทุน โดยตกลงที่จะลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนของ BANG SAPHAN ต่อมากลุ่มผู้ร่วมทุนได้ตกลงแก้ไขสัญญาร่วมทุนฯ และลงนามเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ในบันทึกข้อตกลงเพิ่มเติม ครั้งที่ 1 แนบท้าย สัญญาร่วมลงทุนในกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ฉบับลงวันที่ 8 ธ.ค.57 โดยสาระสำคัญของการแก้ไขสัญญาดังกล่าว เป็นการปรับสัดส่วนการร่วมลงทุนของกลุ่มผู้ร่วมทุนแต่ละฝ่าย

  โดยจากเดิมกลุ่มบริษัท ท่าฉางอุตสาหกรรม  (TCG) จะถือหุ้น 45% เปลี่ยนเป็น 50% , PTG จะถือหุ้น 35% เปลี่ยนเป็น 40% ,บริษัท อาร์แอนด์ดี เกษตรพัฒนา จำกัด จะถือหุ้น 10% ยังคงถือหุ้น 10% ขณะที่ OPG จากเดิมจะถือหุ้น 10% นั้น ไม่ได้เข้าร่วมการถือหุ้นในครั้งนี้ด้วย

  ก่อนหน้านี้ PTG ระบุว่าโครงการอุตสาหกรรมปาล์ม คอมเพล็กซ์ มีมูลค่าลงทุนประมาณ 4.8 พันล้านบาท บนพื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าโครงการปาล์ม คอมเพล็กซ์นั้น สามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี 58 และจะแล้วเสร็จในปี 60

    โครงการดังกล่าวจะดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลผลิตจากอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันครบวงจร ประกอบด้วยหน่วยผลิตต่างๆ ตั้งแต่ สวนปาล์ม โรงสกัดน้ำมันปาล์มดิบ โรงกลั่นน้ำมันปาล์ม โรงผลิตไบโอดีเซล โรงแยกไข โรงบรรจุน้ำมันปาล์มเพื่อบริโภค แหล่งกำเนิดพลังงานและไอน้ำ คลังเก็บน้ำมัน และสาธารณูปโภคพื้นฐาน

อินโฟเควสท์

PTG เผยเข้าถือหุ้น'ปาล์ม คอมเพล็กซ์'เพิ่มเป็น 40% จากเดิม 35% หลัง OPG ไม่ได้เข้าร่วมทุนตามแผนเดิม

   นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)หรือ PTG เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ท่าฉาง(บางสะพาน)น้ำมันปาล์ม จำกัด (BANG SAPHAN)ซึ่งประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ตามจำนวนหุ้นที่ระบุไว้ในสัญญาร่วมทุนฯ และบันทึกข้อตกลงแก้ไขสัญญาฯ ส่งผลให้บริษัทถือหุ้นใน BANG SAPHAN เป็นจำนวน 40%

  ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. บริษัทได้เข้าทำสัญญาร่วมลงทุน โดยตกลงที่จะลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนของ BANG SAPHAN ต่อมากลุ่มผู้ร่วมทุนได้ตกลงแก้ไขสัญญาร่วมทุนฯ และลงนามเมื่อวันที่ 15 ม.ค.58ในบันทึกข้อตกลงเพิ่มเติม ครั้งที่ 1แนบท้าย สัญญาร่วมลงทุนในกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ฉบับลงวันที่ 8 ธ.ค.57 โดยสาระสำคัญของการแก้ไขสัญญาดังกล่าว เป็นการปรับสัดส่วนการร่วมลงทุนของกลุ่มผู้ร่วมทุนแต่ละฝ่าย

   โดยจากเดิมกลุ่มบริษัท ท่าฉางอุตสาหกรรม  (TCG) จะถือหุ้น 45% เปลี่ยนเป็น 50%, PTG จะถือหุ้น 35% เปลี่ยนเป็น 40% ,บริษัท อาร์แอนด์ดี เกษตรพัฒนา จำกัด จะถือหุ้น 10% ยังคงถือหุ้น 10% ขณะที่ OPG จากเดิมจะถือหุ้น 10% นั้น ไม่ได้เข้าร่วมการถือหุ้นในครั้งนี้ด้วย

   ก่อนหน้านี้ PTG ระบุว่าโครงการอุตสาหกรรมปาล์ม คอมเพล็กซ์ มีมูลค่าลงทุนประมาณ 4.8พันล้านบาท บนพื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าโครงการปาล์ม คอมเพล็กซ์นั้น สามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี 58 และจะแล้วเสร็จในปี 60

   โครงการดังกล่าวจะดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลผลิตจากอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันครบวงจร ประกอบด้วยหน่วยผลิตต่างๆ ตั้งแต่ สวนปาล์ม โรงสกัดน้ำมันปาล์มดิบ โรงกลั่นน้ำมันปาล์ม โรงผลิตไบโอดีเซล โรงแยกไข โรงบรรจุน้ำมันปาล์มเพื่อบริโภค แหล่งกำเนิดพลังงานและไอน้ำ คลังเก็บน้ำมัน และสาธารณูปโภคพื้นฐาน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!